Tiêu chuẩn kích thước bàn họp dành cho 6, 8, 10, 12, 20 người

tieu-chuan-kich-thuoc-ban-hop-danh-cho-6-8-10-12-20-nguoi-146

Các mẫu bàn họp là một trong những sản phẩm cần thiết và quan trọng trong mỗi văn phòng hay công ty nào đó. Nhu cầu tập trung lại để bàn bạc, lên kế hoạch cho những dự án sắp tới chính là chức năng và công dụng chính của các mẫu bàn làm việc này. Bài viết sau đây sẽ tư vấn cho quý khách hàng lựa chọn được kích thước bàn họp phù hợp nhất. 

Tiêu chuẩn kích thước bàn họp cho từng quy mô văn phòng

Mỗi thiết kế văn phòng sẽ có kiến trúc và diện tích khác nhau, vì vậy mà sẽ có những mẫu bàn họp khác nhau sao cho phù hợp nhất. Kích thước bàn họp tiêu chuẩn phụ thuộc vào cách bài trí, sắp xếp, màu sắc chủ đạo của căn phòng. Sau đây là một vài kích thước tiêu chuẩn cho các mẫu bàn họp với số lượng người ngồi khác nhau như:

Tiêu chuẩn kích thước bàn họp từ 6 - 8 người

Với số lượng nhân viên từ 6 đến 8 người là khá ít và chỉ cần sử dụng những mẫu bàn họp có kích thước nhỏ đến vừa tùy vào diện tích căn phòng. Các tiêu chuẩn kích thước bàn họp 6 - 8 người như sau:

  • Về kích thước: Nên lựa chọn những mẫu bàn có chiều dài từ 1.8m đến 2m, chiều rộng khoảng 1m và chiều cao tối thiểu chỉ khoảng 0.75m. Đây là số đo của những mẫu bàn nhỏ đến trung bình có thể ngồi lên đến 8 người.

  • Về hình dáng: Hình vuông hoặc hình chữ nhật có thể xem là một sự lựa chọn phù hợp nhất vừa tiết kiệm được không gian, vừa có thiết kế sang trọng. Ngoài ra, quý khách cũng có thể lựa chọn các mẫu bàn có các hình dáng khác theo sở thích.

  • Về chất liệu: Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ công nghiệp và thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Gỗ công nghiệp sở hữu ưu điểm có độ thẩm mỹ và độ bền tương đối ổn.

Một số tiêu chuẩn về kích thước bàn họp 6 - 8 người 

Một số tiêu chuẩn về kích thước bàn họp 6 - 8 người 

Xem thêm:

Tiêu chuẩn kích thước bàn họp 10 người

Văn phòng có số lượng nhân viên là 10 người sẽ cần một chiếc bàn họp có kích thước lớn hơn để tạo không gian làm việc thoải mái. Điều này cũng yêu cầu diện tích căn phòng cũng cần phải đủ không gian để sử dụng những mẫu bàn này. Tiêu chuẩn kích thước bàn họp 10 người gồm có:

  • Về kích thước: Thông thường, bàn họp dành cho 10 người sẽ có kích thước tiêu chuẩn từ 2.4mx1.2m hoặc 3.6mx1.2m, chiều cao khoảng 0.75m là vừa đẹp. Đối với từng diện tích văn phòng sẽ lựa chọn được kích thước chiều dài sao cho phù hợp nhất.

  • Về hình dáng: Các mẫu bàn họp hình bầu dục sẽ rất phù hợp dành cho số lượng 10 người. Thêm vào đó, quý khách có thể sử dụng các mẫu bàn có hình chữ nhật tạo độ góc cạnh.

  • Về màu sắc: Màu sắc của những mẫu bàn họp nên được sử dụng tone trầm như nâu, đen vừa thể hiện sự sang trọng, vừa có cảm giác sạch sẽ.

Kích thước bàn họp 10 người cần phải đủ để tạo cho cảm giác không bị gò bó

Kích thước bàn họp 10 người cần phải đủ để tạo cho cảm giác không bị gò bó

Xem thêm:

Tiêu chuẩn kích thước bàn họp 12 người

Kích thước bàn họp 12 người đạt tiêu chuẩn sẽ cần độ dài đủ rộng tạo sự thoải mái. Một số tiêu chuẩn cơ bản cho mẫu bàn này như:

  • Về kích thước: Chiều dài và chiều rộng của bàn họp trong khoảng từ 3mx1.2 hoặc 3.6mx1.2m sẽ thoải mái cho 12 người dùng. Chiều cao chuẩn của bàn sẽ là 0.75m. Đây là những số đo khá phù hợp và thoải mái, thuận tiện cho việc bàn bạc của nhân viên.

  • Về màu sắc: Màu sắc của bàn có thể được lựa chọn phù hợp với tone màu của căn phòng hoặc những yếu tố phong thủy. Các gam màu được sử dụng nhiều nhất như màu nâu, đen hoặc xám.

  • Về chất liệu: Đối với những mẫu bàn cỡ lớn dành cho 12 người thì quý khách chắc chắn nên tham khảo chất liệu gỗ công nghiệp. Chất liệu này hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người dùng và có giá thành phải chăng

Tham khảo tiêu chuẩn kích thước bàn họp 12 người 

Tham khảo tiêu chuẩn kích thước bàn họp 12 người 

Tiêu chuẩn kích thước bàn họp cho 20 người

Phòng họp dành cho 20 người chắc chắn sẽ cần chú trọng rất nhiều về kích thước, chất liệu và thiết kế phải phù hợp với không gian căn phòng. Ngoài ra, quý khách còn cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm, kích thước bàn họp 20 người tiêu chuẩn như sau

  • Về kích thước: Bàn họp dành cho 20 người phải có kích thước chiều dài và chiều rộng trong khoảng 5mx2.2m hoặc 5.5x2.2m. Chiều cao của bàn khoảng 0.75m. Không gian làm việc chung sẽ trở nên tiện nghi, hữu ích hơn khi có những mẫu bàn họp đúng kích cỡ.

  • Về hình dáng: Phần lớn người dùng sẽ lựa chọn mẫu bàn họp hình chữ nhật để tận dụng tối đa diện tích mặt bàn. Một số văn phòng cũng có thể sử dụng mẫu bàn họp hình bầu dục phù hợp với thiết kế căn phòng.

Kích thước bàn họp văn phòng dành cho 20 người

Kích thước bàn họp văn phòng dành cho 20 người

Xem thêm:

Những tiêu chí cơ bản khi lựa chọn kích thước cho bàn họp

Kích thước bàn họp trong mỗi văn phòng cần được lựa chọn kỹ lưỡng, phù hợp với không gian và cách thiết kế. Ngoài ra khi có nhu cầu mua bàn họp, quý khách cũng cần phải cân nhắc thêm những tiêu chí sau đây:

Chọn kích thước phù hợp với mục đích sử dụng

Quý khách cần phải ước tính được số nhân viên cần sử dụng bàn họp, từ đó sẽ biết được kích thước phù hợp của các mẫu bàn. Không nên lựa chọn những sản phẩm có kích thước quá nhỏ sẽ làm không gian thảo luận thêm chật chội, khó chịu. Ngược lại, một chiếc bàn họp quá lớn sẽ gây tốn diện tích và lãng phí kinh phí của công ty.

Lựa chọn các mẫu bàn họp phù hợp với mục đích sử dụng

Lựa chọn các mẫu bàn họp phù hợp với mục đích sử dụng

Lựa chọn kích thước bàn họp phù hợp không gian văn phòng

Tiếp theo, người dùng cũng cần phải cân nhắc trước không gian văn phòng phù hợp với kích thước bàn họp như thế nào? Không gian làm việc thoáng đãng, rộng rãi sẽ tương thích với các thiết kế bàn có kích thước tầm trung hoặc lớn.

Cân nhắc về không gian văn phòng để lựa chọn kích thước bàn họp phù hợp

Cân nhắc về không gian văn phòng để lựa chọn kích thước bàn họp phù hợp

Màu sắc bàn họp phù hợp không gian văn phòng

Màu sắc bàn họp là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự liên kết cho không gian làm việc. Quý khách cần lựa chọn những mẫu bàn họp có tone màu phù hợp với màu sắc chủ đạo của căn phòng. Thông thường, những gam màu trầm như nâu, đen, xám sẽ được sử dụng rất nhiều.

Lựa chọn chính xác tone màu bàn họp tạo sự liên kết cho căn phòng

Lựa chọn chính xác tone màu bàn họp tạo sự liên kết cho căn phòng

Lựa chọn được mẫu bàn họp có kích thước phù hợp với căn phòng sẽ tạo nên sự cân đối và nâng cao tính thẩm mỹ. SMA Furniture sẽ cung cấp thông tin kích thước bàn họp thích hợp nhất để mang đến lợi ích cho khách hàng.

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội 

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat