Kích thước bàn học sinh lớp 1 đạt chuẩn Bộ Y Tế

Kích thước bàn học sinh lớp 1 đạt chuẩn Bộ Y Tế

Kích thước bàn học sinh lớp 1 được Bộ Y tế quy định dựa trên thể trạng của trẻ. Kích thước này giúp trẻ xây dựng tư thế ngồi chuẩn, đảm bảo sức khỏe và hiệu quả học tập. Chi tiết mời bạn tham khảo trong bài viết dưới đây của SMA Furniture.

Vì sao cần quan tâm kích thước bàn học sinh lớp 1

Sử dụng bàn học cho bé lớp 1 là yêu cầu bắt buộc hiện nay. Khi bước vào cấp học mới, thời gian và khối lượng bài tập của trẻ tăng lên khá nhiều. Tuy nhiên, giai đoạn này, trẻ rất hiếu động và đôi khi chưa tự giác rèn luyện thói quen ngồi chuẩn. 

Vì thế, bố mẹ cần quan tâm kích thước bàn học sinh lớp 1 và chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất. Khi trẻ được ngồi học với bàn ghế phù hợp theo thể trạng của mình, trẻ sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu, nâng cao khả năng tập trung. Từ đó, việc học trở nên nhẹ nhàng, thú vị hơn. 

Vì sao cần quan tâm kích thước bàn học sinh lớp 1
Vì sao cần quan tâm kích thước bàn học sinh lớp 1

Ngoài ra, khi sử dụng kích thước bàn ghế cho bé lớp 1 chuẩn, cơ thể sẽ tránh được các áp lực lên hệ cơ, xương, thần kinh, giảm nguy cơ mắc các bệnh học đường như cong vẹo cột sống, cận thị… Điều này cũng là tiền đề để trẻ phát triển cơ thể toàn diện về sau.

Rất nhiều bố mẹ nghĩ rằng, bàn ghế chỉ cần mua một bộ là có thể sử dụng từ cấp bậc mầm non đến đại học. Nhưng trên thực tế, ở mỗi giai đoạn khác nhau, thể trạng của trẻ cũng thay đổi. Nếu bàn học ngồi quá cao hoặc quá thấp đều ảnh hưởng không tốt tới trẻ nhỏ. Phụ huynh nên tìm hiểu và trang bị sản phẩm có kích thước bàn ghế học sinh lớp 1 chuẩn từ ban đầu.

Kích thước bàn học cho bé lớp 1 giúp đảm bảo sức khỏe của trẻ
Kích thước bàn học cho bé lớp 1 giúp đảm bảo sức khỏe của trẻ

Kích thước bàn học cho bé lớp 1 theo tiêu chuẩn Bộ Y Tế

Kích thước bàn học sinh lớp 1 theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế được thể hiện như sau.

Bảng thể hiện chiều cao của trẻ

Cỡ số Mã số Chiều cao học sinh (cm)
I I/100 – 109 Từ 100 đến 109
II II/110 – 119 Từ 110 đến 119
III III/120 – 129 Từ 120 đến 129
IV IV/130 – 144 Từ 130 đến 144
V V/145 – 159 Từ 145 đến 159
VI VI/169 – 175 Từ 160 đến 175

Kích thước bàn ghế theo chiều cao của trẻ

Thông số Cỡ số
I II III IV V VI
Chiều cao ghế (cm) 26 28 30 34 37 41
Chiều sâu ghế (cm) 26 27 29 33 36 40
Chiều rộng ghế (cm) 23 25 27 33 36 40
Chiều cao bàn (cm) 45 48 51 57 63 69
Hiệu số chiều cao bàn ghế (cm) 19 20 21 23 26 28
Chiều sâu bàn (cm) 45 45 45 50 50 50

Xem thêm:

Các sai lầm phổ biến cần tránh khi chọn kích thước bàn ghế cho bé lớp 1

Một số sai lầm bạn cần phải tránh khi lựa chọn kích thước bàn học sinh lớp 1 dưới đây.

Không chú ý đến chất liệu bàn

Chất liệu để sản xuất bàn là tiêu chí cực kỳ quan trọng khi lựa chọn bàn ghế. Đặc biệt với bàn ghế cho trẻ nhỏ, người ta thường sử dụng các tone màu tươi sáng, sặc sỡ nhằm thu hút sự chú ý. 

Không chú ý đến chất liệu bàn
Không chú ý đến chất liệu bàn

Bạn cần kiểm tra các thông số, chứng nhận về độ an toàn đi kèm cùng sản phẩm. Một số chất liệu phổ biến được dùng để sản xuất bàn là: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa, sắt không gỉ….

Tính năng của bàn học

Ngoài kích thước bàn học sinh lớp 1, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến tính năng của sản phẩm. Không nên lựa chọn các mẫu bàn trơn tối giản. Thay vào đó, hãy ưu tiên sản phẩm tích hợp thêm giá sách, ngăn kéo, bàn có thể điều chỉnh độ cao, độ nghiêng…

Tính năng của bàn học
Tính năng của bàn học

Xem thêm:

Chọn ghế không tựa lưng

Khi ngồi học lâu với một chiếc ghế không tựa lưng, cơ thể, tinh thần của trẻ dễ bị mệt mỏi. Ở giai đoạn hiếu động, trẻ có thể vô tình bị ngã nếu không có điểm tựa phía sau. Cho nên, bố mẹ hãy cân nhắc lựa chọn các dòng ghế có tựa lưng cao, tích hợp tính năng chống gù để bảo vệ sức khỏe cho bé.

Chọn ghế không tựa lưng
Chọn ghế không tựa lưng

Không quan tâm tới sở thích của trẻ

Khi được ngồi bộ bàn ghế đúng theo sở thích của mình, trẻ sẽ cảm thấy không gian học tập trở nên cuốn hút hơn. Bố mẹ nên tham khảo ý kiến của trẻ khi lựa chọn màu sắc, họa tiết, hình dáng nội thất. Tốt nhất, hãy dẫn trẻ theo cùng để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

Không quan tâm tới sở thích của trẻ
Không quan tâm tới sở thích của trẻ

Cho rằng mọi loại bàn ghế đều giống nhau

Bạn không thể so sánh thể trạng của trẻ khi học lớp 1 và khi học cấp 3. Bởi lẽ, độ tuổi càng lớn, chiều cao, cân nặng của trẻ càng tăng lên. Trong mỗi giai đoạn phát triển nhất định, trẻ sẽ phù hợp với kích thước bàn học khác nhau. Bố mẹ không nên tiết kiệm chi phí để trẻ nhỏ ngồi bàn ghế quá rộng hoặc quá cao.

Cho rằng mọi loại bàn ghế đều giống nhau
Cho rằng mọi loại bàn ghế đều giống nhau

Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên của SMA Furniture, bạn đã hiểu rõ về kích thước bàn học sinh lớp 1. Để cập nhật thêm các kiến thức nội thất khác, vui lòng tham khảo website của chúng tôi.

SMA Furniture

SĐT: 0968 065 334

Email: nghiafuni@gmail.com

Website: https://smafurniture.com/

0/5 (0 Reviews)
avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *