Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn dành cho người việt

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn dành cho người việt

Bàn làm việc là một trong những vật dụng không thể thiết tại các khu văn phòng, nhà ở và trường học được sử dụng bởi rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì vậy mà việc lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn vô cùng cần thiết và quan trọng. Cùng tìm hiểu cách lựa chọn kích thước bàn chính xác trong bài viết dưới đây của SMA Furniture.

Nguyên tắc lựa chọn kích thước bàn làm việc đúng chuẩn

Để có được chiếc bàn làm việc phù hợp nhất, quý khách cần tuân theo những nguyên tắc cơ bản khi lựa chọn kích thước. Đảm bảo được tư thế thoải mái chính là yêu cầu đầu tiên khi mua bàn làm việc. 

Phù hợp với không gian

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là kích thước bàn làm việc chuẩn phải kết nối hài hòa với không gian. Bạn không thể chọn một chiếc bàn nhỏ đặt trong không gian rộng cũng không thể chọn sản phẩm quá lớn và đặt trong không gian hẹp.

Kích thước bàn làm việc chữ l cho không gian văn phòng
Kích thước bàn làm việc chữ l cho không gian văn phòng

Nếu chỉ chọn sản phẩm phù hợp cho mục đích cá nhân, bạn có thể chọn bàn làm việc kích thước nhỏ từ 1 – 1.2m để tiết kiệm diện tích. Nhưng nếu chọn mẫu bàn dành cho nhóm từ 4 – 6 người, hãy chọn kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc từ 3 – 3.8m. 

Kích thước bàn làm việc 1m2 cho không gian nhỏ
Kích thước bàn làm việc 1m2 cho không gian nhỏ

Kích thước bàn làm việc văn phòng cần đảm bảo sự thoải mái cho người dùng và sự thông thoáng cho không gian, không gây cản trở lối đi. 

Chất liệu bàn làm việc

Để tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả sử dụng, ngoài lựa chọn kích thước chuẩn bàn làm việc, bạn cần phải quan tâm tới chất liệu của bàn. Chất liệu phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và an toàn cho người dùng.

Kích thước bàn làm việc 2 người
Kích thước bàn làm việc 2 người

Đối với những chức vụ cao trong công ty như tổng giám đốc, giám đốc, trưởng phòng, hãy ưu tiên các chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, mặt bàn đá tự nhiên để phô trương quyền lực, địa vị của người sở hữu. Nhưng đối với mẫu bàn dành cho nhân viên, chất liệu gỗ công nghiệp, nhựa cao cấp sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều.

Kích thước bàn làm việc 4 người
Kích thước bàn làm việc 4 người

Xem thêm:

Kiểu dáng phù hợp với văn phòng và phong thủy

Lựa chọn kích thước bàn làm việc theo phong thủy sẽ mang tới may mắn, tài lộc trong kinh doanh, hỗ trợ cho công việc được thuận lợi và thăng tiến. Dựa theo thuyết ngũ hành, bạn có thể lựa chọn những tone màu tương sinh, tương hợp với mệnh của mình.

Kích thước bàn ghế làm việc tiêu chuẩn cần phù hợp với diện tích văn phòng
Kích thước bàn ghế làm việc tiêu chuẩn cần phù hợp với diện tích văn phòng

Xem thêm:

Tính chất công việc

Mỗi ngành nghề sẽ có yêu cầu riêng về kích thước bàn ghế làm việc. Đối với công việc văn phòng có tính cố định cao như ngân hàng, kế toán, tài chính… kích thước bàn làm việc nhỏ gọn sẽ phù hợp hơn cả. Nhưng đối với những công việc đặc thù như kiến trúc sư, kỹ sư, họa sĩ, bàn làm việc cần rộng rãi hơn để đặt các bản thảo, bản vẽ…

Kích thước mặt bàn làm việc dành cho giám đốc
Kích thước mặt bàn làm việc dành cho giám đốc

Xem thêm:

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn theo hình dáng

Lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn theo hình dáng là cách được nhiều khách hàng sử dụng khi chưa biết sản phẩm thuộc phong cách thiết kế hay đối tượng sử dụng nào. Kích thước của một số hình dáng bàn làm việc thông dụng gồm: 

Bàn làm việc hình chữ nhật 

Bàn hình chữ nhật là kiểu dáng thông dụng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như làm việc, học tập và các cuộc họp. Độ dài chiều cao, chiều dài, chiều rộng của mẫu bàn chữ nhật tiêu chuẩn thường là 75x80x60 cm. Một số kích thước bàn chữ nhật phổ biến khác như:

  • 60 x 100 x 75cm (R x D x C) (Rộng x Dài x Cao)

  • 60 x 120 x 75cm & 70 x 120 x 75cm 

  • 70 x 140 x 75cm & 70 x 140 x 75cm 

Kích thước bàn chữ nhật tiêu chuẩn
Kích thước bàn chữ nhật tiêu chuẩn

Xem thêm:

Bàn làm việc chữ L 

Bàn làm việc hình chữ L thường được đặt ở góc tường để tiết kiệm không gian và có nhiều kiểu dáng sang trọng, hiện đại. Mẫu bàn này thường không có quy chuẩn về kích thước mà các nhà sản xuất sẽ tính toán sao cho phù hợp được với nhiều không gian nhất. Tuy nhiên thì chiều cao của bàn vẫn mặc định là 75cm. Kích thước bàn chữ L thường gặp là:

  • 140 x 140 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

  • 140 x 150 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

  • 160 x 160 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

  • 180 x 140 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn hình chữ L
Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn hình chữ L

Xem thêm:

Bàn làm việc kết hợp kệ sách

Các mẫu bàn có kệ sách được tính chiều cao từ chân bàn đến ô kệ cao nhất nên sẽ có thể lên tới 1.8m và không thấp dưới 1.2m. Chiều dài mặt bàn có thể từ 1.2m đến 1.4m và chiều rộng là khoảng 50cm đến 70cm. 

kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn có kệ sách thường lớn hơn bàn thông thường và có thể sử dụng để đặt máy tính vô cùng tiện lợi. Một số kích thước khác của dạng bàn này như: 

  • Kích thước mặt bàn: 1.2m x 55cm hoặc 80cm x 50cm (D x R)

  • Kích thước kệ: Kệ trên 120cm x 18cm kệ dưới 120cm x 25cm hoặc 80cm x 18cm và 80cm x 25cm

  • Chiều cao đến mặt bàn: 75cm 

  • Tổng chiều cao: 1,4m 

Tham khảo kích thước của các mẫu bàn làm việc có kệ sách
Tham khảo kích thước của các mẫu bàn làm việc có kệ sách

Xem thêm:

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn theo chức năng tại văn phòng

Dạng bàn làm việc văn phòng cũng khá đa dạng được sử dụng cho các cấp bậc nhân viên khác nhau trong công ty. Một vài mẫu bàn có kích thước tiêu chuẩn gồm:

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho giám đốc

Bàn làm việc cho giám đốc thường có kích thước lớn hơn để khẳng định được uy quyền và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Các số đo tiêu chuẩn của mẫu bàn này là 80x160x75cm (R x D x C). Tuy nhiên, chiều cao của bàn không được quá 90cm sẽ gây ra sự chênh lệch so với ghế ngồi và tư thế của người dùng cũng sẽ bị thay đổi. 

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho giám đốc
Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho giám đốc

Xem thêm:

Kích thước bàn nhân viên tiêu chuẩn

Bàn làm việc cá nhân của nhân viên sẽ có kích thước nhỏ hơn, thường là 60 x 120 x 75cm (R x D x C). Kích thước này được xem là mức tiêu chuẩn phù hợp với mọi loại ghế và chiều cao của khách hàng. 

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho nhân viên
Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho nhân viên

Xem thêm:

Kích thước bàn họp tiêu chuẩn

Bàn họp là những sản phẩm có kích thước cực đại dành cho số lượng người từ 4 đến 20 người ngồi. Vì vậy được gọi là cụm bàn và có chỉ số khá lớn. Cụ thể, một số kích thước bàn họp phổ biến như:

  • Cụm bàn họp cho  2 người kích thước tiêu chuẩn thường là: 120 x 120 x 75cm & 140 x 140 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

  • Cụm bàn họp cho 4 người kích thước tiêu chuẩn thường là: 120 x 240 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

  • Cụm bàn họp cho 6 người kích thước tiêu chuẩn thường là: 120 x 360 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

Kích thước tiêu chuẩn của các cụm bàn họp văn phòng
Kích thước tiêu chuẩn của các cụm bàn họp văn phòng

Xem thêm:

Những lưu ý khi lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Để lựa chọn được kích thước bàn làm việc chính xác, quý khách cần cân nhắc những tiêu chí quan trọng phía trên. Ngoài ra, chiếc bàn còn phải đảm bảo được tư thế ngồi thoải mái, không quá cao hoặc quá thấp so với chiều cao của khách hàng. 

Việc lựa chọn kích thước ghế ngồi cũng rất quan trọng. Ghế làm việc tốt nhất là đi theo bộ cùng bàn để có được tỉ lệ chính xác nhất. Hoặc quý khách có thể sử dụng những sản phẩm ghế công thái học thay đổi được chiều cao, độ nghiêng tạo tư thế làm việc thoải mái. 

Những lưu ý cơ bản khi lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn
Những lưu ý cơ bản khi lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Xem them:

Bài viết trên của SMA Furniture đã hướng dẫn quý đọc giả cách lựa chọn được kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn chính xác nhất. Quý khách có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm bàn làm việc có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

SMA Furniture

SĐT: 0973 689 475 – 0974 718 648

Email: [email protected]

Website: https://smafurniture.com/

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *