Cách lựa chọn chính xác kích thước ghế làm việc cho người Việt

cach-lua-chon-chinh-xac-kich-thuoc-ghe-lam-viec-cho-nguoi-viet-161

Kích thước ghế làm việc là tiêu chí quan trọng cần được quan tâm hàng đầu khi khách hàng tìm mua sản phẩm. Lựa chọn được mẫu ghế ngồi có kích thước tiêu chuẩn sao cho phù hợp với chiều cao của bàn làm việc. Bài viết dưới đây của SMA Furniture sẽ cung cấp những thông tin chính xác cập nhật mới nhất về các thông số cơ bản của ghế làm việc 

Tiêu chuẩn kích thước ghế làm việc cho người Việt

Các mẫu ghế ngồi văn phòng, ghế làm việc tại nhà đang khá đa dạng với nhiều mẫu mã, màu sắc và cách thiết kế khác nhau. Ngoài chức năng chính để ngồi làm việc, học tập thì những sản phẩm này còn giúp người dùng có được tư thế ngồi thoải mái và dễ chịu. 

Và chắc chắn khi sản xuất ra những mẫu ghế này thì các nhà sản xuất phải tuân theo tiêu chuẩn kích thước ghế làm việc cho người Việt để đáp ứng được nhu cầu của phần lớn khách hàng. Các thông số kích thước tiêu chuẩn của ghế ngồi làm việc bao gồm: 

  • Số đo chiều cao của ghế làm việc từ mặt đất đến đệm ghế là từ 45cm - 48cm.

  • Số đo chiều cao của lưng ghế nằm trong khoảng từ 90cm - 130cm.

  • Số đo chiều rộng của ghế làm việc giúp người dùng cảm thấy thoải mái là từ 45cm - 55cm. 

  • Số đo chiều sâu của ghế là từ 40cm - 50cm. 

Tiêu chuẩn của các thông số kích thước ghế làm việc cho người Việt

Tiêu chuẩn của các thông số kích thước ghế làm việc cho người Việt

Xem thêm:

Cách lựa chọn chính xác kích thước ghế làm việc cho người Việt

Mặc dù đã có kích thước tiêu chuẩn dành cho các sản phẩm ghế ngồi làm việc. Tuy nhiên do có sự khác nhau giữa độ tuổi, chiều cao và nhu cầu của khách hàng nên sẽ không hoàn toàn cố định. Vì vậy mà quý khách có thể tham khảo cách chọn số đo các chiều của ghế dưới đây. 

Kích thước chiều cao chuẩn của ghế ngồi làm việc

Chiều cao của ghế ngồi làm việc được chia thành 2 loại là chiều cao từ mặt đất đến đệm ghế và chiều cao từ mặt đất đến lưng ghế. Cả 2 kích thước này cần đảm bảo mang đến tư thế ngồi thoải mái cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy mà kích thước phổ biến của 2 loại chiều cao này thường sẽ là: 

  • Độ cao từ mặt đất đến đệm ghế khoảng 45cm - 48cm. Một số loại ghế đặc thù cho trẻ em hoặc người ngoại cỡ có thể có độ cao lớn hơn hoặc thấp hơn tiêu chuẩn. 

  • Độ cao lưng ghế trung bình khoảng 90cm - 130cm vừa đủ để người dùng thoải mái ngả lưng, thay đổi tư thế. Phần lưng ghế phải có cấu tạo chắc chắn, có độ ngả và đảm bảo an toàn cho người dùng. 

Số đo chiều cao của ghế xoay công sở

Các sản phẩm ghế xoay công sở được sử dụng hầu hết ở các công ty, doanh nghiệp nhờ sở hữu nhiều ưu điểm và công dụng linh hoạt. Đối với những mẫu ghế này thì chiều cao trung bình từ mặt đất đến đệm ghế là 45cm. Chiều cao lưng ghế giao động từ 80cm - 110cm. 

Chiều cao của ghế xoay công sở 

Chiều cao của ghế xoay công sở 

Số đo chiều cao của ghế làm việc chân quỳ

Mẫu ghế làm việc chân quỳ cũng vô cùng thông dụng nhờ được làm từ chất liệu lưới cao cấp và có phần chân ghế bằng kim loại vô cùng chắc chắn. Tương tự, độ cao đến đệm ghế là 45cm và chiều cao của lưng ghế khoảng 100cm - 110cm. 

Chiều cao của ghế làm việc chân quỳ 

Chiều cao của ghế làm việc chân quỳ 

Kích thước chiều rộng chuẩn của ghế ngồi làm việc

Chiều rộng của ghế ngồi làm việc là độ dài từ tay vịn bên này sang tay vịn bên kia và được các nhà sản xuất lựa chọn kích thước từ 45cm - 55cm. Với độ rộng này là phù hợp với nhiều kích cỡ người dùng, đủ thoải mái cho những khách hàng có số đo trung bình. Bên cạnh đó, quý khách cũng có thể sử dụng công thức lấy chiều rộng của mông người cộng thêm khoảng 3 hoặc 4 cm để tìm được kích thước ghế phù hợp. 

Cách tính kích thước chiều rộng của ghế làm việc

Cách tính kích thước chiều rộng của ghế làm việc

Kích thước chiều sâu chuẩn của ghế ngồi làm việc

Chiều sâu của ghế được tính từ mép cạnh trước của đệm ghế đến phần tựa lưng và cũng có cách tính cụ thể. Thông thường chiều sâu của các mẫu ghế thường thấy là từ 40cm - 50cm. 

Số đo chiều sâu chính xác của ghế ngồi làm việc

Số đo chiều sâu chính xác của ghế ngồi làm việc

Lợi ích của việc chọn chính xác kích thước ghế làm việc

Việc lựa chọn được kích thước ghế làm việc chính xác là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng làm việc của người dùng. Một chiếc ghế không vừa kích thước chắc chắn sẽ gây ra cảm giác khó chịu, nhanh mỏi. Sau đây chính là một vài lợi ích khi khách hàng tìm được sản phẩm ghế ngồi có kích thước chuẩn là: 

  • Tạo sự thoải mái cho người dùng: Chính là công dụng quan trọng nhất mà mọi khách hàng đều quan tâm. Các thông số của ghế làm việc đạt chuẩn sẽ mang đến cảm giác thoải mái và tư thế làm việc hiệu quả. Do đó là chất lượng công việc và tinh thần của nhân viên cũng sẽ được cải thiện. 

  • Bảo vệ xương khớp: Sử dụng các sản phẩm ghế làm việc không đúng kích thước sẽ gây ra sự khó chịu cho phần cột sống phải co lại hoặc căng ra. Ghế ngồi có chiều cao vừa với phần lưng sẽ giảm thiếu những cảm giác mỏi mệt khi ngồi lâu là tính chất môi trường văn phòng. 

  • Gián tiếp mang lại lợi ích cho doanh nghiệp: Khi vấn đề cơ bản của nhân viên là tinh thần làm việc được cải thiện thì chắc chắn kết quả sẽ hoàn toàn như ý muốn. Từ đó mà quá trình phát triển của doanh nghiệp cũng được thúc đẩy nhanh chóng. 

Những lợi ích khi lựa chọn chính xác kích thước ghế làm việc

Những lợi ích khi lựa chọn chính xác kích thước ghế làm việc
 

Xem thêm:

Các tiêu chí để lựa chọn chính xác kích thước ghế làm việc

Bên cạnh việc phải tìm hiểu kỹ các thông số tiêu chuẩn của kích thước ghế làm việc thì khách hàng cũng cần phải lưu ý thêm những tiêu chí phụ khác. Một vài lưu ý sau đây chắc chắn sẽ rất cần thiết nếu quý khách đang có nhu cầu mua ghế như: 

Lựa chọn kích thước ghế làm việc theo đối tượng sử dụng

Đối tượng sử dụng ghế làm việc được phân loại theo độ tuổi, giới tính và chức vụ. Với mỗi tiêu chí này sẽ có các loại kích thước khác nhau. Vì vậy mà khách hàng cần tham khảo kỹ về kích thước tiêu chuẩn của các sản phẩm ghế làm việc dành cho đối tượng hướng đến. 

Lựa chọn kích thước theo đối tượng sử dụng cũng phụ thuộc vào chức danh của từng người trong doanh nghiệp. Chẳng hạn như đối với nhân viên có thể sử dụng các mẫu ghế công thái học bằng lưới hoặc ghế chân quỳ. Ngược lại, ghế dành cho giám đốc phải có kích thước lớn lớn, thiết kế sang trọng hơn và thường được làm từ da công nghiệp. 

Lựa chọn kích thước ghế làm việc theo đối tượng sử dụng

Lựa chọn kích thước ghế làm việc theo đối tượng sử dụng

Lựa chọn kích thước ghế làm việc theo không gian sử dụng

Không gian làm việc cũng sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn kích thước ghế làm việc. Quý khách nên sử dụng những mẫu ghế quá lớn cho không gian làm việc nhỏ hoặc vừa. Và ngược lại, những mẫu ghế cỡ bé cũng sẽ không thích hợp trong không gian rộng. Điều này sẽ gây ra sự mất cân đối trong không gian làm việc.

Đảm bảo kích thước của ghế làm việc phù hợp với không gian 

Đảm bảo kích thước của ghế làm việc phù hợp với không gian

Kích thước ghế làm việc phù hợp với chiều cao của bản

Tiêu chí này cũng vô cùng quan trọng bởi sự thoải mái khi làm việc có được là khi cả bàn và ghế đều khớp với cơ thể người dùng. Lựa chọn chiều cao của ghế phải tương xứng với độ cao của bàn để đảm bảo được tính thống nhất. 

Chiều cao của bàn và ghế phải ăn khớp với nhau

Chiều cao của bàn và ghế phải ăn khớp với nhau

Xem thêm:

Một số mẫu ghế ngồi làm việc có kích thước đạt chuẩn

Hiện nay trong các môi trường làm việc công sở đều đã xuất hiện rất nhiều các mẫu ghế ngủ văn phòng vô cùng đa dạng. Và kích thước của những sản phẩm này cũng được cải tiến rất nhiều. Quý khách có thể tham khảo qua vài mẫu ghế làm việc có kích thước tiêu chuẩn như dưới đây:

Ghế ngồi làm việc công thái học thông minh

Ghế ngồi làm việc công thái học thông minh

Ghế xoay văn phòng bằng da

Ghế xoay văn phòng bằng da

Ghế nhân viên bằng kim loại

Ghế nhân viên bằng kim loại

Xem thêm:

Đơn vị cung cấp kích thước ghế ngồi làm việc đạt chuẩn

Có thể nói, lựa chọn kích thước ghế làm việc ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất làm việc của nhân viên và ngày càng phải được chú tâm hơn. Chính vì thế và khách hàng có nhu cầu cung cần đến sự tư vấn và hỗ trợ từ các đơn vị có tiếng trên địa bàn. 

Đơn vị cung cấp kích thước ghế ngồi làm việc đạt chuẩn

Đơn vị cung cấp kích thước ghế ngồi làm việc đạt chuẩn

SMA Furniture là đơn vị kinh doanh đã đồng hành cùng rất nhiều khách hàng trên khắp đất nước và cung cấp rất nhiều mẫu ghế làm việc có kích thước tiêu chuẩn. Sau hơn 10 năm hoạt động chúng tôi đã gặt hái được những thành công nhất định và đặc biệt là sự quan tâm, tin tưởng của khách hàng. 

Bài viết trên của SMA Furniture đã hướng dẫn quý đọc giả cách chọn được kích thước ghế làm việc chính xác nhất. Mọi thắc mắc và cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây. 

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat