Giải đáp thắc mắc nên mua sofa da hay nỉ cho phòng khách

giai-dap-thac-mac-nen-mua-sofa-da-hay-ni-cho-phong-khach-152

Chất liệu làm sofa bằng da hoặc nỉ đều được đại đa số mọi người tin dùng bởi những ưu điểm nổi bật mà 2 chất liệu này đem lại. Mỗi chất liệu đều có những điểm mạnh riêng phù hới với sở thích và phong cách của những khách hàng khác nhau. Cùng tham khảo những thêm những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để có được quyết định nên mua sofa da hay nỉ cho căn phòng của mình. 

Ưu, nhược điểm của chất liệu sofa da

Sofa da là những sản phẩm được làm từ chất liệu da công nghiệp, bên trong được lót lớp nệm bông tạo độ êm cho người dùng. Thiết kế các mẫu ghế sofa bằng da mang đến sự sang trọng, hiện đại cho căn phòng. Một vài ưu, nhược điểm của chất liệu này quý khách cần biết đến như: 

Ưu điểm

Các mẫu sofa bằng da có ưu điểm ấn tượng nhất chính là diện mạo vô cùng cuốn hút, bề mặt bóng loáng, mềm mát tạo cảm giác thoải mái khi tiếp xúc da người. Chất liệu da cao cấp được xử lý đúng quy trình khó bị bong tróc hay phai màu. Độ bền của những mẫu sofa thư giãn này  được đảm bảo cao hơn một số chất liệu thông thường khác. Đặc biệt, việc việc vệ sinh, lau chùi diễn ra một cách rất dễ dàng.

Ghế sofa bằng da có những ưu điểm nổi bật gì? 

Ghế sofa bằng da có những ưu điểm nổi bật gì? 

Nhược điểm

Do trải qua quy trình xử lý vô cùng khắt khe và phức tạp nên chi phí của những sản phẩm sofa bằng da là khá lớn. Việc sử dụng sản phẩm bằng da cũng phải phụ thuộc vào phong cách của căn phòng. Khi không được vệ sinh thường xuyên, các vết bẩn sẽ rất dễ biến thành vết mốc ảnh hưởng đến diện mạo của ghế. 

Nhược điểm của ghế sofa bằng da là gì? 

Nhược điểm của ghế sofa bằng da là gì? 

Xem thêm:

Ưu, nhược điểm của chất liệu sofa nỉ

Sofa nỉ là những sản phẩm được làm từ chất liệu vải nỉ bọc bên ngoài, có độ mềm mịn hơn và ấm áp vào mùa đông. Chất liệu sofa bằng nỉ cũng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ có nhiều điểm mạnh và phù hợp với nhiều không gian phòng khách khác nhau. Một vài đặc điểm chính của chất liệu này như: 

Ưu điểm 

Điểm mạnh của những mẫu sofa nỉ chính là sự đa dạng về màu sắc, họa tiết hoa văn khác nhau cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Khả năng hấp thụ nhiệt của chất liệu này cũng rất tốt, người dùng sẽ không cảm thấy bí bách, nóng bức vào mùa hè có nhiệt độ cao. 

Một số mẫu sofa nỉ có thể tháo bỏ lớp vải bọc bên ngoài thuận tiện cho việc vệ sinh, giặt giũ. Đặc biệt, giá thành của những sản phẩm này sẽ thấp hơn chất liệu da, phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi nhà. 

Sofa nỉ có những ưu điểm nổi bật nào?

Sofa nỉ có những ưu điểm nổi bật nào?

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của chất liệu nỉ chính là khả năng thấm nước nhanh chóng. Khi bị dính nước hoặc các vết bẩn sẽ nhanh chóng bị ngấm vào bên trong. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm nếu không được xử lý kịp thời. 

Nhược điểm lớn nhất của ghế sofa bằng nỉ là gì? 

Nhược điểm lớn nhất của ghế sofa bằng nỉ là gì? 

Xem thêm:

Những lý do lựa chọn loại sofa da hoặc sofa nỉ

Quý khách muốn biết được quyết định nên mua sofa da hay nỉ cần có được những cân nhắc và tính toán bằng những tiêu chí cơ bản như độ bền, diện mạo và cách vệ sinh. Sau đây sẽ là những lý do để quý khách dễ dàng quyết định được sản phẩm mà mình cần mua nhất gồm: 

Thiết kế loại sofa nào có diện mạo sang hơn

Về tiêu chí thiết kế, sofa da có diện mạo sang trọng, quý phái hơn sofa nỉ. Các sản phẩm sofa bằng nỉ phù hợp với những khách hàng có sở thích trẻ trung, năng động. Vì vậy nếu quý khách đang theo đuổi phong cách thời thượng có thể sử dụng chất liệu sofa da.

Nên mua sofa da hay nỉ để năng thêm diện mạo sang trọng

Nên mua sofa da hay nỉ để năng thêm diện mạo sang trọng

Độ bền của các loại sofa

Sofa da là chất liệu có độ trơn, bóng và không thâm hút ẩm nên sẽ rất khó bị sờn, phai màu hoặc bị làm rách. Tuy nhiên, chất liệu nỉ bằng vải nên việc vệ sinh cũng có phần phức tạp hơn. Chính vì vậy mà những sản phẩm sofa nỉ thường có độ bền thấp hơn sofa da.

Sofa da và sofa nỉ loại nào có độ bền tốt hơn

Sofa da và sofa nỉ loại nào có độ bền tốt hơn

Giá thành của từng loại sofa có sự chênh lệch

Giá thành chính là tiêu chí khó nhất để khách hàng quyết định sử dụng sofa da. Các mẫu sofa nỉ sẽ đa dạng, phong phú hơn và giá thành cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với chất liệu da công nghiệp. 

Giá thành của chất liệu da nào cao hơn chất liệu vải nỉ

Giá thành của chất liệu da nào cao hơn chất liệu vải n

Bài viết trên của SMA Furniture đã giải mã những thắc mắc của khách hàng về việc nên mua sofa da hay nỉ cho phòng căn khách. Quý khách có thể tham khảo những tiêu chí đánh giá bên trên để lựa chọn được chất liệu phù hợp nhất. 

Mọi thông tin thắc mắc về các chất liệu và lời khuyên nên mua sofa da hay nỉ quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây. 

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat