Kích thước ghế thư giãn tiêu chuẩn hiện nay

kich-thuoc-ghe-thu-gian-tieu-chuan-hien-nay-111

Những sản phẩm ghế thư giãn được đánh giá là đạt tiêu chuẩn khi có kích thước phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Kích thước của những mẫu ghế này sẽ được đo đạc cẩn thận sao cho phù hợp nhất với người dùng. Bài viết sau đây của SMA Furniture sẽ cung cấp những thông tin hữu ích đến quý khách hàng về kích thước ghế thư giãn theo tiêu chuẩn.

Kích thước ghế thư giãn tiêu chuẩn

Hiện nay trên thị trường đã và đang xuất hiện thêm rất nhiều các sản phẩm ghế thư giãn đa dạng, hiện đại với nhiều mẫu mã khác nhau. Đối với từng mục đích, đối tượng sử dụng mà nhà thiết kế sẽ đo đạc kích thước ghế khác nhau sao cho cân đối nhất. Tuy nhiên thì với những mẫu ghế phổ biến được nhiều người dùng nhất sẽ có chung một kích cỡ được gọi là kích thước tiêu chuẩn.

Kích thước tiêu chuẩn của các sản phẩm ghế thư giãn cao cấp 

Kích thước tiêu chuẩn của các sản phẩm ghế thư giãn cao cấp 

Các sản phẩm ghế thư giãn thông thường dành cho 1 người trưởng thành ngồi thường có kích cỡ trong khoảng tiêu chuẩn. Cụ thể, chiều cao của ghế khoảng từ 80cm - 1m, chân ghế rộng khoảng 75cm và chiều ngang của ghế là 50cm. Với số đo này, quý khách sẽ có được tư thế ngồi thoải mái, không bị quá hẹp hoặc quá rộng. Kích cỡ của ghế còn tạo sự liên kết trong thiết kế nội thất căn phòng.

Kích thước ghế thư giãn phù hợp với từng nhu cầu

Khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm ghế thư giãn ngày càng tăng cao thì càng có nhiều đối tượng khác nhau mà nhà thiết kế phải cân nhắc về tiêu chí kích thước. Bởi ngoài thiết kế tiêu chuẩn thì vẫn còn những trường hợp đặc biệt cũng cần được quan tâm bởi các nhà sản xuất. Sau đây là một bài kích cỡ ghế thư giãn dành cho từng đối tượng đặc biệt như:

Kích thước ghế thư giãn dành cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai là những người cần được chăm sóc cẩn thận và đáp ứng đủ nhu cầu thư giãn để có được sức khỏe thai kỳ tốt nhất. Và việc sản xuất những mẫu ghế thư giãn cho bà bầu cũng đang được quan tâm hàng đầu. Kích cỡ của những sản phẩm ghế này cần được tính toán chi tiết, cẩn thận. Nhà thiết kế cần tăng thêm diện tích ghế ngồi để người dùng khi mang bầu cảm thấy thoải mái nhất trong mọi tư thế. Ngoài ra, sự an toàn của người dùng cũng cần được đảm bảo bằng cách phần tay ghế sẽ được nâng cao thêm. 

Kích thước ghế thư giãn dành cho phụ nữ mang thai

Kích thước ghế thư giãn dành cho phụ nữ mang thai

Kích thước ghế thư giãn dành cho trẻ em, học sinh

Đối với đối tượng sử dụng là trẻ nhỏ và các em học sinh thì nhà thiết kế cần giảm bớt kích thước của ghế để tiết kiệm được diện tích căn phòng. Kích cỡ và chiều cao của ghế phải đảm bảo được trẻ có tư thế ngồi đạt chuẩn, tránh bị gù lưng. Ngược lại, chiều cao của ghế cần được tính toán kỹ hơn để đảm bảo được sự an toàn cho trẻ. Nhà thiết kế cũng cần tính toán về độ nghiêng của lưng ghế sao cho bảo vệ được tốt nhất xương khớp của trẻ. 

Ghế thư giãn dành cho trẻ em có kích cỡ vừa phải, tư thế đạt chuẩn

Ghế thư giãn dành cho trẻ em có kích cỡ vừa phải, tư thế đạt chuẩn

Kích thước ghế thư giãn dành cho người cao tuổi

Người cao tuổi là đối tượng cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng tương tự như phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Các sản phẩm ghế ngồi dành cho người cao tuổi hiện đang được quan tâm hàng đầu với những mẫu ghế hiện đại, thông minh. Tiêu chí an toàn, bền chắc chính là điều đầu tiên mà những chiếc ghế thư giãn cần có. Ngoài ra, người cao tuổi rất dễ bị mẩn cảm, vị vậy mà chất liệu làm ghế cũng cần phải được lựa chọn chính xác, đạt tiêu chuẩn. Ghế thư giãn dành cho người già cần có kích cỡ thoải mái, có phần nhỉnh hơn các sản phẩm thông thường.

Ghế thư giãn dành cho người cao tuổi phải có kích cỡ thoải mái

Ghế thư giãn dành cho người cao tuổi phải có kích cỡ thoải mái

Kích thước ghế thư giãn dành cho người ngoại cỡ

Người ngoại cỡ là những người có chiều cao và cân nặng cao hơn mức bình thường của người Việt và cần có những sản phẩm ghế thư giãn dành riêng. Nhà thiết kế cần tăng tất cả số đo của ghế thêm một khoảng nhất định đảm bảo an toàn cho người dùng. Khả năng chịu lực của ghế chính là điều kiện quan trọng tạo nên chất lượng của sản phẩm. Thông thường, những chiếc ghế thư giãn ngoại cỡ thường được làm từ chất liệu cứng, bền như kim loại hoặc gỗ tự nhiên.

Kích thước ghế thư giãn dành cho người ngoại cỡ

Kích thước ghế thư giãn dành cho người ngoại cỡ

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn những thông tin về kích thước ghế thư giãn. Nếu quý khách có nhu cầu mua ghế thư giãn cao cấp với giá thành hợp lý, vui lòng liên hệ với SMA Furniture theo:

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat