5 cách cải thiện đau lưng cực đơn giản cho dân văn phòng

5-cach-cai-thien-dau-lung-cuc-don-gian-cho-dan-van-phong-84

Tất cả chúng ta đều đã từng trải qua tình trạng mỏi cổ do cúi gập người trước máy tính và điện thoại trong nhiều giờ. Vậy, tư thế có quan trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta không? Trong ngắn hạn câu trả lời là có. Tư thế ngồi đúng giúp giảm bớt áp lực cho phần cổ và vai. Đồng thời giữ cho cột sống của bạn thẳng hàng, tránh làm căng đĩa đệm trầm trọng hơn và các dây thần kinh bị chèn ép. Ngồi thẳng đứng cao sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ hơn cho cơ thể giúp bạn trông tự tin hơn.

Với tất cả những lợi ích này, đã đến lúc bỏ thói quen lười biếng. Dưới đây là cách để cải thiện tư thế và ngăn ngừa đau lưng. 

1. Sử dụng ghế làm việc công thái học

Ghế công thái học là sản phẩm ghế văn phòng được thiết kế nhằm bảo vệ sức khỏe người dùng bởi các bộ phận của nó được dựa trên các đặc điểm sinh lý của cơ thể giúp người ngồi đạt được tư thế tốt nhất và hỗ trợ chống tê mỏi trong quá trình ngồi làm việc lâu dài. Phần tựa lưng và thắt lưng của ghế công thái học thiết kế cong theo cột sống điều này đảm bảo giảm bớt căng thẳng cho các vị trí cổ, vai, thắt lưng.

Lựa chọn bàn và ghế có chiều cao phù hợp để đạt được tư thế tốt nhất

Ghế của bạn cũng phải có chiều cao phù hợp với bề mặt làm việc của bạn. Nếu ghế quá cao, bạn có thể bị gù lưng. Cánh tay của bạn phải thoải mái ở góc 90 độ và màn hình của bạn phải ở ngay trước mặt bạn, cách 20-40 inch . Bàn chân của bạn nên đặt thoải mái trên sàn nhà. Đến với SMA Furniture để lựa chọn hơn 30 mẫu ghế công thái học hiện đại nhất Việt Nam và đừng quên thường xuyên đứng lên trong ngày.

2. Hạn chế cúi người về phía trước khi sử dụng các phương tiện công nghệ

Thói quen cúi đầu để lướt điện thoại, máy tính bảng hoặc để laptop quá thấp khiến cho cổ và lưng của chúng ta bị bỏng rát và mỏi. Chính vì vậy, chúng ta cần thiết lập cho mình góc làm việc công thái học để có thể giảm bớt được rủi ro trong quá trình này gây lên.

  • Thiết lập góc làm việc công thái học

3.Thiết lập lời nhắc

Bạn cần nên tạo lập cho mình thói quen đứng và ngồi làm việc luân phiên nhau việc này giúp cải thiện sức khỏe của bạn tốt hơn. Để tạo thói quen điều chỉnh tư thế  bạn nên đặt lời nhắc nhở trên điện thoại hoặc đặt chuông bằng đồng hồ để bàn từ 30 phút đến 1 tiếng

4. Tập thể dục hoặc yoga

Vận động và tập thể dục dưới bất kỳ hình thức nào cũng sẽ giúp bạn xây dựng sức mạnh cốt lõi - điều quan trọng để duy trì tư thế tốt. Đị bộ, tập aerobic hoặc gym cũng mang lại những lợi ích của việc xây dựng cốt lõi vững chắc. Khi bạn tập trung vào chuyển động, bạn sẽ giữ được sức khỏe và thể lực loại bỏ căng thẳng và giải phóng các áp lực ở lưng. 

5. Kéo giãn cơ nhẹ thường xuyên

Khi bạn nỗ lực để cải thiện tư thế của mình bạn sẽ thấy rằng động tác kéo căng có cảm giác tuyệt vời. Thói quen kéo giãn của bạn có thể rất nhẹ nhàng như gập người nhẹ hoặc vâng cao cánh tay của mình lên trên đầu.  

 

 

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat