Tiêu chuẩn kích thước bàn giám đốc mới nhất hiện nay

Tiêu chuẩn kích thước bàn giám đốc mới nhất hiện nay

Bên cạnh yếu tố công năng, thẩm mỹ, kích thước bàn giám đốc cũng là tiêu chí quan trọng cần phải quan tâm khi lựa chọn nội thất cho lãnh đạo. Dưới đây, SMA Furniture cập nhật tiêu chuẩn về kích thước của bàn làm việc giám đốc chuẩn phong thủy mới nhất.

Kích thước bàn giám đốc tiêu chuẩn

Kích thước bàn giám đốc tiêu chuẩn phải đáp ứng các tiêu chí về chiều rộng, chiều dài, chiều cao cùng thông số về độ dày.

Chiều rộng bàn

So với bàn làm việc nhân viên, chiều rộng của bàn làm giám đốc lớn hơn nhằm tạo không gian thoải mái cho lãnh đạo làm việc và đặt các vật dụng, đồ trang trí. Với mẫu bàn dáng chữ nhật cơ bản, chiều rộng của bàn khoảng 1 – 1.2m. Với mẫu bàn chữ L, chữ U hoặc bàn có tủ phụ, tổng chiều dài có thể lên tới 1.8m. Cụ thể:

  • Chiều dài bàn 1m6 – chiều rộng bàn 0.8m.
  • Chiều dài bàn 1m8 – chiều rộng bàn khoảng 0.9m.
  • Chiều dài bàn 2m – chiều rộng bàn 1m.
  • Chiều dài bàn 2m2 – chiều rộng bàn 1m.
  • Chiều dài bàn 2m4 – chiều rộng bàn 1m1.
  • Chiều dài bàn 2m6 – chiều rộng bàn khoảng 1m2.

Kích thước bàn giám đốc như thế này cũng giúp cho sản phẩm trở nên bề thế, uy nghiêm hơn, phù hợp với tầm vóc của người lãnh đạo doanh nghiệp.

Chiều rộng bàn
Chiều rộng bàn

Chiều dài bàn

Kích thước bàn giám đốc thay đổi tùy theo nhu cầu của người sử dụng và diện tích không gian, giao động trong khoảng 1.6 – 3.2m. Để đảm bảo sự cân đối, hài hòa, SMA Furniture mách bạn cách chọn chiều dài bàn như sau:

  • Phòng làm việc vừa và nhỏ (diện tích dưới 15m2): chiều dài bàn 1.6 – 2m.
  • Phòng làm việc lớn (diện tích trên 15m2): chiều dài bàn 2.2 – 3.2m.
Chiều dài bàn
Chiều dài bàn

Chiều cao bàn

Theo nghiên cứu của SMA Furniture, chiều cao bàn giám đốc phổ biến nhất là 0.75m. Con số này cũng thuộc cung Thiên Lộc với hàm ý may mắn, tài lộc cho công việc kinh doanh nên được rất nhiều nhà lãnh đạo yêu thích.

Chiều cao bàn
Chiều cao bàn

Kích thước này có thể thay đổi tùy thuộc vào đặc điểm thể trạng, nhu cầu và diện tích không gian. Nhưng nhìn chung, chiều cao bàn không nên vượt quá 0.76m.

Độ dày mặt bàn

Độ dày của mặt bàn cũng là tiêu chí quan trọng cần phải quan tâm khi chọn kích thước bàn giám đốc. Độ dày mặt bàn càng lớn thì chịu lực càng cao. Độ dày mặt bàn tiêu chuẩn phổ biến hiện nay là 7cm. Với các dòng bàn làm bằng gỗ tự nhiên nguyên khối, kích thước này có thể dày hơn.

Độ dày mặt bàn
Độ dày mặt bàn

Độ dày chân bàn

Bàn giám đốc có kích thước lớn, cho nên, để tạo độ chắc chắn cho sản phẩm, chân bàn cần đạt độ dày tối thiểu 10cm. Kích thước này hoàn toàn có thể điều chỉnh theo thiết kế sản phẩm và nhu cầu của người dùng. 

Độ dày chân bàn
Độ dày chân bàn

Xem thêm:

SMA Furniture mách bạn tiêu chí chọn kích thước bàn giám đốc

Kích thước bàn giám đốc cần đảm bảo sự hài hòa giữa sở thích, nhu cầu sử dụng và không gian phòng làm việc. Để lựa chọn được dòng bàn phù hợp nhất, bạn cần lưu ý các tiêu chí dưới đây:

  • Phù hợp với thể trạng người dùng: Bàn quá cao hay quá thấp đều gây cảm giác khó chịu. Về lâu dài, điều này ảnh hưởng tới sức khỏe và hiệu suất công việc.
  • Bàn văn phòng giám đốc phải đáp ứng nhu cầu của người dùng, bổ sung đầy đủ các tiện ích cho không gian làm việc khoa học, thuận tiện (giá sách, ngăn kéo, tủ khóa…).
  • Tính thẩm mỹ: Không gian vừa phải nên chọn kích thước bàn giám đốc từ 1m6 – 2m, không gian lớn hơn chọn kích thước bàn giám đốc từ 2m2 – 3m2.
  • Đảm bảo an toàn: Mẫu bàn giám đốc phải được làm từ vật liệu đạt tiêu chuẩn, hạn chế các góc nhọn, khe kẽ.
Tiêu chí để kích thước bàn giám đốc chuẩn
Tiêu chí để kích thước bàn giám đốc chuẩn

Xem thêm:

  • kích thước bàn tròn 10 người

Cách chọn kích thước bàn giám đốc hợp phong thủy

Kích thước bàn giám đốc hợp phong thủy được tính toán dựa trên kích thước lỗ ban. Trong kích thước lỗ ban được chia thành 8 cung bao gồm 4 cung tốt (cung Tài (cung 1), cung Nghĩa (cung 4), cung Quan (cung 5), cung Bản (cung 8), 4 cung xấu (cung Bệnh (cung 2), cung Ly (cung 3), cung Kiếp (cung 6), cung Hại (cung 7).

Cách tính chiều dài bàn theo kích thước lỗ ban khá phức tạp. Vì thế, để thuận tiện hơn, SMA Furniture gợi ý một số kích thước bàn giám đốc phù hợp với phong thủy Lỗ Ban như sau: 94.125cm (cung Quan), 120.675cm (cung Nghĩa),  chiều dài 167.25cm (cung Tài).

Chọn kích thước bàn giám đốc hợp phong thủy theo kích thước lỗ ban
Chọn kích thước bàn giám đốc hợp phong thủy theo kích thước lỗ ban

Xem thêm:

Bài viết trên của SMA Furniture đã chia sẻ kích thước bàn giám đốc chuẩn phong thủy mới nhất hiện nay. Nếu có nhu cầu tham khảo những mẫu bàn ghế văn phòng đẹp, sang trọng, vui lòng cập nhật trên website của SMA Furniture.

SMA Furniture

SĐT: 0968 065 334

Email: nghiafuni@gmail.com

Website: https://smafurniture.com/

0/5 (0 Reviews)
avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *