Bí quyết lựa chọn kích thước ghế đôn chuẩn xác 2023

bi-quyet-lua-chon-kich-thuoc-ghe-don-chuan-xac-2023-177

Ghế đôn là gì? Tại sao cần lựa chọn chính xác kích thước ghế đôn với không gian và diện tích căn phòng. Chính là để mang lại sự cân đối, hài hòa và tăng thêm thẩm mỹ cho nhà ở. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của SMA Furniture để biết những bí quyết lựa chọn được kích thước các mẫu ghế đôn phù hợp với diện tích phòng nhất. 

Ghế đôn là gì? Lý do cần phải lựa chọn kích thước ghế đôn chính xác

Ghế đôn được biết đến là mẫu ghế có thiết kế đặc biệt không có phần lưng tựa được sử dụng nhiều khung không gian phòng khách và phòng ngủ. Những chiếc ghế này có kích thước nhỏ gọn, nhiều hình dáng, chất liệu khác nhau cùng nhiều ưu điểm nổi bật khác. Kích thước ghế đôn cũng được chia thành nhiều dạng khác nhau có thể phục vụ từ 1 - 2 người ngồi. 

Ghế đôn sofa đảm nhận nhiệm vụ tạo nơi ngồi cho khách hàng cùng với ghế sofa và phục vụ những nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của các thành viên trong gia đình. Sự cần thiết và quan trọng của những chiếc ghế đôn được khách hàng đánh giá cao. Một số lý do chúng ta nên sở hữu từ 1- 2 chiếc ghế đôn trong nhà như: 

  • Phù hợp với mọi diện tích căn phòng: Ghế đôn sofa được sản xuất với nhiều kích thước, hình dáng khác nhau phục vụ nhu cầu của khách hàng. Vì vậy mà căn phòng dù có diện tích nhỏ hay lớn đều có thể sử dụng mẫu ghế này. 

  • Tạo nên sự kết hợp độc đáo với hệ thống nội thất trong phòng: Thiết kế mới lạ của ghế đôn khi kết hợp với kệ tivi, bàn trà hay kệ gỗ đều tạo nên điểm nhấn cho khu vực trung tâm của căn phòng. 

  • Tạo sự thoải mái cho người dùng: Thiết kế của ghế đôn vô cùng nhỏ gọn, vừa đủ cho 1 người ngồi tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. 

Tạo sao bạn cần nên chọn kích thước ghế đôn phù hợp

Tạo sao bạn cần nên chọn kích thước ghế đôn phù hợp

Xem thêm:

Kích thước tiêu chuẩn của một số mẫu ghế đôn bạn cần biết

HIện nay trên thị trường đã có rất nhiều mẫu ghế đôn sofa với đầy đủ kiểu dáng, màu sắc và kích thước khác nhau phục vụ nhu cầu của người dùng. Quý khách đang có dự định mua sắm những chiếc ghế đôn phù hợp cho căn phòng của mình cần phải tham khảo các kích thước ghế đôn tiêu chuẩn sau đây: 

Kích thước ghế đôn dài

Các mẫu ghế đôn dài là sự lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng khách có diện tích vừa và nhỏ có thể tiết kiệm được nhiều không gian sử dụng. Hoặc quý khách cũng có thể sử dụng mẫu ghế này trong phòng ngủ không chiếm quá nhiều diện tích. Một số khu vực khác cũng rất phù hợp với ghế đôn dài như quán cafe nhỏ. 

Kích thước ghế đôn dài tiêu chuẩn thường là 50cm x 150cm x 42cm tương ứng với chiều rộng, chiều dài và chiều cao. Thiết kế của ghế đôn dạng dài khá đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng nhưng vẫn trở thành điểm nhấn cho căn phòng. 

Kích thước ghế đôn dài tiêu chuẩn là bao nhiêu

Kích thước ghế đôn dài tiêu chuẩn là bao nhiêu

Kích thước ghế đôn hình chữ nhật

Ghế đôn hình chữ nhật có thiết kế vô cùng sang trọng, phù hợp với nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng chờ ở các cửa hàng, spa,...Màu sắc của những mẫu ghế này cũng khá đa dạng theo sở thích của khách hàng. Chiều cao của ghế sẽ phụ thuộc vào thiết kế và yêu cầu từ khách hàng. Thông thường, kích thước ghế đôn hình chữ nhật phổ biến là 80cm x 60cm x 42cm tương ứng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao. 

Tham khảo kích thước tiêu chuẩn của ghế đôn hình chữ nhật

Tham khảo kích thước tiêu chuẩn của ghế đôn hình chữ nhật

Kích thước ghế đôn sofa bằng gỗ

Các mẫu ghế đôn sofa bằng gỗ có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng lại thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng nhờ sự sang trọng, cuốn hút của các đường vân gỗ. Độ bền của các sản phẩm này được đánh giá rất cao và kích thước cũng khá đa dạng về chiều cao. Thêm vào đó là khả năng chống ẩm, mốc và chịu được lực nén tốt chính là những ưu điểm được khách hàng đánh giá cao về mẫu ghế này. 

Chiều cao của ghế đôn bằng gỗ khá đa dạng, thường có nhiều loại từ 30cm, 40cm, 50cm hoặc 65cm. Có rất nhiều không gian phù hợp với mẫu ghế này như phòng ngủ, phòng đọc sách, ban công hoặc khu vực sân chơi.

Chiều cao đa dạng của ghế đôn sofa bằng gỗ

Chiều cao đa dạng của ghế đôn sofa bằng gỗ

Xem thêm:

Kích thước ghế đôn gỗ tròn chân cao

Ghế đôn chân gỗ dạng tròn chân cao là những sản phẩm được sử dụng nhiều ở khu vực bàn trang điểm hoặc ghế làm việc. Khu vực phòng khách có diện tích vừa phải cũng có thể sử dụng mẫu ghế tiện lợi này. Kích thước ghế đôn gỗ tròn chân cao phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn thường là 34cm x 36.5 x 44cm tương ứng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao.

Kích thước ghế đôn chân gỗ dạng tròn chân cao thường gặp 

Kích thước ghế đôn chân gỗ dạng tròn chân cao thường gặp 

Kích thước ghế đôn tròn chân thấp

Ghế đôn dạng tròn chân thấp hay còn gọi là ghế giấu chân thường được làm từ chất liệu da công nghiệp. Thiết kế của mẫu ghế này khá nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được độ chắc chắn và diện mạo thu hút. Kích thước ghế đôn chân thấp thường thấy là 40cm x 50cm tương ứng với đường kính mặt ghế và chiều cao của ghế. Phòng khách và phòng ngủ là 2 khu vực phù hợp nhất với mẫu ghế tiện lợi này. 

Tham khảo kích thước tiêu chuẩn của ghế đôn chân thấp

Tham khảo kích thước tiêu chuẩn của ghế đôn chân thấp

Xem thêm:

Kích thước tiêu chuẩn ghế đôn hình vuông chân cao

Quý khách có thể bắt gặp phổ biến các mẫu ghế đôn hình vuông chân cao đi kèm với các bộ ghế sofa hỗ trợ tăng thêm nơi ngồi hoặc có thể được bán lẻ. Phần chân ghế được làm bằng gỗ và thường có chiều cao từ 20cm đến 35cm. Phần mặt ghế hình vuông có kích thước tiêu chuẩn là 50cm x 50cm mang đến sự thoải mái cho người dùng.

Các mẫu ghế đôn hình vuông chân cao thường đi kèm với bộ sofa

Các mẫu ghế đôn hình vuông chân cao thường đi kèm với bộ sofa

Kích thước tiêu chuẩn ghế đôn hình vuông chân thấp

Ghế đôn hình vuông chân thấp có phần chân ghế lộ ra khá ít, chỉ khoảng từ 2cm - 5cm đi kèm cùng các bộ ghế sofa. Phần thân ghế có kích thước phổ biến là 45cm x 45cm. Quý khách có thể đặt ghế ở nhiều vị trí khác nhau trong khu vực phòng khách phục vụ nhu cầu sử dụng của các thành viên. 

Tham khảo kích thước ghế đôn chân thấp tiêu chuẩn

Tham khảo kích thước ghế đôn chân thấp tiêu chuẩn

Xem thêm:

Bí quyết lựa chọn kích thước ghế đôn chuẩn xác nhất

Ngoài việc tham khảo qua các kích thước ghế đôn tiêu chuẩn phía trên thì quý khách cũng cần phải cân nhắc thêm những yếu tố phụ khác để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Lựa chọn kích thước ghế đôn gỗ còn được phân loại theo các tiêu chí dưới đây: 

Lựa chọn kích thước ghế đôn theo không gian sống

Có rất nhiều khu vực sinh hoạt khác nhau trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách, ban công hay sân vườn đều rất phù hợp sử dụng các mẫu ghế đôn sofa. Cách lựa chọn kích thước ghế đôn theo các không gian sống khác nhau gồm có:

  • Không gian phòng khách: Cần sử dụng những mẫu ghế đôn có điểm mạnh về diện mạo và chất liệu thường là da công nghiệp. Những chiếc ghế đôn mặt vuông chân thấp có kích thước 45cm - 50cm là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian trung tâm này. 

  • Không gian phòng ngủ: Phù hợp với các mẫu ghế đôn tròn chân cao hoặc ghế đôn dài có chiều dài tiêu chuẩn theo thông tin bên trên. 

  • Không gian phòng đọc sách: Cần sử dụng những mẫu ghế đôn có lưng tựa, chất liệu vải mềm để không làm tổn thương phần lưng khi ngồi lâu. 

Lựa chọn kích thước ghế đôn theo không gian trong nhà

Lựa chọn kích thước ghế đôn theo không gian trong nhà

Lựa chọn kích thước ghế đôn theo hình dáng

Ghế đôn theo hình dạng được phân chia chủ yếu theo dạng tròn và dạng vuông. Kích thước tiêu chuẩn của từng dạng quý khách có thể tham khảo sau đây: 

  • Kích thước ghế đôn dạng tròn: Có đường kính mặt ghế từ 36cm - 38cm với chiều cao đa dạng từ 40cm - 90cm. 

  • Kích thước ghế đôn dạng vuông: Có chiều cao thay đổi từ 40cm - 60cm. Kích thước cạnh vuông của mặt ghế giao động từ 30cm - 50cm. Một số mẫu ghế đôn cho quầy bar sẽ có chiều cao lớn hơn, khoảng 90cm. 

Lựa chọn kích thước phổ biến của ghế đôn theo hình dạng

Lựa chọn kích thước phổ biến của ghế đôn theo hình dạng

Xem thêm:

Quý khách có nhu cầu mua sắm và sử dụng ghế đôn cần liên hệ với doanh nghiệp uy tín trên địa bàn để có được chất lượng sản phẩm tốt nhất. SMA Furniture là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất chuyên cung cấp các mẫu ghế đôn chất lượng với kích thước tiêu chuẩn. Từ đó mà khách hàng của chúng tôi đã luôn tin tưởng và trung thành cho tới thời điểm hiện tại. 

Bài viết trên đây của SMA Furniture đã giúp khách hàng biết những bí quyết hữu ích để lựa chọn được kích thước ghế đôn phù hợp cho không gian sống. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn tận tình. 

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat