So sánh ghế công thái học Spider 01 và Spider 02

so-sanh-ghe-cong-thai-hoc-spider-01-va-spider-02-90

Ghế công thái học Spider 01 và Spider 02 là 2 sản phẩm ghế công thái học được người tiêu dùng và các doanh nghiệp yêu thích và lựa chọn nhiều nhất. Được đánh giá là một trong số những mẫu best P/P của phân khúc ghế công thái học giá bình dân 3 triệu Spider 01 và Spider 02 sở hữu những ưu điểm vượt trội và những điều kiện cần đủ của một chiếc ghế chuẩn công thái học. Lướt qua nhanh về hình thức 2 mẫu ghế này khá giống nhau tuy nhiên giá của 2 mẫu ghế này lại khác nhau. 

  • Ghế công thái học Spider 01 có giá 2.650.000đ

  • Ghế công thái học Spider 02 có giá 3.290.000đ

 

  1. Tổng quan 

Ghế công thái học Spider 01 và Spider 02 có kích thước, Nếu mới nhìn lần đầu có thể bạn sẽ bị nhầm lẫn một chút với 2 mẫu ghế này bởi chúng được thiết kế form dáng tựa lưng và tựa đầu giống nhau sử dụng chất liệu lưới,  bộ phận hỗ trợ thắt lưng tơ nhện đặc trưng, tựa đầu rộng. 

  1. Những đặc điểm chung của ghế công thái học Spider 01 và Spider 02

Ngoài tổng thể form dáng giống nhau ghế công thái học còn có những đặc điểm chung về chất liệu sử dụng

Piston 3 cấp chứng nhận SGS của Mỹ an toàn , chống cháy nổ cao, trục hành trình 85 mm mượt mà phạm vi điều chỉnh nâng hạ 7 cm.

Khung đế chân kim loại chất liệu hợp kim thép mạ crom 5 chấu cân bằng, chắc chắn và hiện đại. 

Bánh xe sàn thế hệ mới đường kính 65mm chống trơn trượt và chống ồn cao. 

Lưới ngồi Đài Loan nhập khẩu cao cấp được đan tỉ mỉ bằng chất liệu sợi PVC và sợi vải nylon bền bỉ, đàn hồi tốt giúp phân tán đồng đều lực khi ngồi. Đặc biệt, với thiết kế lưới thoáng khí, dễ vệ sinh giúp cơ thể giảm nhiệt phù hợp với khí hậu gió mùa nhiệt đới tại Việt Nam. Đối với những ai chuyển từ ghế văn phòng đệm mút sang ghế lưới ban đầu sẽ cảm thấy hơi cứng và thô ráp nhưng vấn đề này sẽ được giải quyết sau 1 tuần ngồi trải nghiệm.

Khung ghế nhựa PP đạt tiêu chuẩn quốc tế nhựa văn phòng. 

Thiết kế kiểu dáng tay vịn tương đồng, bề mặt đỡ tay vịn sử dụng chất liệu nhựa PU mềm mại. 

  1. Điểm khác nhau của ghế công thái học Spider 01 và Spider 02 

Điểm khác nhau và cũng là điểm ăn tiền khiến cho 2 mẫu ghế này có giá chênh lệch nhau. 

  1. Mâm ngồi

Mâm ngồi của ghế công thái học Spider 02 thiết kế thác nước vát ở 2 đầu phía trước mép ngồi được đặt miếng lót bọt biển chống tê mỏi giúp mạch máu dễ dàng lưu thông,  mâm ngồi có kích thước lớn kết hợp với tính năng trượt mâm ra vào lên tới 6 cm giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh tư thế ngồi đúng theo độ dài của đôi chân. Mâm ngồi được sử dụng đồng chất liệu với tựa lưng. Với thiết kế này ghế công thái học Spider 02 dễ dàng đáp ứng nhóm khách hàng rộng có chiều cao từ 1m8 nặng từ 45-90kg. 

Mâm ngồi của ghế công thái học Spider 01 sử dụng chất liệu đệm mút mặt cắt cao su bọc vải chống thấm và bụi bẩn dễ dàng vệ sinh. Mâm ngồi của ghế công thái học Spider 01 có kích thước nhỏ hơn so với mâm ngồi của ghế công thái học Spider 02 và không thể điều chỉnh được độ sâu của mâm ngôi. Vì vậy, ghế công thái học phù hợp với người có cân nặng dưới 75kg.

Thông thường mâm ngồi thiết kế lưới có giá cao hơn bởi kỹ thuật làm lên một chiếc ghế có mâm ngồi lưới chắc chắn, đàn hồi cần tỉ mỉ và có độ khó hơn so với ghế đệm mút. Đặc biệt, ghế lưới có rủi ro cao hơn khi chúng sẽ bị trùng theo thời gian và bị rách, hỏng bởi vật sắc nhọn.

  1. Bộ điều khiển

Bộ điều khiển của ghế công thái học Spider 02 được thiết kế 2 tay cần gạt, tay cần gạt  phía sau được dùng để điều chỉnh nâng hạ ghế và khóa ngả cố định vị trí tựa lưng, tay cần gạt  phía trước được dùng để điều chỉnh độ sâu (Trượt mâm ghế). Núm tròn ở trung tâm bộ điều khiển được dùng để điều chỉnh lực đàn hồi ngả lưng về sau nặng hay nhẹ. 

Bộ điều khiển của ghế công thái học Spider 01 chỉ có một trục cần điều khiển tích hợp tính năng khóa ngả vị trí tựa lưng và nâng hạ ghế. Ghế không được thiết kế thêm tính năng điều chỉnh lực đàn hồi ngả lưng nên đôi khi bạn sẽ gặp một số trục trặc nếu bạn quá nhẹ cân việc ngả lưng ghế ra sau sẽ khó khăn hơn. 

Bộ điều khiển của ghế công thái học Spider 02 dễ dàng sử dụng hơn so với ghế Spider 01 khi chỉ cần rút ra vào, nhấc lên. Bộ điều khiển của ghế công thái học Spider 01 cần rút ra vào, ấn và xoay ngược chiều kim đồng hồ để nâng hạ ghế. 

  1. Tay vịn 

Tay vịn của ghế công thái học Spider 01 đáp ứng đủ điều kiện của một chiếc ghế công thái học cơ bản với tính năng điều chỉnh nâng hạ 10cm dễ dàng phù hợp với đa số chiều cao mặt bàn phổ biến hiện nay. 

Tay vịn của ghế công thái học Spider 02 thiết kế 2D ngoài tính năng nâng hạ, tay vịn của ghế công thái học Spider 02 còn có khả năng điều chỉnh độ sâu trượt ra vào 5cm giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh theo độ dài của cánh tay và luôn đảm bảo khuỷu tay ở vị trí 90 độ trong mọi tư thế làm việc, thư giãn. 

  1. Độ sâu ngả lưng

Ghế công thái học Spider 02 ngả lưng khóa đóng cố định ở vị trí 135 độ người dùng có thể dễ dàng thư giãn và nghỉ ngơi ngay trên ghế vào những giờ nghỉ trưa ngay trên văn phòng. Đây cũng là lý do vì sao ghế công thái học Spider 02 rất được các doanh nghiệp yêu thích và lựa chọn. 

Ghế công thái học Spider 01 ngả lưng khóa đóng cố định ít hơn chỉ khoảng 130 độ người dùng có thể thư giãn và nghỉ ngơi nhẹ trên ghế. 

III. Tổng kết

Đều là 2 mẫu ghế best Seller của SMA Furniture là những sản phẩm được cộng đồng ghế công thái học yêu thích. 

Nếu bạn cần tìm một mẫu ghế công thái học để setup mới cho văn phòng của doanh nghiệp, hoặc tài chính thấp với các tiêu chí rẻ, chất lượng thì ghế công thái học Spider 01 là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Nếu cần tìm một chiếc ghế cá tính, hiện đại và độc đáo ghế công thái học Spider 02 sẽ là lựa chọn tốt nhất.

 

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat