Cách lựa chọn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ chính xác

cach-lua-chon-kich-thuoc-ban-lam-viec-trong-phong-ngu-chinh-xac-170

Bàn làm việc là một trong những sản phẩm không thể thiếu phục vụ nhiều mục đích khác nhau của người dùng. Tuy nhiên khách hàng cần phải lựa chọn chính xác kích thước của bàn sao cho phù hợp với không gian và diện tích sử dụng. Bài viết sau đây của SMA Furniture sẽ giúp bạn chọn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ theo tiêu chuẩn. 

Tiêu chuẩn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ chính xác nhất

Có thể nói, bàn làm việc trong phòng ngủ là thiết bị vô cùng hữu ích, xuất hiện phổ biến trong mọi căn nhà. Bàn vừa có thể phục vụ được mọi thành viên trong gia đình, vừa gần giường ngủ tạo sự tiện lợi. Sự góp mặt của những mẫu bàn làm việc còn giúp cho không gian phòng ngủ thêm sự đầy đủ, tiện nghi. 

Mỗi sản phẩm bàn làm việc sẽ có những kích thước khác nhau. Để chọn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ phù hợp, bạn cần biết được tiêu chuẩn của các thông số cơ bản. Bao gồm kích thước tiêu chuẩn của chiều rộng, chiều dài và chiều cao. 

Kích thước chiều rộng bàn làm việc

Chiều rộng của bàn làm việc chính là khoảng cách giữa hai mép bàn đối diện người ngồi. Các nhà thiết kế đã tính toán chiều rộng có độ dài khoảng 1 cánh tay của người dùng nên thường rơi vào khoảng từ 50cm - 70cm. Trên thị trường hiện nay thì kích thước chiều rộng phổ biến nhất là 60cm, phù hợp với nhiều khách hàng. 

Tiêu chuẩn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Tiêu chuẩn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Kích thước chiều dài bàn làm việc

Chiều dài của bàn làm việc cá nhân là khoảng cách giữa hai mép chiều rộng. Việc chọn kích thước chiều dài còn phụ thuộc vào các yếu tố như nhu cầu sử dụng và diện tích phòng làm việc. Do đó theo thống kê, chiều dài phổ biến của bàn làm việc trong phòng ngủ vào khoảng từ 80cm - 120cm và được xem là kích thước tiêu chuẩn. 

Kích thước chiều dài tiêu chuẩn của bàn làm việc trong phòng ngủ

Kích thước chiều dài tiêu chuẩn của bàn làm việc trong phòng ngủ

Kích thước chiều cao bàn làm việc

Chiều cao của bàn làm việc là độ dài từ mặt đất đến mặt bàn. Tiêu chí lựa chọn kích thước chiều cao là phải đảm bảo tư thế ngồi thoải mái, an toàn cho người dùng. Không nên chọn chiều cao quá thấp dễ gây ra tình trạng đau lưng, gù lưng. Vì vậy mà các nhà thiết kế đã tính toán và đưa ra mức chiều cao trung bình của bàn làm việc là 75cm. Kích thước này phù hợp với cả người Việt, với nhiều đối tượng, công việc khác nhau. 

Kích thước chiều cao tiêu chuẩn của bàn làm việc trong phòng ngủ

Kích thước chiều cao tiêu chuẩn của bàn làm việc trong phòng ngủ

Xem thêm:

Một số kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ phổ biến nhất

Phòng ngủ là một trong những vị trí lý tưởng để đặt bàn làm việc mang đến không gian tiện nghi và phục vụ nhu cầu cá cân của các thành viên. Các sản phẩm bàn làm việc thông minh cũng vô cùng đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Mỗi sản phẩm sẽ có kích thước tiêu chuẩn mà quý khách có thể tham khảo sau đây: 

Kích thước bàn làm việc cá nhân

Bàn làm việc cá nhân là những mẫu bàn dành có một người ngồi, có thiết kế tối giản và kích thước cũng sẽ nhỏ hơn các mẫu bàn khác. Mặt bàn có thể là hình vuông hoặc hình tròn, thích hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ. Người dùng có thể đặt thêm laptop và một vài quyển vở ghi chép công việc. Bàn làm việc cá nhân trong phòng ngủ thường có kích thước các chiều như sau: 

  • Bàn làm việc hình chữ nhật có chiều dài 80cm, chiều rộng 60cm và chiều cao 75cm. 

  • Bàn làm việc hình vuông có chiều dài cạnh khoảng 60cm. 

  • Bàn làm việc hình tròn có bán kính từ 30cm - 35cm. 

Kích thước bàn làm việc cá nhân trong phòng ngủ là bao nhiêu? 

Kích thước bàn làm việc cá nhân trong phòng ngủ là bao nhiêu? 

Kích thước bàn làm việc kèm kệ tủ

Bàn làm việc kèm kệ tủ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng cần lưu trữ, bảo quản nhiều tài liệu công việc, sách báo cá nhân. Thiết kế của mẫu bàn này có thêm những ô kệ phía trên, tiết kiệm được nhiều không gian và vô cùng hữu ích. Gỗ công nghiệp chính là chất liệu chính để làm nên những mẫu bàn kèm kệ tủ. 

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ có kệ tủ được sử dụng nhiều nhất là loại có chiều dài mặt bàn 80cm hoặc 120cm, chiều rộng mặt bàn là 50cm hoặc 55cm. Chiều cao từ mặt đất đến mặt bàn là 75cm. Tổng chiều cao của bàn là khoảng 140cm hoặc 150cm. Mức chiều cao này còn có thể thay đổi do số lượng kệ tủ khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng. 

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ có kệ tủ

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ có kệ tủ

Kích thước bàn làm việc hình chữ U

Bàn làm việc hình chữ U tương tự là những sản phẩm thông dụng, được nhiều khách hàng lựa chọn cho không gian phòng ngủ. Bàn chữ U thường có phần khung làm từ kim loại vô cùng chắc chắn, độ bền cao. Phần mặt bàn được làm từ gỗ công nghiệp sang trọng. Sự kết hợp của 2 chất liệu này đã tạo nên những mẫu mã cực kỳ bắt mắt. 

Về kích thước của bàn chữ U cũng được các nhà thiết kế tính toán và phân chia thành nhiều cỡ khác nhau, phù hợp với mọi diện tích phòng ngủ. Cụ thể, kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ hình chữ U gồm các loại sau: 

  • Bàn chữ U cỡ nhỏ có kích thước: 100cm x 60cm x 75cm (D x R x C)

  • Bàn chữ U cỡ vừa có kích thước: 120cm x 60cm x 75cm (D x R x C)

  • Bàn chữ U cỡ lớn có kích thước: 140cm x 60cm x 75cm (D x R x C)

Kích thước bàn làm việc hình chữ U trong phòng ngủ

Kích thước bàn làm việc hình chữ U trong phòng ngủ

Kích thước bàn làm việc hình chữ L 

Bàn làm việc hình chữ L có diện tích khá rộng, phù hợp với không gian phòng ngủ lớn, phòng biệt thự, tổng thống. Vị trí thích hợp nhất để đặt bàn chữ L là ở các góc tường, vừa tiết kiệm được diện tích, vừa làm tăng thêm diện mạo cho căn phòng. 

Khi sở hữu bàn chữ L, quý khách có thể lưu trữ, bảo quản rất nhiều tài liệu, sách báo. Đặc biệt là cây máy tính PC sẽ có vị trí gọn gàng dưới gầm bàn. Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ hình chữ L cũng được phân chia tương tự thành các dạng từ bé đến lớn. Cụ thể: 

  • Bàn chữ L cỡ nhỏ có kích thước: 100cm x 60cm x 75cm (D x R x C)

  • Bàn chữ L cỡ vừa có kích thước: 140cm x 60cm x 75cm (D x R x C)

  • Bàn chữ L cỡ lớn có kích thước: 160cm x 70cm x 75cm (D x R x C)

Bàn làm việc chữ L phù hợp với những không gian rộng 

Bàn làm việc chữ L phù hợp với những không gian rộng 

Kích thước bàn làm việc hình chữ nhật

Bàn làm việc hình chữ nhật phục vụ cho khách hàng có nhu cầu để PC, thêm nhiều tài liệu, sách đọc và đèn chiếu sáng. Vị trí phù hợp để đặt bàn hình chữ nhật là đối diện giường ngủ. Chủ nhà có thể để 1 hoặc 2 ghế làm việc cho cả vợ chồng cùng làm việc vào buổi tối. Những sản phẩm này vô cùng thông dụng ở thời điểm hiện tại, có nhiều mẫu mã, chất liệu an toàn cho người dùng. Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ hình chữ nhật khá đa dạng, phù hợp với nhiều diện tích phòng khác nhau, cụ thể: 

  • Kích thước bàn làm việc chữ nhật cỡ nhỏ: 100cm x 50cm x 75cm (D x R x C)

  • Kích thước bàn làm việc chữ nhật cỡ vừa: 120cm x 60cm x 75cm (D x R x C)

  • Kích thước bàn làm việc chữ nhật cỡ lớn: 140cm x 70cm x 75cm (D x R x C)

Bàn làm việc hình chữ nhật có nhiều kích thước khác nhau

Bàn làm việc hình chữ nhật có nhiều kích thước khác nhau

Xem thêm:

Các yếu tố ảnh hưởng đến kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Việc lựa chọn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Lựa chọn chính xác kích cỡ bàn làm việc tạo nên sự cân đối, hài hòa, tăng thêm diện mạo cho căn phòng. Sau đây là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn kích thước bàn như: 

Diện tích phòng ngủ

Diện tích phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn kích thước của bàn làm việc. Quý khách cần xem xét phần diện tích còn thừa của phòng là nhiều hay ít để lựa chọn chính xác bàn làm việc có kích cỡ tương đương. Nếu phòng ngủ không còn thừa quá nhiều không gian thì quý khách nên sử dụng bàn cá nhân hoặc bàn hình chữ nhật

Diện tích phòng ảnh hưởng đến kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Diện tích phòng ảnh hưởng đến kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ

Phong cách thiết kế nội thất

Người dùng cần dựa vào phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ đã được định sắt trước đó để tìm kiếm các mẫu bàn có kiểu dáng tương đương. Hiện nay trên thị trường đã có đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng của bàn làm việc để khách hàng lựa chọn.

Lựa chọn bàn làm việc theo phong cách thiết kế nội thất trong phòng 

Lựa chọn bàn làm việc theo phong cách thiết kế nội thất trong phòng 

Sở thích của người dùng

Ngoài ra, việc lựa chọn các mẫu bàn làm việc trong phòng ngủ cũng cần phải dựa vào sở thích, cá tính của chủ sở hữu. Lợi ích của việc này là tăng thêm tinh thần làm việc phấn khởi, thoải mái và hiệu quả. 

Lựa chọn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ theo sở thích của chủ nhà

Lựa chọn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ theo sở thích của chủ nhà

SMA Furniture - Đơn vị tư vấn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ chính xác

Quý khách nếu còn đang băn khoăn, phân vân về việc lựa chọn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ chắc chắn sẽ cần đến sự tư vấn, hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm. Đặc biệt là những đơn vị cung cấp uy tín sẽ đem đến những lời khuyên chính xác nhất. Thêm vào đó là chất lượng của sản phẩm cũng được đảm bảo để tạo được hình ảnh tốt trong mắt khách hàng. 

SMA Furniture - Đơn vị tư vấn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ chính xács

SMA Furniture - Đơn vị tư vấn kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ chính xác

Nhờ có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nội thất cũng như cách phục vụ, tư vấn chu đáo mà SMA Furniture là một trong những đơn vị có độ uy tín cao với người dùng. Quý khách sẽ được hỗ trợ lựa chọn kích thước bàn làm việc phòng phù chính xác, nhiệt tình từ đội ngũ chuyên viên. Thêm vào đó là chất lượng sản phẩm và giá thành tại SMA luôn có sự hợp lý, cạnh tranh cao so với đối thủ.

Quý khách chắc hẳn đã có cách lựa chọn kích thước bàn làm việc phòng ngủ chính xác hơn qua bài viết trên của SMA Furniture. Để nhận được sự tư vấn chi tiết, cụ thể hơn, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ và hotline dưới đây:

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat