Phạm vi chiều cao mặt bàn phù hợp khi đứng và ngồi làm việc

pham-vi-chieu-cao-mat-ban-phu-hop-khi-dung-va-ngoi-lam-viec-82

1. Những lỗi sai khi lựa chọn bàn làm việc

Bàn làm việc một trong số những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tư thế ngồi làm việc.Trước đây mọi người thường lựa chọn những mẫu bàn làm việc cố định, đóng sẵn và có phạm vi chiều cao trung bình phổ biến là 73 cm. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu phạm vi chiều cao bàn này chỉ phù hợp với những người cao từ 1m8 trở lên.Chúng ta sẽ phân chia các trường hợp khi lựa chọn sai chiều cao bàn làm việc:

  • Bàn làm việc cao, ghế làm việc thấp: khiến cho cơ thể phía bên trên có xu hướng đẩy về phía trước ảnh hưởng đến tim mạch hô hấp, ghế quá thấp khiến cho phần chân bị trùng xuống dễ tê mỏi.
  • Bàn làm việc cao, ghế làm việc cao: đây có lẽ là một giải pháp cho những người có chiều cao thấp hơn mặt bàn, ghế ngồi cao có thể kê thêm một chiếc hộp nhỏ bên dưới để điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên, đối với người có chiều cao hơn khi lựa chọn ghế cao, bàn cao khiến họ cảm thấy không thoải mái gây ức chế cho phần khuỷu tay lâu dần sẽ đẩy lên phần bả vai gây lên tình trạng đau mỏi vai gáy và đau lưng. 

2. Phạm vi chiều cao bàn và ghế lí tưởng 

Phạm vi chiều cao bàn và ghế lí tưởng sao cho tính từ phần mặt đùi đến phần mặt dưới bàn làm việc cách nhau 20 cm. Và chiều cao mặt ngồi ghế phù hợp giúp ngồi làm việc đúng tư thế phần mặt đùi cách mép ngồi 5-10 cm để luônđảm bảo cho phần khuỷu chân vuông góc 90 độ một cách thoải mái nhất. Đặc biệt bàn chân cần chạm đất hoàn toàn. Nên chọn ghế thái công học vì có khả năng điều chỉnh phạm vi rộng, mâm ngồi  thác nước hỗ trợ giảm áp lực cho phần đùi và đặc biệt ghế công thái học thiết kế tay vịn điều chỉnh hỗ trợ tốt hơn cho bả vai.

  • Tư thế ngồi đúng với ghế công thái học

2.1 Lợi ích của bàn làm việc thông minh nâng hạ

Những năm trở lại gần đây mọi người thường có xu hướng lựa chọn bàn làm việc thông minh với chân bàn nâng hạ. Những lợi ích khi sử dụng bàn làm việc thông minh: 

  • Khả năng tùy biến chiều cao linh hoạt giúp điều chỉnh dễ dàng chiều cao mặt bàn sao cho phù hợp với chiều cao cơ thể và ghế ngồi làm việc. 
  • Tích hợp thông minh với tư thế đứng làm việc tốt hơn cho việc lưu thông mạch máu, chống béo phì, giải phóng áp lực cho cột sống, tăng khả năng tập trung làm việc.
  • Hiện đại, tiện dụng dễ dàng tháo lắp vận chuyển.

2.2 Bảng hướng dẫn điều chỉnh

Dưới đây là bảng hướng dẫn điều chỉnh chiều cao bàn làm việc ở tư thế ngồi và đứng  theo chiều cao của người sử dụng

ngồi đứng

Chiều cao bàn: Đặt chiều cao của bàn để bạn có thể gõ bàn phím với cánh tay đặt thoải mái ở hai bên (để vai buông thõng tự nhiên) và đặt tay bằng hoặc ngay dưới khuỷu tay. 

Chiều cao của bạn

Chiều cao bàn khi ngồi

Chiều cao bàn khi đứng
1m52 57 92,7
1m55 58 94
1m59 59,7 97
1m62 61 99
1m65 62,2 100,33
1m67 63,5 102,87
1m7 65 105
1m75-1m77 67,3 110,5
1m77-1m8 68,5 113
1m8-1m85 70

115

1m85-1m9 72 119
1m9-1m95 74 123
1m9-2m 76,2 126

Dữ liệu này ở trên sử dụng kích thước nhân trắc học trung bình của nam và nữ; tất cả dữ liệu dựa trên Khảo sát Nhân trắc học năm 1988 của Nhân viên Quân đội Hoa Kỳ. Sự khác biệt vềdân tộc và dân số có thể thay đổi kích thước lên đến vài cm.

3. Lưu ý một số chi tiết khác giúp tăng hiệu quả công việc

Bàn phím: Khi chiều cao bàn của bạn được xác định, bạn có thể thiết lập bàn phím của mình đúng cách. Đặt bàn phím và chuột của bạn gần nhau và ở cùng một mức độ. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận các phím home bằng khuỷu tay ở góc 90 độ. Khi bạn gõ, cổ tay của bạn phải thẳng; bạn có thể thực hiện điều này bằng cách điều chỉnh góc của khay bàn phím. 

Màn hình: Tiếp theo, nâng màn hình lên ngang tầm mắt để bạn không bị ngửa cổ lên hoặc xuống khi làm việc. Bạn nên để màn hình nghiêng một chút, khoảng 10 đến 20 độ.đảm bảo bạn cách màn hình một khoảng cách an toàn; bạn muốn cách màn hình không nhỏ hơn khoảng cách từ ngón tay giữa đến khuỷu tay. 

Ánh sáng: Tránh một nguồn sáng duy nhất vì nó có thể làm mỏi mắt bạn. Cũng cố gắng tránh bất kỳ đèn nào tạo ra ánh sáng chói trên màn hình của bạn.

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat