Các cách lựa chọn kích thước bàn phòng khách chính xác

cac-cach-lua-chon-kich-thuoc-ban-phong-khach-chinh-xac-178

Bàn phòng khách là vật dụng quan trọng không thể thiếu trong không gian sinh hoạt chung của căn nhà. Ngoài việc lựa chọn phong cách và kiểu dáng thì kích thước bàn phòng khách cũng là tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến sự cân đối của căn phòng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của SMA Furniture để biết được cách lựa chọn kích thước chính xác nhất. 

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến kích thước bàn phòng khách

Phòng khách là khu vực không gian trung tâm của căn nhà và luôn có sự góp mặt của những chiếc bàn trà, bàn sofa hay những chiếc bàn kính phòng khách phù hợp. Gia chủ cần lựa chọn những sản phẩm có kích cỡ phù hợp để tạo sự cân đối. Trong đó có một số yếu tố cơ bản sau đây sẽ ảnh hưởng đến kích thước bàn phòng khách gồm: 

Sở thích của chủ nhà

Đầu tiên phải dựa vào sở thích của gia chủ để lựa chọn kích thước bàn phòng khách. Bàn có kích thước lớn dành cho khách hàng thích không gian rộng rãi, thoải mái, nhu cầu tiếp khách nhiều. Ngược lại, khách hàng thích sự đơn giản, nhẹ nhàng thường sẽ lựa chọn những chiếc bàn có kích thước vừa phải. 

Kích thước bàn phòng khách dựa vào sở thích của chủ nhà

Kích thước bàn phòng khách dựa vào sở thích của chủ nhà

Thiết kế của phòng khách

Ngoài ra, kích thước bàn trà tròn trong phòng khách còn phải phù hợp với thiết kế và diện tích của căn phòng. Khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm có kích cỡ tương đương với không gian phòng khách để tăng thêm sự cân đối. Những mẫu bàn cỡ quá lớn sẽ làm mất đi sự hài hòa và không có được công năng tối đa. 

Kích cỡ của bàn trà phòng khách phù hợp với thiết kế phòng

Kích cỡ của bàn trà phòng khách phù hợp với thiết kế phòng

Kích thước một số mẫu bàn phòng khách tiêu chuẩn

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều các mẫu bàn với phong cách thiết kế đa dạng để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Mỗi kiểu dáng sẽ có các kích thước riêng khác nhau mà quý khách có thể tham khảo dưới đây:  

Kích thước bàn phòng khách thông thường

Những mẫu bàn phòng khách thông thường sẽ có mặt bàn hình chữ nhật, phù hợp với mọi không gian và được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên các nhà thiết kế đã tô điểm thêm cho chiếc bàn bằng những chi tiết khá độc đáo để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Vì vậy mà sản phẩm sẽ không gây cảm giác cũ kỹ, đơn điệu mà sẽ thu hút được sự chú ý của người nhìn.

Kích thước bàn phòng khách thông thường sẽ có 2 cỡ và vừa và lớn để phục vụ cho các không gian diện tích phòng. Cụ thể, chiều dài và chiều rộng của bàn hình chữ nhật tiêu chuẩn là: 

  • Bàn phòng khách chữ nhật vừa: 1200mm x 600mm x 425mm (D x R x C)

  • Bàn phòng khách chữ nhật lớn: 1500mm x 800mm x 450mm (D x R x C)

Kích thước bàn phòng khách hình chữ nhật 

Kích thước bàn phòng khách hình chữ nhật 

Kích thước bàn phòng khách hình vuông 

Bàn phòng khách hình vuông cũng là sản phẩm khá thông dụng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Mẫu bàn này phù hợp với phòng khách có diện tích vừa và nhỏ, tạo điểm nhấn cho không gian trung tâm với đầy đủ mẫu mã sang trọng. Các không gian phòng khách có sự trẻ trung, năng động đều rất phù hợp với mẫu bàn hình vuông.

Kích thước của những mẫu bàn này khá đa dạng, có thể lựa chọn dựa trên sở thích của khách hàng. kích thước bàn phòng khách hình vuông cỡ vừa và cỡ nhỏ sẽ có kích thước tiêu chuẩn như sau: 

  • Bàn hình vuông cỡ nhỏ: 750mm 750mm hoặc 800mm x 800mm

  • Bàn hình vuông cỡ lớn: 850mm x 850mm hoặc 900mm x 900mm

Kích thước bàn phòng khách hình vuông

Kích thước bàn phòng khách hình vuông

Xem thêm:

Kích thước bàn phòng khách hình tròn

Các mẫu bàn trà hình tròn có kiểu dáng mới lạ, hiện đại đang là sở thích của rất nhiều khách hàng. Kiểu dáng của dạng bàn này cũng khá đa dạng, có thể là 2 bàn trong kết hợp với nhau tạo thành cụm bàn. kích thước bàn phòng khách hình tròn tiêu chuẩn theo chiều cao và bán kính như sau: 

  • Tiêu chuẩn chiều cao của bàn trà: 380mm x 460mm

  • Tiêu chuẩn bán kính của bàn trà: 500mm x 700mm

Tiêu chuẩn kích thước bàn trà phòng khách hình tròn

Tiêu chuẩn kích thước bàn trà phòng khách hình tròn

Những lưu ý cơ bản khi chọn kích thước bàn phòng khách

Bàn phòng khách là một trong những vật dụng quan trọng cho không gian căn phòng sự đầy đủ, tiện nghi. Khách hàng lựa chọn bàn phòng khách cần phải biết đến những lưu ý cơ bản sau đây: 

  • Kích thước tiêu chuẩn của bàn phòng khách chỉ là những số liệu phổ biến và không thể áp dụng cho mọi không gian, diện tích phòng khách. Vì thế mà chủ nhà cần có sự tham khảo, tư vấn từ các đơn vị cung cấp để lựa chọn được mẫu bàn có kích thước chính xác nhất. 

  • Kích thước bàn phòng khách phải có sự cân đối với chiều dài của căn phòng.

  • Đối với các mẫu bàn hình tròn hoặc hình elip sẽ mang đến không gian sang trọng, hiện đại, có phần trẻ trung, năng động. Lựa chọn kích thước đường kính của bàn trà bằng ½ chiều dài của sofa sẽ có được sự cân đối nhất định. 

  • Đối với các mẫu bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật nên chọn chiều dài nhỏ hơn ¾ chiều dài của ghế sofa. Đối với các mẫu ghế sofa góc thì chiều dài của bàn chỉ nên bằng ½ độ dài ghế. Chiều rộng thích hợp của bàn thường nằm trong khoảng từ 400mm đến 600mm. 

Những lưu ý cơ bản khi lựa chọn kích thước bàn phòng khách

Những lưu ý cơ bản khi lựa chọn kích thước bàn phòng khách

Bài viết trên của SMA Furniture đã hướng dẫn quý khách cách lựa chọn kích thước bàn phòng khách chi tiết nhất. Mọi thắc mắc và nhu cầu mua sắm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline hoặc địa chỉ dưới đây: 

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/1

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat