Kích thước ghế thư giãn tiêu chuẩn cho mọi đối tượng

Kích thước ghế thư giãn tiêu chuẩn cho mọi đối tượng

Những sản phẩm ghế thư giãn được đánh giá là đạt tiêu chuẩn khi có kích thước phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Kích thước của những mẫu ghế này sẽ được đo đạc cẩn thận sao cho phù hợp nhất với người dùng. Bài viết sau đây của SMA Furniture sẽ cung cấp những thông tin hữu ích đến quý khách hàng về kích thước ghế thư giãn theo tiêu chuẩn.

Kích thước ghế thư giãn tiêu chuẩn

Hiện nay trên thị trường đã và đang xuất hiện thêm rất nhiều các sản phẩm ghế thư giãn đa dạng, hiện đại với nhiều mẫu mã khác nhau. Đối với từng mục đích, đối tượng sử dụng mà nhà thiết kế sẽ đo đạc kích thước ghế khác nhau sao cho cân đối nhất. Tuy nhiên thì với những mẫu ghế phổ biến được nhiều người dùng nhất sẽ có chung một kích cỡ được gọi là kích thước tiêu chuẩn.

Kích thước tiêu chuẩn của các sản phẩm ghế thư giãn cao cấp
Kích thước tiêu chuẩn của các sản phẩm ghế thư giãn cao cấp

Các sản phẩm ghế thư giãn thông thường dành cho 1 người trưởng thành ngồi thường có kích cỡ trong khoảng tiêu chuẩn. Cụ thể, chiều cao của ghế khoảng từ 80cm – 1m, chân ghế rộng khoảng 75cm và chiều ngang của ghế là 50cm. Với số đo này, quý khách sẽ có được tư thế ngồi thoải mái, không bị quá hẹp hoặc quá rộng. Kích cỡ của ghế còn tạo sự liên kết trong thiết kế nội thất căn phòng.

Xem thêm:

Tại sao cần quan tâm đến kích thước ghế thư giãn?

Kích thước ghế nằm thư giãn là một trong những tiêu chí quan trọng cần phải quan tâm khi mua sản phẩm:

  • Tạo sự thoải mái, dễ chịu: Lựa chọn một chiếc ghế thư giãn có kích thước phù hợp giúp bạn lựa chọn được vị trí ngồi tốt nhất để thả lỏng tinh thần, tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi. Một chiếc ghế quá nhỏ sẽ gây cảm giác bí bách, chật chội. Nhưng một chiếc ghế quá lớn lại khiến cho phần khung ghế không ôm trọn lấy cơ thể.
  • Ảnh hưởng đến không gian: Ghế thư giãn còn là nội thất trang trí giúp cho không gian thêm phần ấn tượng. Với những không gian nhỏ, bạn nên chọn mẫu ghế tối giản, thiết kế hiện đại. Với diện tích lớn hơn, bạn có thể cân nhắc các mẫu ghế thư giãn sofa êm ái.
  • Phù hợp với nhu cầu sử dụng: Đặc điểm hình thể của mỗi người là khác nhau, sở thích cũng không giống nhau. Vì thế, sự phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi chọn kích thước ghế thư giãn. Đối với khách hàng nữ, kích thước ghế nằm thư giãn thường nhỏ hơn.
Tại sao cần quan tâm đến kích thước ghế thư giãn
Tại sao cần quan tâm đến kích thước ghế thư giãn

Xem thêm:

Kích thước ghế thư giãn phù hợp cho từng đối tượng

Khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm ghế thư giãn ngày càng tăng cao thì càng có nhiều đối tượng khác nhau mà nhà thiết kế phải cân nhắc về tiêu chí kích thước. Bởi ngoài thiết kế tiêu chuẩn thì vẫn còn những trường hợp đặc biệt cũng cần được quan tâm bởi các nhà sản xuất. Sau đây là một bài kích cỡ ghế thư giãn dành cho từng đối tượng đặc biệt như:

Kích thước ghế thư giãn cho người bình thường

Chưa có một quy định cụ thể nào về kích thước ghế nằm thư giãn. Kích thước này được đưa ra dựa trên những nghiên cứu của nhà sản xuất về thể trạng phổ biến của người dùng. Do vậy, ở các khu vực, đất nước khác nhau, kích thước ghế sẽ thay đổi. Phổ biến như sau: chiều cao 80 – 100cm, chiều rộng 60 – 75cm, chân ghế rộng 75cm, chiều cao từ mặt đất đến đệm ghế 50 – 55cm.

Kích thước ghế nằm thư giãn cho người bình thường
Kích thước ghế nằm thư giãn cho người bình thường

Xem thêm:

Kích thước ghế thư giãn dành cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai là những người cần được chăm sóc cẩn thận và đáp ứng đủ nhu cầu thư giãn để có được sức khỏe thai kỳ tốt nhất. Và việc sản xuất những mẫu ghế thư giãn cho bà bầu cũng đang được quan tâm hàng đầu. Kích cỡ của những sản phẩm ghế này cần được tính toán chi tiết, cẩn thận. Nhà thiết kế cần tăng thêm diện tích ghế ngồi để người dùng khi mang bầu cảm thấy thoải mái nhất trong mọi tư thế. Ngoài ra, sự an toàn của người dùng cũng cần được đảm bảo bằng cách phần tay ghế sẽ được nâng cao thêm. 

Kích thước ghế thư giãn dành cho phụ nữ mang thai
Kích thước ghế thư giãn dành cho phụ nữ mang thai

Xem thêm:

Kích thước ghế thư giãn dành cho trẻ em, học sinh

Đối với đối tượng sử dụng là trẻ nhỏ và các em học sinh thì nhà thiết kế cần giảm bớt kích thước của ghế để tiết kiệm được diện tích căn phòng. Kích cỡ và chiều cao của ghế phải đảm bảo được trẻ có tư thế ngồi đạt chuẩn, tránh bị gù lưng. Ngược lại, chiều cao của ghế cần được tính toán kỹ hơn để đảm bảo được sự an toàn cho trẻ. Nhà thiết kế cũng cần tính toán về độ nghiêng của lưng ghế sao cho bảo vệ được tốt nhất xương khớp của trẻ. 

Ghế thư giãn dành cho trẻ em có kích cỡ vừa phải, tư thế đạt chuẩn
Ghế thư giãn dành cho trẻ em có kích cỡ vừa phải, tư thế đạt chuẩn

Kích thước ghế thư giãn dành cho người cao tuổi

Người cao tuổi là đối tượng cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng tương tự như phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Các sản phẩm ghế ngồi dành cho người cao tuổi hiện đang được quan tâm hàng đầu với những mẫu ghế hiện đại, thông minh. Tiêu chí an toàn, bền chắc chính là điều đầu tiên mà những chiếc ghế thư giãn cần có. Ngoài ra, người cao tuổi rất dễ bị mẩn cảm, vị vậy mà chất liệu làm ghế cũng cần phải được lựa chọn chính xác, đạt tiêu chuẩn. Ghế thư giãn dành cho người già cần có kích cỡ thoải mái, có phần nhỉnh hơn các sản phẩm thông thường.

Ghế thư giãn dành cho người cao tuổi phải có kích cỡ thoải mái
Ghế thư giãn dành cho người cao tuổi phải có kích cỡ thoải mái

Xem thêm:

Kích thước ghế thư giãn dành cho người ngoại cỡ

Người ngoại cỡ là những người có chiều cao và cân nặng cao hơn mức bình thường của người Việt và cần có những sản phẩm ghế thư giãn dành riêng. Nhà thiết kế cần tăng tất cả số đo của ghế thêm một khoảng nhất định đảm bảo an toàn cho người dùng. Khả năng chịu lực của ghế chính là điều kiện quan trọng tạo nên chất lượng của sản phẩm. Thông thường, những chiếc ghế thư giãn ngoại cỡ thường được làm từ chất liệu cứng, bền như kim loại hoặc gỗ tự nhiên.

Kích thước ghế thư giãn dành cho người ngoại cỡ
Kích thước ghế thư giãn dành cho người ngoại cỡ

Xem thêm:

Kích thước ghế thư giãn theo kiểu dáng

Trên thị trường hiện nay có tới hàng nghìn mẫu ghế thư giãn với đa dạng kích thước.

Kích thước ghế thư giãn bập bênh

Gọi là ghế bập bênh thư giãn bởi sản phẩm có phần chân ghế cong theo hình bán nguyệt. Thiết kế này tạo đà để người dùng đung đưa qua lại một cách nhẹ nhàng khi nằm đọc sách, nghỉ ngơi hoặc ngắm cảnh. Kích thước ghế nằm thư giãn được ưa chuộng như sau: chiều cao 80 – 100cm, chiều rộng 125cm, chiều rộng chân ghế 65 – 70cm.

Kích thước ghế thư giãn bập bênh
Kích thước ghế thư giãn bập bênh

Kích thước ghế nằm thư giãn Papasan

Mẫu ghế thư giãn Papasan đặc trưng với phần khung ghế hình tròn kết hợp cùng đệm ngồi siêu êm ái. Khung ghế thường được làm bằng tre nứa hoặc kim loại siêu chắc chắn, khả năng chịu lực tối đa lên đến 200kg. Dưới đây là kích thước ghế thư giãn papasan phổ biến: đường kính 100 – 120cm, độ sâu ghế 35 – 45cm, chiều cao 35cm.

Kích thước ghế nằm thư giãn Papasan
Kích thước ghế nằm thư giãn Papasan

Xem thêm:

Kích thước ghế nằm thư giãn armchair

Ghế thư giãn armchair hỗ trợ người dùng ngồi thoải mái trong tư thế tự nhiên, vùng vai, bắp tay, cổ tay được thả lỏng hoàn toàn. Ở một số dòng ghế cao cấp, phần tay đỡ có thể điều chỉnh lên xuống, trái phải và trượt trước trượt sau. Kích thước thông dụng của ghế thư giãn armchair là: chiều cao 80 – 90cm, chiều dài 70 – 90cm, chiều sâu 45 – 60cm. 

Kích thước ghế nằm thư giãn armchair
Kích thước ghế nằm thư giãn armchair

Xem thêm:

Kích thước ghế xếp thư giãn

Lợi thế của mẫu ghế xếp thư giãn là trọng lượng nhẹ, kiểu dáng đơn giản, hiện đại, có thể gấp lại siêu tiện lợi khi mang đi dã ngoại hoặc du lịch. Dòng ghế này có chiều dài 80 – 110cm, chiều rộng chân ghế 75cm, chiều ngang 65 – 70cm. Kích thước này đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu cho người ngồi nhưng không tốn kém diện tích.

Kích thước ghế xếp thư giãn
Kích thước ghế xếp thư giãn

Bài viết trên của SMA Furniture đã chia sẻ tới bạn kích thước ghế thư giãn thông dụng nhất hiện nay. Hy vọng rằng, qua đó, bạn đã lựa chọn được dòng ghế phù hợp với mình. Nếu có nhu cầu tham khảo các dòng ghế nằm thư giãn đẹp, giá tốt, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây.

SMA Furniture

SĐT: 0973 689 475 – 0974 718 648

Email: [email protected]

Website: https://smafurniture.com/

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *