Cách chọn kích thước ghế băng phù hợp với diện tích căn phòng

cach-chon-kich-thuoc-ghe-bang-phu-hop-voi-dien-tich-can-phong-179

Ghế băng được sử dụng phổ biến trong các không gian khác nhau phục vụ nhu cầu ngồi thư giãn của khách hàng. Vậy nên lựa chọn mẫu ghế băng có kích thước như thế nào để phù hợp với diện tích và thiết kế của căn phòng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của SMA Furniture để biết về những mẹo cơ bản khi chọn kích thước ghế băng mới nhất. 

Ghế băng là gì? Những vị trí có thể đặt ghế băng

Ghế băng là một trong những dạng ghế dài phổ biến dành cho khoảng 3 - 4 người ngồi. Thiết kế của ghế băng có thể có lưng tựa hoặc không có lưng tựa phù hợp với từng không gian khác nhau. Chất liệu làm ghế băng cũng rất đa dạng, có thể làm từ gỗ, nhựa hoặc inox đều có những ưu điểm và công dụng riêng. á

Những mẫu ghế dài này xuất hiện phổ biến ở khu vực phòng khách, sân vườn, ban công hoặc trường lớp phục vụ nhu cầu sử dụng của nhiều người. Quý khách cũng có thể bắt gặp nhiều thiết kế của ghế băng ở công viên, sân trường hay các quán ăn, nhà hàng. Sự phổ biến của ghế băng đã giúp có thêm nhiều khách hàng quan tâm và muốn tìm hiểu về sản phẩm này. 

Sự phổ biến và những vị trí có thể đặt ghế băng là gì? 

Sự phổ biến và những vị trí có thể đặt ghế băng là gì? 

Xem thêm:

Kích thước ghế băng dài được sử dụng phổ biến 

Các nhà thiết kế đã cung cấp rất nhiều dạng ghế băng khác nhau để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong đó, các mẫu ghế băng dài được sử dụng phổ biến thường có thể phục vụ từ 2 - 3 người lớn. Kích thước ghế băng dài thường gặp có thể là: 

Kích thước ghế băng 2 chỗ

Ghế băng dài 2 chỗ thường được sử dụng cho phòng khách có diện tích vừa và nhỏ với thiết kế có sự sang trọng, hiện đại. Chất liệu làm ghế phổ biến là vải bọc nệm bông và ghế sẽ có lưng tựa. Phần chân ghế có thể ngắn hoặc dài và được làm từ gỗ tự nhiên tăng thêm sức chịu lực. Kích thước ghế băng dài 2 chỗ thường gặp là: 

  • Kích thước chiều dài 1600mm – 1800mm

  • Kích thước chiều sâu 850mm – 900mm

  • Kích thước chiều cao là 380mm – 420mm

Kích thước ghế băng 2 chỗ phổ biến cho phòng khách

Kích thước ghế băng 2 chỗ phổ biến cho phòng khách

Kích thước ghế băng 3 chỗ

Không gian phòng khách có diện tích lớn hơn sẽ thích hợp sử dụng các mẫu ghế băng dài 3 chỗ vô cùng bắt mắt. Phần thân ghế được làm từ chất vải mềm mịn, dày dặn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Phần lưng ghế có độ cong không gây sự gò bó khi khách hàng muốn dựa vào. Kích thước ghế băng dài 3 chỗ phổ biến thường là: 

  • Số đo chiều dài 2200mm – 2400mm

  • Số đo chiều sâu 850mm – 900mm

  • Số đo chiều cao 380mm – 420mm

Kích thước phổ biến của ghế băng dài 3 chỗ

Kích thước phổ biến của ghế băng dài 3 chỗ

Xem thêm:

Một số kích thước ghế băng tiêu chuẩn

Bên cạnh những loại ghế sofa dài thì khách hàng cũng sử dụng rất nhiều các mẫu ghế băng với chất liệu, kiểu dáng khác nhau phục vụ nhiều mục đích. Quý khách có thể tham khảo kích thước tiêu chuẩn của các mẫu ghế băng phổ biến này sau đây.  

Kích thước ghế băng bằng gỗ

Ghế băng bằng gỗ là những sản phẩm xuất hiện nhiều ở khu vực sân vườn hoặc trường học có thể phục vụ được khoảng 2 - 3 người dùng. Kích thước của mẫu ghế này sẽ được chia thành nhiều dạng khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Phổ biến nhất là các dạng kích thước ghế băng bằng gỗ dưới đây: 

  • Kích thước chiều dài: 540mm - 1055mm - 1555mm

  • Kích thước chiều rộng: 640mm - 850mm

  • Kích thước chiều cao: 860mm

Tham khảo kích thước ghế băng bằng gỗ

Tham khảo kích thước ghế băng bằng gỗ

Kích thước ghế băng bằng inox

Quý khách sẽ bắt gặp các mẫu ghế băng bằng inox ở một số khu vực sảnh chờ bệnh viện, tiệm làm tóc hay các khu vực công cộng. Sức chứa của dạng ghế này là cho khoảng 4 người với thiết kế từ chất liệu inox cao cấp, rất dễ thi công và lắp đặt. Kích thước ghế băng bằng inox tiêu chuẩn là 2420mm x 630mm x 820mm (D x R x C) 

Kích thước tiêu chuẩn của ghế băng bằng inox

Kích thước tiêu chuẩn của ghế băng bằng inox

Xem thêm:

Kích thước ghế băng dài phòng khách 

Khu vực phòng khách luôn cần có sự hỗ trợ của các loại ghế ngồi để phục vụ nhu cầu tiếp khách, họp mặt của các thành viên trong gia đình. Việc lựa chọn các mẫu ghế băng đang dần trở nên xu hướng đối với nhiều khách hàng nhờ những ưu điểm về diện mạo và sự sáng tạo. Chính vì thế mà khách hàng đang tìm kiếm các mẫu ghế băng dài phù hợp với không gian phòng khách nhà mình.

Tùy vào việc bố trí diện tích phòng khách và người dùng nên sử dụng mẫu ghế băng từ 2 đến 3 chỗ ngồi. Kích thước của mỗi mẫu ghế sẽ có tiêu chuẩn khác nhau như sau: 

  • Kích thước ghế băng phòng khách 2 chỗ: 1680mm x 850mm x 750mm (D x R x C)

  • Kích thước ghế băng phòng khách 3 chỗ: 2640mm x 2140mm x 750mm (D x R x C)

Lựa chọn chính xác kích thước ghế băng phòng khách

Lựa chọn chính xác kích thước ghế băng phòng khách

Xem thêm:

Kích thước ghế băng phòng ăn tiêu chuẩn

Các mẫu ghế băng dài phòng ăn sẽ phù hợp với những gia đình có đông thành viên có thể tiết kiệm được nhiều diện tích sử dụng mã vẫn đảm bảo phục vụ tốt cho khách hàng. Mẫu ghế ăn tù 2 - 3 chỗ phù hợp với những không gian phòng ăn vừa và nhỏ. Kích thước tiêu chuẩn của dạng ghế này là 1055mm x 640 - 850mm x 860mm (D x R x C). Đối với những gia đình có nhiều thành viên hơn có thể sử dụng mẫu ghế ăn 4 chỗ có chiều dài 2400mm. 

Tiêu chuẩn kích thước ghế băng phòng ăn

Tiêu chuẩn kích thước ghế băng phòng ăn

Xem thêm:

Kích thước ghế băng dài bằng nhựa

Ghế băng bằng nhựa là những sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa dẻo có tính đàn hồi cao. Số lượng người ngồi trên ghế là khoảng 5 người. Ưu điểm của những sản phẩm ghế băng nhựa là có màu sắc đa dạng, độ bền cao cùng thiết kế sang trọng. Mẫu ghế này sẽ thường xuất hiện ở khu vực công viên, khu giải trí hoặc các sảnh chờ lớn. Kích thước ghế băng bằng nhựa phổ biến là 2510mm x 550mm x 820mm (D x R x C)

Tham khảo kích thước ghế băng bằng nhựa tiêu chuẩn

Tham khảo kích thước ghế băng bằng nhựa tiêu chuẩn

Những tiêu chí cơ bản khi lựa chọn kích thước ghế băng

Việc lựa chọn chính xác kích thước ghế băng cho các không gian sử dụng sẽ tăng thêm sự cân đối, hài hòa cho căn phòng. Thêm vào đó là quý khách có thể tối đa công năng sử dụng của sản phẩm phục vụ nhu cầu của các thành viên. Để có được mẫu ghế kích thước tiêu chuẩn, quý khách cần biết đến những tiêu chí cơ bản sau: 

Dựa vào diện tích phòng, vị trí đặt ghế

Diện tích phòng và vị trí đặt ghế là tiêu chí cơ bản quan trọng đầu tiên ảnh hưởng đến việc lựa chọn kích thước ghế băng. Đối với không gian không quá lớn thì quý khách chỉ nên sử dụng những mẫu ghế có từ 2 - 3 chỗ ngồi có chiều dài khoảng 1500mm - 1800mm.

Lựa chọn kích thước ghế băng dài theo diện tích

Lựa chọn kích thước ghế băng dài theo diện tích

Dựa vào mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng của khách hàng khi mua ghế băng chủ yếu là để tiếp khách hoặc mục đích cá nhân trong phòng ngủ, phòng đọc sách. Đối với những mẫu ghế dùng để tiếp khách hoặc phục vụ nhu cầu công cộng nên lựa chọn loại có từ 4 - 5 chỗ ngồi.

Kích thước của ghế băng theo mục đích sử dụng

Kích thước của ghế băng theo mục đích sử dụng

Dựa vào sở thích của người mua

Ngoài ra thì sở thích của khách hàng cũng là tiêu chí quan trọng cho việc lựa chọn kích thước ghế băng dài. Người dùng thích có thêm nhiều chỗ ngồi cho căn phòng thường sẽ sử dụng các mẫu ghế băng có khoảng 3 - 4 chỗ ngồi.

Lựa chọn kích thước ghế băng theo sở thích 

Lựa chọn kích thước ghế băng theo sở thích 

Dựa vào thiết kế căn phòng

Kích thước của ghế băng còn phải được lựa chọn dựa trên thiết kế của căn phòng. Đối với không gian có thiết kế tối giản, nhẹ nhàng thì nên sử dụng những mẫu ghế có số lượng chỗ ngồi vừa phải, khoảng 2 - 3 người ngồi. 

Sử dụng kích thước ghế phù hợp với thiết kế căn phòng

Sử dụng kích thước ghế phù hợp với thiết kế căn phòng

Có giá thành phải chăng

Lựa chọn mẫu ghế có mức giá phù hợp với chất lượng chính là yêu cầu vô cùng quan trọng mà quý khách cần cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy nên tìm hiểu những đơn vị có uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong ngành để nhận được nhiều ưu đãi và lợi ích. Từ đó mà mức giá bán cũng sẽ có phần cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác trên thị trường. 

Lựa chọn ghế băng có giá thành tương đương với chất lượng

Lựa chọn ghế băng có giá thành tương đương với chất lượng

SMA Furniture là một trong những đơn vị tiên phòng có bề dày kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nội thất. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao cấp, xuất xứ rõ ràng và giá thành vô cùng phải chăng. 

Qua bài viết trên của SMA Furniture, quý khách đã biết được các loại kích thước tiêu chuẩn của mẫu ghế băng phổ biến. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn kích thước ghế băng chính xác nhất. 

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat