Ghế công thái học là gì? Loại ghế này có gì đặc biệt?

Ghế công thái học là gì? Loại ghế này có gì đặc biệt?

Được nghiên cứu chuyên biệt nhằm tạo ra không gian làm việc, học tập hiệu quả và bảo vệ sức khỏe, ghế công thái học đang dần trở thành món nội thất không thể thiếu cho cuộc sống hiện đại. Vậy, ghế công thái học là gì? Chúng có gì đặc biệt? Cùng SMA Furniture giải đáp những điều trên trong bài viết dưới đây.

Ghế công thái học là gì? Tại sao gọi là ghế công thái học

Ngày nay, chúng ta thường nghe nhiều đến ghế công thái học, bàn công thái học, chuột công thái học… nhưng thực sự không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của chúng.

Công thái học (ergonomic) thực chất là một bộ môn nghiên cứu chuyên sâu giữa con người và môi trường làm việc. Từ đó, tạo ra những sản phẩm mang tính vượt trội nhằm nâng cao năng suất và bảo vệ sức khỏe.

Ghế công thái học là gì
Ghế công thái học là gì

Vậy, ghế công thái học là gì? Hiểu một cách đơn giản, ghế công thái học là loại ghế được thiết kế dựa trên cấu trúc tự nhiên của cơ thể người thông qua việc cải tiến các bộ phận, chức năng ghế với mục đích hỗ trợ cho phần đầu, cổ, vai, lưng, hông, chân người dùng. 

Sử dụng ghế công thái học mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp khi phải ngồi làm việc lâu dài.

Tại sao gọi là ghế công thái học
Tại sao gọi là ghế công thái học

Xem thêm:

Công dụng của ghế thái công học là gì?

So với sản phẩm ghế văn phòng thông thường, ghế công thái học mang đến nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả.

Bảo vệ sức khỏe người dùng

Đặc trưng của công việc văn phòng là thời gian làm việc ổn định, kéo dài từ 7 – 8 tiếng trong 1 ngày. Với những công việc bận rộn đòi hỏi cần phải tăng ca thường xuyên, thời gian làm việc có khi còn lên tới 8 – 10 tiếng. Tình trạng này dẫn đến nguy cơ cao mắc các bệnh xương khớp hoặc nhức mỏi thần kinh.

Với mong muốn xây dựng môi trường làm việc thân thiện và hiệu quả hơn, ghế công thái học điều chỉnh người dùng vào tư thế ngồi chuẩn nhất. Phần lưng ghế thiết kế cong chữ S xuôi theo các đốt xương sống, xương vai và xương hông ôm sát lấy cơ thể. 

Chân ghế xoay linh hoạt 360 độ giúp người dùng dễ dàng di chuyển trong khoảng cách ngắn mà không cần đứng lên, ngồi xuống.

Bảo vệ sức khỏe người dùng
Bảo vệ sức khỏe người dùng

Khi sử dụng, toàn bộ trọng lượng của cơ thể được giải phóng, hệ thống xương và cơ được thả lỏng để giữ cho tinh thần thoải mái và tập trung. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, ghế công thái học là giải pháp văn phòng tuyệt vời để hạn chế các “bệnh văn phòng” như: đau mỏi vai gáy, xương khớp, thoái hóa đốt sống, đau mỏi cánh tay, mất ngủ…

Chất liệu an toàn, cao cấp

Thuộc dòng nội thất có chi phí đầu tư lớn, dễ hiểu, ghế công thái học ưu tiên các chất liệu cao cấp và an toàn. Lưng ghế được làm bằng vải lưới thoáng mịn, có độ đàn hồi tốt và tính thoát nhiệt cao. 

Khung ghế chế tác từ kim loại chắc chắn, bề mặt sáng bóng, chống oxy hóa và chống thấm tuyệt đối. Khi thời gian sử dụng lên đến hàng chục năm, sản phẩm vẫn bóng, đẹp như ban đầu.

Chất liệu an toàn, cao cấp
Chất liệu an toàn, cao cấp

Để tạo cảm giác êm ái, thư thái nhất, bộ phận mâm ghế làm từ lõi foam nguyên khối có mật độ bọt khí cao, không bị biến dạng và tuổi thọ sử dụng cao gấp 5 lần so với thông thường. Một số mẫu ghế cao cấp còn trang bị thêm đệm kê đầu, kê chân đệm mút thoáng khí.

Tất cả các sản phẩm ghế công thái học khi phân phối ra thị trường đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng kiểm định, chính sách bảo hành lên đến 3 năm.

Phù hợp với mọi tư thế ngồi

Dễ dàng điều chỉnh và phù hợp với mọi tư thế ngồi cũng là một trong những lý do tạo nên sức hút của ghế công thái học là gì. Nhờ hệ thống thủy lực, ben hơi, bạn có thể nâng hạ chiều cao ghế theo mong muốn. Lưng ghế có thể nghiên tới 135 độ theo nhiều nấc khác nhau. Thiết kế mâm ghế hình thác đổ thúc đẩy quá trình lưu thông máu cho toàn bộ cơ thể.

Phù hợp với mọi tư thế ngồi
Phù hợp với mọi tư thế ngồi

Cho dù ngồi làm việc, nghỉ ngơi hay giải trí thư giãn, ở bất kỳ tư thế nào, mẫu ghế này cũng hỗ trợ tối ưu. Trong không gian văn phòng khiêm tốn, ghế công thái học thực sự là thiết kế ấn tượng để kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi hiệu quả.

Thiết kế hiện đại, ấn tượng

Không chỉ đáp ứng công dụng vượt trội, ghế công thái học còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời với thiết kế hiện đại và đẹp mắt. Ghế công thái học được giới chuyên gia và người dùng trên toàn cầu đánh giá cao bởi thiết kế hiện đại, thanh lịch, các chi tiết có mức độ hoàn thiện cao. 

Thiết kế hiện đại, ấn tượng
Thiết kế hiện đại, ấn tượng

Dù là môi trường công sở hay không gian làm việc cá nhân, sản phẩm cũng là điểm nhấn hoàn hảo để nâng cao giá trị của căn phòng. Ngoài các tone màu phổ biến như đen, xám, trắng, xanh… bạn có thể lựa chọn những mẫu ghế thời trang, cá tính hơn khi phối thêm 2 – 3 tone màu.

Xem thêm:

Tiêu chí chọn ghế công thái học là gì?

SMA Furniture mách bạn các tiêu chí chọn lựa ghế công thái học không thể bỏ qua.

Thông số sản phẩm

Dòng ghế công thái học là gì, chất lượng, kiểu dáng của chúng có phù hợp hay không được thể hiện rõ ràng thông qua thông số của sản phẩm. Một số thông số bạn cần quan tâm bao gồm: chiều cao tối đa, tối thiểu của ghế, độ nghiêng ghế, khả năng chịu trọng lượng tối đa, kích thước và chất liệu ghế….

Chú ý thông số ghế công thái học là gì
Chú ý thông số ghế công thái học là gì

Không nên lựa chọn một chiếc ghế quá vừa vặn với mình mà hãy ưu tiên sự thoải mái khi muốn di chuyển, xoay người linh hoạt. Nếu có điều kiện, tốt nhất, bạn hãy đến trực tiếp showroom để trải nghiệm sản phẩm.

Chất lượng và độ bền

Nhiều người nghĩ rằng, mua sản phẩm rẻ hơn thì sẽ tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, đây lại là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Các sản phẩm giá rẻ trên thị trường rất khó để kiểm định chất lượng. Để đánh lừa người tiêu dùng, thông số sản phẩm không thực sự khớp với lợi ích thực tế mà nó đem lại.

Quan tâm đến chất lượng, độ bền sản phẩm
Quan tâm đến chất lượng, độ bền sản phẩm

Trong quá trình sử dụng, sự thiếu thoải mái khi trải nghiệm hoặc hỏng hóc liên tục còn khiến bạn tốn kém hơn so với đầu tư một sản phẩm đắt đỏ. Do vậy, hãy tìm mua các sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín là cách tốt nhất để cam kết về độ bền sản phẩm.

Xem thêm:

Hy vọng rằng, bài viết trên của SMA Furniture đã giúp bạn giải đáp ghế công thái học là gì? Tại sao lại gọi là ghế công thái học? Nếu có nhu cầu tìm mua sản phẩm ghế công thái học chất lượng cao, giá cạnh tranh, vui lòng xem trên website hoặc liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ

SMA Furniture

SĐT: 0973 689 475 – 0974 718 648

Email: [email protected]

Website: https://smafurniture.com/

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *