Bàn nâng xe máy chính hãng giá rẻ tại SMA Furniture

Bàn nâng xe máy chính hãng giá rẻ tại SMA Furniture

Bàn nâng xe máy được sử dụng khá nhiều tại các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng xe lớn nhỏ hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo, công dụng cũng như nguyên lý hoạt động của thiết bị này. Điều đó dẫn tới tình trạng sử dụng sai cách và gây nhanh hỏng hóc . Để hiểu rõ hơn về thiết bị này, mời các bạn theo dõi những thông tin mà SMA Furniture sẽ cung cấp trong bài viết dưới đây

Bàn nâng xe máy là gì?

Bàn nâng xe máy là thiết bị được sử phổ biến trong các tiện sửa chữa, bảo dưỡng xe máy. Đây là một loại bàn nâng hạ theo chiều thẳng đứng lên xuống, hỗ trợ người thợ trong quá trình sửa chữa

Bàn nâng hạ xe máy được sử dụng phổ biến tại các trạm sửa chữa, bảo dưỡng xe
Bàn nâng hạ xe máy được sử dụng phổ biến tại các trạm sửa chữa, bảo dưỡng xe

Dòng thiết bị này có thiết kế với diện tích của bàn nâng lớn để việc nâng xe máy lên cao vẫn an toàn, vững chắc. Sử dụng bàn nâng xe máy này giúp thợ sửa chữa có thể dễ dàng tiếp cận được các chi tiết phía bên dưới gầm xe, đặc biệt là đối với các dòng xe tay ga có gầm thấp .Mọi thao tác trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng diễn ra nhanh chóng và không gặp quá nhiều khó khăn.

Đặc điểm cấu tạo bàn nâng xe máy

Với kết cấu đơn giản, bàn nâng thủy lực xe máy bao gồm những bộ phận chính sau:

Cấu tạo đơn giản, tiện lợi của bàn nâng hạ xe máy 
Cấu tạo đơn giản, tiện lợi của bàn nâng hạ xe máy 
  • Platform – Mặt bàn chính: Chính là một tấm thép nguyên khối chịu lực, kích thước đủ rộng để xe máy có thể đứng trên đó một cách vững chắc

  • Sub platform – Mặt bàn phụ: Có thể kéo ra: là mặt bàn được lắp đặt ở đầu thiết bị, có thể kéo ra đẩy vào, nhằm linh hoạt với kích thước của nhiều loại xe khác nhau. Hoặc có thể  là nơi để dụng cụ sửa chữa, bảo dưỡng 

  • Ramp – Bàn dẫn xe lên xuống: Bàn dẫn này được bố trí ở đuôi thiết bị, thiết kế hơi dốc để thuận tiện cho việc dắt xe lên, xuống  mặt bàn 

  • Pedal – Bàn đạp khi cúp điện: Được cấu tạo và hoạt động giống như một chiếc cần bơm nước ngày xưa. Thông thường bàn nâng xe máy sẽ chạy bằng điện cơ, tuy nhiên phòng khi mất điện, thợ sửa chữa sẽ dùng chân để đạp vào bộ phận này để nâng mặt bàn lên cao.

  • Pedal- Bộ phận đẩy xe lên xuống: Phần này là bộ phận quan trọng để nâng lên hạ xuống chiếc xe máy. kết hợp cùng dầu thủy lực, khi chịu sự tác động cơ học của thợ sửa chữa hoặc hệ thống điện cơ trong máy sẽ giúp bàn nâng được đẩy lên  

  • Hệ thống khung đỡ: Hệ thống bao gồm 1 khung thép hình chữ nhật và 1 khung hình chữ X. Khung thép hình chữ nhật được bắt cố định xuống sàn, giúp bàn nâng được chắc chắn. Khung hình chữ X chính là 2 thanh thép chịu lực dày dặn bắt chéo nhau, có khả năng co lại hoặc giãn ra giúp linh hoạt độ cao thấp cho bàn nâng. 

Bàn nâng xe máy hoạt động dựa trên nguyên lý cực kỳ đơn giản với dung môi là dầu thủy lực trong ty. Khi người thợ sửa chữa đạp chân vào bàn đạp gắn với ống đựng thì dầu sẽ được đẩy vào ty, bộ phận này sẽ nâng lên, giúp bàn nâng được đẩy lên cao một cách dễ dàng, tốn ít sức lực.

Xem thêm:

Đặc điểm nổi bật của bàn nâng xe máy

Trong thời buổi công nghệ hiện đại hiện nay, con người đang dần ưu tiên sử dụng các thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến và lao động, sản xuất,… Sở hữu nhiều những ưu trội, bàn nâng xe máy đang được những tiện sửa xe, gara lựa chọn. Những đặc điểm nổi bật ở một thiết bị nâng xe máy như sau:

Thiết kế thông minh

Bàn nâng xe máy được thiết kế theo dạng nâng thủy lực với sức nâng lớn. Thiết bị có thể nâng xe máy lên cao giúp cho việc kiểm tra, sửa chữa gầm máy của người thợ sẽ không phải cúi nhiều. Sự chuyên nghiệp của người thợ sửa chữa cũng nhờ thiết bị này mà được nâng lên một tầm cao mới.

Thiết kế thông minh, hữu ích giúp nâng cao hiệu quả sửa chữa của bàn nâng xe máy
Thiết kế thông minh, hữu ích giúp nâng cao hiệu quả sửa chữa của bàn nâng xe máy

Kiểu dáng đa dạng 

Tải trọng của dòng sản phẩm này cũng rất đa dạng, tối thiểu 150kg và tối đa lên tới 250kg đối với từng sản phẩm khác nhau. Thông thường mức nâng phổ biến sẽ là 26 giấy cho 1 lần nâng xe máy

Kiểu dáng và mẫu mã của bàn nâng hạ xe máy cũng giống như hầu hết các loại bàn nâng hiện đại được dùng để nâng xe máy khác trong sửa chữa, vô cùng đa dạng. Theo đó, người mua sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về kỹ thuật và giá bán phù hợp với nhiều mục đích khác nhau.

Khách hàng có nhiều sự lựa chọn bởi thiết kế đa dạng mẫu mã, chủng loại của dòng sản phẩm này
Khách hàng có nhiều sự lựa chọn bởi thiết kế đa dạng mẫu mã, chủng loại của dòng sản phẩm này

An toàn khi sử dụng 

Bàn nâng xe máy sử dụng cơ chế tự đạp phanh khi cần thiết, điều này giúp tránh tình trạng rơi vỡ, gây mất an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó thiết bị còn được lắp đặt hệ thống khóa an toàn. Tất cả các chủng loại bàn nâng đều được trang bị khóa an toàn, đảm bảo quá trình vận hành an toàn, đặc biệt khi để xe trong một thời gian dài trên bàn nâng.

Cơ chế tự đạp phanh và hệ thống khóa an toàn giúp giảm thiểu rủi ro gặp phải trong quá trình sửa chữa
Cơ chế tự đạp phanh và hệ thống khóa an toàn giúp giảm thiểu rủi ro gặp phải trong quá trình sửa chữa

Xem thêm:

Lợi ích khi sử dụng bàn nâng xe máy

Có thể nói bàn nâng xe máy là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong các gara lớn nhỏ hiện nay. Chúng là một thiết bị vô cùng hữu dụng đối với người thợ sửa  xe, mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời khi sử dụng

Việc sửa chữa xe máy sẽ trở nên dễ dàng hơn khi có sự hỗ trợ từ bàn nâng. Thay vì phải nằm xuống sàn, khom lưng để sửa xe thì chúng sẽ được nâng lên vừa tầm với người thợ.  

Bàn nâng xe máy mang tới công dụng vô cùng hữu ích dành cho người sử dụng
Bàn nâng xe máy mang tới công dụng vô cùng hữu ích dành cho người sử dụng

Mọi thao tác diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ xương khớp, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức hơn. Các thiết bị phụ tùng cũng được kiểm soát tốt hơn, tránh tình trạng rơi mất, thất thoát nhờ vào phần phần mặt bàn phụ của thiết bị. Ngoài ra, thiết bị còn mang tới công dụng nâng cao tính chuyên nghiệp cho hệ thống gara, tạo sự tin tưởng và thu hút nhiều khách hàng. 

Xem thêm:

Phân loại bàn nâng xe máy

Hiện nay, các dòng bàn nâng xe máy được phân loại dựa vào cấu tạo, cách thiết đặt và tính năng của chúng. Các loại bàn nâng đang được bán ngoài thị trường hiện nay:

Bàn nâng xe máy bằng cơ

Bàn nâng xe máy bằng cơ hay còn gọi là bàn nâng xe đạp bằng chân. Thiết bị chỉ sử dụng được chức năng đạp chân, hoạt động dựa vào thủy lực không cần điện.

Bàn nâng đạp bằng chân cấu tạo đơn giản, chỉ cần đạp nhẹ đã dễ dàng nâng hạ xe máy 
Bàn nâng đạp bằng chân cấu tạo đơn giản, chỉ cần đạp nhẹ đã dễ dàng nâng hạ xe máy 

Chỉ cần đạp nhẹ, liên tục, nhanh chóng sẽ nâng hạ xe một cách nhẹ nhàng, không tốn nhiều sức. Với cấu tạo nhẹ nhàng, đơn giản, loại sản phẩm này được ưa chuộng nhiều

Bàn nâng xe máy bằng điện

Bàn nâng xe máy bằng điện là sự kết hợp giữa điện năng và đạp chân, mang tới sự linh hoạt trong quá trình sử dụng. Bên trong bàn nâng được thiết kế mô tơ điện và bơm, giúp cho việc nâng hạ xe máy nhanh chóng và không tốn sức lực nhiều so với bàn nâng bằng chân.

Bàn nâng xe máy bằng điện thông minh
Bàn nâng xe máy bằng điện thông minh

Thiết bị hoạt động nhờ vào nguồn điện là chính, tuy nhiên khi cúp điện đột ngột sẽ không bị gián đoạn nhờ vào hệ thống đạp chân. Bởi tính hữu ích và linh hoạt của mình mà đây là dòng sản phẩm đang được sử dụng nhiều nhất trong các gara

Bàn nâng xe máy âm nền

Đây là dòng sản phẩm, khi bàn nâng được hạ xuống sẽ bằng hoặc thấp hơn so với mặt sàn. Bàn nâng xe máy âm nền hội tụ đầy đủ các tính năng thông minh, tiện ích, tiện nghi. Tính thẩm mỹ của chúng cao, gọn gàng, tiết kiệm diện tích. Thiết bị được rất nhiều những trạm sửa chữa, bảo dưỡng của các thương hiệu xe máy lớn như Honda, Yamaha,… sử dụng để nâng tầm giá trị thẩm mỹ của cửa hàng của mình.

Bàn nâng xe máy âm nền mang tính thẩm mỹ cao 
Bàn nâng xe máy âm nền mang tính thẩm mỹ cao 

Bàn nâng xe máy dương nền

Trái ngược với bàn nâng xe âm nền, bàn nâng dương nền được thiết kế đặt nổi, cao hơn so với mặt sàn. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là dễ thi công, lắp đặt và vệ sinh, bảo dưỡng, tuy nhiên chiếm khá nhiều diện tích, giảm tính thẩm mỹ và dễ gây va quệt, vướng víu.

Thiết bị nâng xe máy dương nền dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng 
Thiết bị nâng xe máy dương nền dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng 

Xem thêm:

Bảng báo giá bàn nâng xe máy

Giá giữa các loại bàn nâng xe máy Hà Nội sẽ có sự chênh lệch với nhau. Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và tính năng của mỗi loại mà sẽ có những mức giá khác nhau. Giá bán của các dòng bàn nâng xe hiện nay ước tính như sau:

  • Bàn nâng bằng cơ: Giá dao động từ 4.000.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ . Đây là dòng sản phẩm đơn giản và ít chức năng, và có mức giá rẻ nhất trong các loại.

  • Bàn nâng bằng điện: Giá dao động từ 7.000.000 VNĐ – 8.000.000 VNĐ

  • Bàn nâng âm nền: Giá dao động từ 9.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ 

Nếu như muốn tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể lựa chọn mẫu bàn nâng xe máy cũ Hà Nội.

Xem thêm:

Hướng dẫn dụng bàn nâng xe máy an toàn, hiệu quả

Bàn nâng xe máy có đa dạng mẫu mã từ bàn nâng cơ tới bàn nâng thủy lực như đã kể ở trên. Tuy nhiên, dù là vận hành loại bàn nâng nào thì người thợ sửa chữa cũng cần phải đảm bảo các thao tác sau:

Thao tác 1: Kiểm tra hoạt động của cụm khóa an toàn

Đối với những dòng sản phẩm bàn nâng hạ xe máy có sử dụng cụm khóa an toàn. Khi thực hiện nâng thiết bị lên thì cụm khóa tự động ở mức 6. Sau khi hạ xuống cụm khóa sẽ trở về vị trí sẵn sàng ban đầu. Vì thế mà trường hợp hạ thiết bị nửa tầm, người sử dụng cần lưu ý để cụm khóa ở chế độ khóa giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sửa chữa.

Thao tác 2: Kiểm tra hoạt động của cụm xả

Đối với cụm xả trước khi thao tác trên thiết bị, người thợ sửa chữa cần kiểm tra xem dây cáp của cụm có bị căng quá không, lưu ý để đạt hiệu suất nâng cao nhất thì ruột cáp phải hơi trùng xuống

Thao tác 3: Định kỳ thông hơi thủy lực 15 ngày 1 lần.  Các công việc cần thực hiện để thông hơi như sau:

  • Đẩy bàn nâng lên tới độ cao tối đa và khóa chốt cụm an toàn  

  • Mở nắp van trên kích ( lưu ý không tháo tim van)

  • Nhấn tim van giúp không khí được hút vào 

  • Sau đó đóng nắp van lại để thực hiện thông hơi

Thao tác 4: Tắt máy, đối với bàn nâng điện, chỉ cần nhấn nút OFF còn với bàn nâng cơ học thì tắt máy  bằng cách kéo cần xả cơ. Tiếp theo đó mở cho thiết bị nâng xe máy chạy không tải trọng trong vòng 10s

Thao tác 5: Để có được tốc độ nâng hạ nhanh/chậm như ý, bạn cần điều chỉnh van tiết lưu. Trường hợp thiết bị nâng hạ chậm, kiểm tra xích và cần xả cơ. Nếu bàn nâng không đạt tới độ cao tối đa, cần điều chỉnh lại công tắc hành trình

Hướng dẫn dụng bàn nâng xe máy an toàn, hiệu quả
Hướng dẫn dụng bàn nâng xe máy an toàn, hiệu quả

Một số lưu ý trong sử dụng và bảo quản bàn nâng xe máy để giúp đạt hiệu quả đối đa, đồng thời kéo dài tuổi thọ của thiết bị:

  • Nắm kỹ về nguyên lý và quy tắc trước khi vận hành máy để được an toàn và đạt hiệu quả công việc 

  • Bàn nâng khi sử dụng lâu ngày, hơi sẽ bị rò rỉ sẽ làm giảm áp suất nén dầu, từ đó lượng dầu bơm sẽ giảm, vì vậy người dùng cần thường xuyên kiểm tra hệ thống nắp van đã được đóng kín chưa, giữ cho hơi của thiết bị vẫn ổn định và đảm bảo sử dụng  

  • Không cho chân tay hay bắt kỳ vật cản nào  vào giữ thanh chéo trong quá trình thiết bị đang hoạt động 

  • Đặt bàn nâng xe máy tại những chỗ bằng phẳng

  • Không đứng lên mặt bàn trong quá trình thiết bị đang hoạt động 

  • Bàn nâng phải được giữ cố định trong quá trình máy đang vận hành 

  • Chỉ được nâng những vật, xe máy có trọng tải đã được cho phép

  • Kiểm tra nhớt ở ty nâng thường xuyên, đảm bảo cho thời gian làm việc và nghỉ ngơi của thiết bị được cân đối 

  • Điện áp khi sử dụng cho bàn nâng điện phải ổn định 

Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết, hy vọng rằng các thông tin về bàn nâng xe máy trên sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với SMA Furniture qua địa chỉ:

SMA Furniture

SĐT: 0973 689 475 – 0974 718 648

Email: [email protected]

Website: https://smafurniture.com/

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *