Thế Nào Ghế Công Thái Học Chuẩn ?

the-nao-ghe-cong-thai-hoc-chuan-86

Thị trường ghế công thái học hoạt động sôi nổi trong thời gian vừa qua. Nhu cầu sử dụng ghế công thái học đang dần trở lên phổ biến không chỉ ở nhu cầu cá nhân mà nó còn được các doanh nghiệp lựa chọn để Setup văn phòng. Dự kiến trong tương lai  ghế công thái học sẽ là mẫu ghế làm việc quốc dân, khi sở hữu những ưu điểm nổi bật.

  • Thiết kế đặc biệt nhằm bảo vệ sức khỏe văn phòng
  • Tăng khả năng tập trung, sáng tạo
  • Giúp văn phòng thêm chuyên nghiệp

Ghế công thái học so với ghế làm việc trước đây có giá cao hơn. Một chiếc ghế chuẩn công thái học giá rẻ dành cho khối văn phòng có giá thấp nhất từ 2 triệu trở lên. 

Những tiêu chí đánh giá ghế công thái học chuẩn

Có những mẫu ghế làm việc có giá thấp hơn 2 triệu thậm chí dưới 1 triệu cũng có. Tuy nhiên  thiết kế của các mẫu ghế này chưa thực sự phù hợp cho khối văn phòng và được gọi là ghế công thái học. Dưới đây là 3 tiêu chí chính giúp bạn rút ngắn thời gian chọn ghế và ngân sách. 

1. Tựa lưng

Ghế công thái học thường được thiết kế tựa lưng chữ S cong theo cột sống và có thêm bộ phận hỗ trợ thắt lưng nhằm hỗ trợ ngồi đúng tư thế, giảm bớt áp lực cho cột sống. 

Hiện tại, bộ phận hỗ trợ thắt lưng được chia ra làm 2 dạng phổ biến: 

  • Thiết kế 1 lưng và có bộ phận hỗ trợ thắt lưng được làm bằng nhựa hoặc đệm mút đằng sau.

  • Thiết kế 2 lưng, tựa lưng bên dưới thiết kế vồng cao  hỗ trợ thắt lưng. 

Lưu ý: 90% tựa lưng ghế công thái học sử dụng chất liệu lưới. Để có thể đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất, lưới của ghế công thái học cần phải căng và có lực đàn hồi tốt. Điều này sẽ không bắt gặp ở những chiếc ghế làm việc dưới 1 triệu. 

2. Tay vịn 

Một bộ phận khá quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tư thế ngồi làm việc. Đặc điểm của khối văn phòng là làm việc với máy tính, tay chủ yếu để sử dụng chuột và bàn phím, mắt cần hướng lên màn hình. Không như ngồi viết hoặc đọc sách cần cúi xuống. Tư thế ngồi đúng với máy tính giúp đảm bảo sức khỏe, phần tay cần song song với sàn nhà, khuỷu tay cần đảm bảo một góc từ 90 -120 độ nhằm cân bằng, ổn định lực lên cổ tay và bả vai giúp phòng tránh các bệnh như đau mỏi vai gáy, đau đầu. Để đảm bảo được tư thế này nên chọn ghế công thái học có thiết kế tay rời và có tối thiểu tính năng nâng hạ để có thể điều chỉnh tay vịn bằng với mặt bàn hoặc bàn phím làm việc. 

3. Nâng hạ

Đây là tính năng cơ bản gần như mẫu ghế nào cũng có nên chọn ghế có phạm vi nâng hạ rộng từ 7-10 cm giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh phù hợp 

Tham khảo bài viết: Ngồi đúng tư thế với ghế công thái học

Ngoài 3 tiêu chí trên bạn cần lưu ý thêm một số tiêu chí khác như chất liệu sử dụng lưới cần căng, đệm ngồi cứng chống sụt lún, piston 3 cấp trở lên đảm bảo an toàn chống cháy nổ. 

Tham khảo thêm 30 mẫu ghế công thái học của SMA Furniture

Chúc các bạn có một ngày làm việc hiệu quả !!

 

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat