Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn dành cho người việt

kich-thuoc-ban-lam-viec-tieu-chuan-danh-cho-nguoi-viet-160

Bàn làm việc là một trong những vật dụng không thể thiết tại các khu văn phòng, nhà ở và trường học được sử dụng bởi rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Chính vì vậy mà việc lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn vô cùng cần thiết và quan trọng. Cùng tìm hiểu cách lựa chọn kích thước bàn chính xác trong bài viết dưới đây của SMA Furniture

Các thông số cơ bản của kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn 

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều các mẫu bàn làm việc thông minh với đa dạng phong cách, màu sắc và cách thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, một mẫu bàn làm việc tiêu chuẩn là phải đảm bảo số đo các chiều ở mức trung bình, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng nhất. Chính vì thế mà đã có yêu cầu cho các thông số của kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn gồm:   

Chiều dài bàn làm việc

Chiều dài của bàn làm việc được lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng và không gian phòng làm việc của khách hàng. Chiều dài của các mẫu bàn làm việc tiêu chuẩn là từ 80cm đến 160cm và được làm theo số chẵn như 1m, 1.2m, 1.6m để đảm bảo yếu tố phong thủy. 

Ngoài ra, những mẫu bàn cỡ lớn dùng cho các cuộc họp, hội nghị sẽ có chiều dài lên tới 2m hoặc 2m2 là tiêu chuẩn. Những mẫu bàn họp có kích thước lớn cũng để khẳng định được vị thế và chức trách của người dùng. 

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn là bao nhiêu

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn là bao nhiêu

Chiều rộng bàn làm việc

Chiều rộng của bàn làm việc là khoảng cách giữa 2 cạnh của chiều dài và được lấy tiêu chuẩn là từ 50cm đến 70cm. Tuy nhiên đối với các mẫu bàn cỡ lớn thì chiều rộng có thể lên tới 1.2m. Thông thường, kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho 1 người lớn dùng sẽ có chiều rộng khoảng 70cm. 

Tiêu chuẩn chiều rộng của bàn làm việc

Tiêu chuẩn chiều rộng của bàn làm việc

Chiều cao bàn làm việc

Là thông số có sự đa dạng nhất để có thể phù hợp được với nhiều đối tượng. Thông thường chiều cao của bàn làm việc sẽ khoảng 75cm. Tuy nhiên, nhờ có phát minh của các mẫu bàn nâng hạ mà người dùng có thể thoải mái điều chỉnh được độ cao của bàn theo tư thế thoải mái nhất. Vì vậy mà bàn sẽ phù hợp với mọi lứa tuổi, mục đích sử dụng khác nhau. 

Chiều cao tiêu chuẩn của bàn làm việc

Chiều cao tiêu chuẩn của bàn làm việc

Xem thêm:

Những nguyên tắc cơ bản khi lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Để có được chiếc bàn làm việc phù hợp nhất, quý khách cần tuân theo những nguyên tắc cơ bản khi lựa chọn kích thước. Đảm bảo được tư thế thoải mái chính là yêu cầu đầu tiên khi mua bàn làm việc. 

Khi chọn mua bàn làm việc, người dùng cần quan tâm đến rất nhiều tiêu chí về kiểu dáng, màu sắc và đặc biệt là kích thước. Sau đây là một số tiêu chuẩn chung khi mua bàn như: 

  • Lựa chọn kích thước phù hợp với không gian và chiều cao của người dùng. Không nên chọn bàn quá lớn trong không gian hẹp hoặc bàn quá thấp so với lưng người sử dụng. Điều này sẽ làm cho chiếc bàn không mang lại công dụng và lợi ích cho khách hàng. 

  • Lựa chọn chất liệu: Phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và an toàn cho người dùng. Cần đảm bảo độ bền là diện mạo của chất liệu tạo nên điểm nhấn cho căn phòng.

  • Lựa chọn kiểu dáng: Phù hợp với sở thích và thiết kế của không gian làm việc để tạo sự liên kết. 

  • Các yếu tố phong thủy

Một số tiêu chuẩn chung khi lựa chọn bàn làm việc

Một số tiêu chuẩn chung khi lựa chọn bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn theo hình dáng

Lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn theo hình dáng là cách được nhiều khách hàng sử dụng khi chưa biết sản phẩm thuộc phong cách thiết kế hay đối tượng sử dụng nào. Kích thước của một số hình dáng bàn làm việc thông dụng gồm: 

Bàn chữ nhật 

Bàn hình chữ nhật là kiểu dáng thông dụng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như làm việc, học tập và các cuộc họp. Độ dài chiều cao, chiều dài, chiều rộng của mẫu bàn chữ nhật tiêu chuẩn thường là 75x80x60 cm. Một số kích thước bàn chữ nhật phổ biến khác như:

  • 60 x 100 x 75cm (R x D x C) (Rộng x Dài x Cao)

  • 60 x 120 x 75cm & 70 x 120 x 75cm 

  • 70 x 140 x 75cm & 70 x 140 x 75cm 

Kích thước bàn chữ nhật tiêu chuẩn

Kích thước bàn chữ nhật tiêu chuẩn

Bàn chữ L 

Bàn làm việc hình chữ L thường được đặt ở góc tường để tiết kiệm không gian và có nhiều kiểu dáng sang trọng, hiện đại. Mẫu bàn này thường không có quy chuẩn về kích thước mà các nhà sản xuất sẽ tính toán sao cho phù hợp được với nhiều không gian nhất. Tuy nhiên thì chiều cao của bàn vẫn mặc định là 75cm. Kích thước bàn chữ L thường gặp là:

  • 140 x 140 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

  • 140 x 150 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

  • 160 x 160 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

  • 180 x 140 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn hình chữ L 

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn hình chữ L 

Bàn tích hợp tủ kệ sách

Các mẫu bàn có kệ sách được tính chiều cao từ chân bàn đến ô kệ cao nhất nên sẽ có thể lên tới 1.8m và không thấp dưới 1.2m. Chiều dài mặt bàn có thể từ 1.2m đến 1.4m và chiều rộng là khoảng 50cm đến 70cm. 

kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn có kệ sách thường lớn hơn bàn thông thường và có thể sử dụng để đặt máy tính vô cùng tiện lợi. Một số kích thước khác của dạng bàn này như: 

  • Kích thước mặt bàn: 1.2m x 55cm hoặc 80cm x 50cm (D x R)

  • Kích thước kệ: Kệ trên 120cm x 18cm kệ dưới 120cm x 25cm hoặc 80cm x 18cm và 80cm x 25cm

  • Chiều cao đến mặt bàn: 75cm 

  • Tổng chiều cao: 1,4m 

Tham khảo kích thước của các mẫu bàn làm việc có kệ sách

Tham khảo kích thước của các mẫu bàn làm việc có kệ sách

Xem thêm:

Kích thước bàn làm việc văn phòng tiêu chuẩn

Dạng bàn làm việc văn phòng cũng khá đa dạng được sử dụng cho các cấp bậc nhân viên khác nhau trong công ty. Một vài mẫu bàn có kích thước tiêu chuẩn gồm:

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho giám đốc

Bàn làm việc cho giám đốc thường có kích thước lớn hơn để khẳng định được uy quyền và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Các số đo tiêu chuẩn của mẫu bàn này là 80x160x75cm (R x D x C). Tuy nhiên, chiều cao của bàn không được quá 90cm sẽ gây ra sự chênh lệch so với ghế ngồi và tư thế của người dùng cũng sẽ bị thay đổi. 

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho giám đốc

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho giám đốc

Kích thước bàn nhân viên

Bàn làm việc cá nhân của nhân viên sẽ có kích thước nhỏ hơn, thường là 60 x 120 x 75cm (R x D x C). Kích thước này được xem là mức tiêu chuẩn phù hợp với mọi loại ghế và chiều cao của khách hàng. 

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho nhân viên

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho nhân viên  

Kích thước bàn họp

Bàn họp là những sản phẩm có kích thước cực đại dành cho số lượng người từ 4 đến 20 người ngồi. Vì vậy được gọi là cụm bàn và có chỉ số khá lớn. Cụ thể, một số kích thước bàn họp phổ biến như: 

  • Cụm bàn họp cho  2 người kích thước tiêu chuẩn thường là: 120 x 120 x 75cm & 140 x 140 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

  • Cụm bàn họp cho 4 người kích thước tiêu chuẩn thường là: 120 x 240 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

  • Cụm bàn họp cho 6 người kích thước tiêu chuẩn thường là: 120 x 360 x 75cm (R x D x C)(Rộng x Dài x Cao)

Kích thước tiêu chuẩn của các cụm bàn họp văn phòng

Kích thước tiêu chuẩn của các cụm bàn họp văn phòng

Xem thêm:

Kích thước bàn học sinh tiêu chuẩn 

Bàn học cho học sinh các cấp là những sản phẩm cần có chiều cao được tính toán theo công thức tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho người dùng. Đối với từng cấp sẽ có chiều cao trung bình và được tính theo công thức cố định sau: 

  • Công thức tính chiều cao bàn tỉ lệ với chiều cao trung bình của học sinh là: 

Chiều cao bàn = Chiều cao trung bình của học sinh x 0,46

  • Công thức tính chiều cao ghế tỉ lệ với chiều cao trung bình của học sinh là: 

Chiều cao ghế = Chiều cao cơ thể x 0,27

Kích thước bàn học sinh cấp 1

Học sinh cấp 1 có chiều cao trung bình từ 100cm đến 175cm và được quy định mã số từng nhóm để làm bàn học. Theo đó, kích thước bàn học tiêu chuẩn cho học sinh cấp 1 là:

  • 51 x 45 x 60cm (C x R x D) - Bàn 1 người ngồi

  • 51 x 45 x 120cm (C x R x D) - Bàn 2 người ngồi

Số đo các chiều của bàn học sinh cấp 1

Số đo các chiều của bàn học sinh cấp 1

Xem thêm:

Kích thước bàn học sinh cấp 2

Chiều cao trung bình của học sinh cấp 2 sẽ lớn hơn học sinh cấp 1, vì vậy các nhà thiết kế cũng sẽ áp dụng công thức tính bên trên để làm ra các mẫu bàn tiêu chuẩn. Một số kích thước bàn học sinh cấp 2 phổ biến như: 

  • 57 x 45 x 60cm (C x R x D) - Bàn 1 người ngồi

  • 57 x 45 x 120cm (C x R x D) - Bàn 2 người ngồi

Kích thước bàn học sinh cấp 2 phổ biến

Kích thước bàn học sinh cấp 2 phổ biến

Xem thêm:

Kích thước bàn học sinh cấp 3

Tương tự, bàn học cho học sinh cấp 3 cũng được áp dụng công thức trên. Kích thước bàn tiêu chuẩn cho học sinh cấp 3 gồm các loại: 

  • Bàn cho 1 người ngồi: 69 x 50 x 60 (C x R x D) 

  • Bàn cho 2 người ngồi: 69 x 50 x 120 (C x R x D)

Kích thước bàn học cho học sinh cấp 3

Kích thước bàn học cho học sinh cấp 3

Kích thước bàn làm việc theo phong thủy 

Yếu tố phong thủy cũng được nhiều khách hàng và nhà sản xuất áp dụng vào thực tiễn khi mua bàn làm việc. Mục đích chính là để tạo không gian làm việc thoải mái, tâm trạng phấn khởi và năng lượng dồi dào. Một số yếu tố phong thủy được ứng dụng nhiều vào thực tế khi lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn như: 

Vị trí làm làm việc

Lựa chọn vị trí để bàn làm việc quyết định đến mẫu bàn và kích thước đi kèm. Ví dụ bàn làm việc cho nhân viên thường là dạng chữ L để tạo cảm giác thoải mái khi làm việc. Bàn giám đốc sẽ là hình chữ U hoặc chữ L khẳng định được uy thế. 

Lựa chọn kích thước bàn làm việc theo vị trí, cấp bậc

Lựa chọn kích thước bàn làm việc theo vị trí, cấp bậc

Màu sắc bàn làm việc 

Lựa chọn các mẫu bàn làm việc theo màu sắc yêu thích của từng cá nhân cũng là yếu tố phong thủy tạo nên sự thoải mái khi làm việc. Một số màu sắc được sử dụng phổ biến như màu đen, nâu, trắng hoặc xám. 

Màu sắc bàn làm việc ảnh hưởng đến phong thủy

Màu sắc bàn làm việc ảnh hưởng đến phong thủy

Hình dáng thiết kế bàn làm việc theo phong thủy

Tương tự, các hình dáng của bàn làm việc cũng mang những ý nghĩa và hỗ trợ về mặt tinh thần khác nhau cho người dùng. Bàn chữ L phù hợp với những người mệnh Thổ. Bàn hình tròn thường được ít sử dụng do có thể làm mất tập trung và tư thế làm việc không thoải mái. 

Lựa chọn hình dáng bàn làm việc theo phong thủy

Lựa chọn hình dáng bàn làm việc theo phong thủy

Xem thêm

Những lưu ý khi lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Để lựa chọn được kích thước bàn làm việc chính xác, quý khách cần cân nhắc những tiêu chí quan trọng phía trên. Ngoài ra, chiếc bàn còn phải đảm bảo được tư thế ngồi thoải mái, không quá cao hoặc quá thấp so với chiều cao của khách hàng. 

Việc lựa chọn kích thước ghế ngồi cũng rất quan trọng. Ghế làm việc tốt nhất là đi theo bộ cùng bàn để có được tỉ lệ chính xác nhất. Hoặc quý khách có thể sử dụng những sản phẩm ghế công thái học thay đổi được chiều cao, độ nghiêng tạo tư thế làm việc thoải mái. 

Những lưu ý cơ bản khi lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Những lưu ý cơ bản khi lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Xem thêm:

Đơn vị tư vấn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn uy tín

Việc lựa chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn có chính xác hay không còn nhờ vào sự tư vấn của các đơn vị cung cấp có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, quý khách hãy nhanh tay liên hệ với các doanh nghiệp hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực này để tìm được sản phẩm ưng ý. 

Và chắc chắn không thể không có sự góp mặt của đơn vị SMA Furniture nổi tiếng đã đồng hành cùng khách hàng trong nhiều năm vừa qua. Nhờ có sự tư vấn chính xác và chất lượng sản phẩm đảm bảo mà doanh nghiệp đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. 

Đơn vị tư vấn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn uy tín

Đơn vị tư vấn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn uy tín

Bài viết trên của SMA Furniture đã hướng dẫn quý đọc giả cách lựa chọn được kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn chính xác nhất. Quý khách có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm bàn làm việc có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat