Tham khảo những cách sửa ghế xoay bị tụt nhanh và tiết kiệm nhất

tham-khao-nhung-cach-sua-ghe-xoay-bi-tut-nhanh-va-tiet-kiem-nhat-166

Tình trạng ghế xoay bị tụt xảy ra rất phổ biến và gây ảnh hưởng cho người dùng trong quá trình làm việc, nghỉ ngơi. Vậy người dùng có thể tự khắc phục để không tốn thời gian mang đến nơi sửa chữa hay không. Câu trả lời là có và sẽ được giải đáp, hướng dẫn cụ thể cách sửa ghế xoay bị tụt cho quý khách trong bài viết dưới đây của SMA Furniture.

Nguyên nhân gây ra tình trạng ghế xoay bị tụt

Ghế xoay là loại ghế có cấu tạo piston xoay ở phần chân giúp người dùng có thể tùy ý điều chỉnh góc độ, hướng ngồi theo ý muốn. Chất liệu làm piston xoay từ kim loại nhôm tăng thêm khả năng chịu lực cho thân khung ghế. Và chắc chắn người dùng sẽ gặp phải tình trạng ghế xoay bị tụt do chất lượng của piston bị suy giảm. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khách nhau. Sau đây là một vài lý do phổ biến và cần có cách sửa ghế xoay bị tụt như: 

  • Ghế đã được sử dụng một thời gian dài, các ốc vít của piston xoay bị ăn mòn do phản ứng oxi hóa. 

  • Người dùng ngồi quá mức tải trọng của ghế, ngồi quá nhiều người hay đặt những đồ vật có cân nặng lớn lên ghế. Điều này sẽ gây ảnh hưởng cho ống ben của piston, giảm khả năng đàn hồi, biến dạng và làm ghế bị tụt. 

  • Ghế bị tác động ngoại lực, bị vật nặng va đập mạnh vào hoặc bị rơi từ độ cao quá mức cho phép. 

  • Sử dụng những loại ghế không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng giả, hàng kém chất lượng. Chất liệu và cấu tạo của ghế không đảm bảo mức độ chịu lực tối thiểu dẫn đến tình trạng hư hỏng, tụt ghế xoay. 

Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng ghế xoay bị tụt

Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng ghế xoay bị tụt

Các cách sửa ghế xoay bị tụt nhanh, dễ nhất

Việc gặp phải tình trạng ghế xoay bị tụt là điều không thể dự đoán trước và rất bất ngờ buộc người dùng phải có những biện pháp ứng phó kịp thời. Các cách sửa ghế xoay bị tụt hiệu quả, tốn ít chi phí nhất được nhiều người dùng làm theo gồm có: 

Cắt ống nhựa theo chiều cao của ghế

Đây là phương pháp tạm thời, dùng cho trường hợp cấp bách nhưng lại có hiệu quả cao và thời gian sử dụng tương đối lâu. Chỉ cần quý khách sử dụng loại ống nhựa dày, có độ dẻo cao thì chắc chắn sẽ khắc phục được tình trạng này. Các bước cụ thể của cách sửa ghế xoay bị tụt như sau: 

  • Bước 1: Đo chiều cao ghế theo tư thế hay ngồi nhất

  • Bước 2: Cắt ống nhựa có độ dài tương đương với kích thước vừa đo. Tiếp tục cắt hở ống nhựa theo chiều dọc, lật nghiêng ghế để dễ dàng xử lý. 

  • Bước 3: Bao ống nhựa đã cắt vào trục piston của ghế. 

  • Bước 4: Sử dụng ốc vít hoặc keo dán để cố định lại phần hở ống nhựa đã bị cắt là đã có thể hoàn thành các bước sửa ghế xoay bị tụt. 

Các bước sửa ghế xoay bị tụt bằng ống nhựa

Các bước sửa ghế xoay bị tụt bằng ống nhựa

Thay trục piston mới cho ghế xoay bị tụt 

Cách sửa ghế xoay bị tụt hữu hiệu hơn là thay hẳn trục piston xoay cùng loại để đảm bảo công năng của ghế. Tuy nhiên cách này sẽ tốn chi phí hơn cách 1 nhưng lại vẫn có thể tự thao tác tại nhà. Các bước cơ bản của cách sửa ghế xoay này bao gồm: 

  • Bước 1: Lật ngang ghế để thuận tiện cho việc sửa chữa. Tháo phần chân ghế ra khỏi trục piston xoay.

  • Bước 2: Dùng tua vít có kích cỡ tương đương tháo các con ốc vít của trục piston xoay và cất ở nơi dễ nhớ.

  • Bước 3: Dùng búa cao su đánh mạnh vào điểm giao nhau giữa trục piston xoay và mặt dưới của mâm ghế.

  • Bước 4: Lắp trục piston mới vào theo đúng trình tự và các bộ phận đã tháo rời ra lúc ban đầu. Kiểm tra lại chất lượng của ghế bằng cách ngồi lên và nhún nhẹ xem có gặp phải vấn đề gì không. 

Cách thay hẳn trục piston mới cho ghế xoay bị tụt

Cách thay hẳn trục piston mới cho ghế xoay bị tụt

Xem thêm:

Những sự cố thường gặp phổ biến ở ghế xoay và cách xử lý

Ghế xoay văn phòng là những sản phẩm vô cùng hữu ích, phù hợp với điều kiện và nhu cầu làm việc của dân công sở. Việc dùng ghế lâu ngày chắc chắn sẽ làm chất lượng bị suy giảm và gây ra những vấn đề cho người dùng. Sau đây là một vài sự cố gặp phổ biến và cách sửa gồm: 

Không hạ được ghế xoay

Ghế xoay không hạ được do phần ống hơi ở trục xoay bị kẹt hoặc bị khô dầu. Quý khách có thể tra dầu nhờn hoặc liên hệ với các đơn vị cung cấp để có cách giải quyết hợp lý. 

Cách sửa ghế xoay không hạ được

Cách sửa ghế xoay không hạ được

Hỏng piston xoay

Piston xoay trong mỗi chiếc ghế văn phòng đều có tuổi thọ, trung bình là 3 năm - 5 năm với khoảng 3000 - 4000 lần thao tác lên xuống. Nếu quá lượt dùng quy định, piston sẽ bị giảm chất lượng, không thể nâng lên, hạ xuống trơn tru hoặc bị tụt, bị mắc kẹt. Cách xử lý tình trạng này là quý khách nên thay hẳn trục piston mới theo cách làm bên trên. 

Cách sửa ghế xoay bị tụt do hỏng piston xoay

Cách sửa ghế xoay bị tụt do hỏng piston xoay

Ghế tạo ra tiếng kêu khi xoay

Ghế kêu khi xoay là hiện tượng ghế bị vượt quá mức tải trọng cho phép dẫn đến tình trạng ốc vít bị quá lực nén, vỡ và làm hỏng ghế. Chính vì thế mà quý khách cần sử dụng ghế đúng cách, đúng mục đích và đúng đối tượng. 

Xử lý tình trạng ghế tạo ra tiếng kêu khi xoay

Xử lý tình trạng ghế tạo ra tiếng kêu khi xoay

Xem thêm:

Mua ghế xoay chất lượng ở Hà Nội

Ghế xoay văn phòng là sản phẩm được sử dụng rất nhiều bởi các đối tượng khách hàng khác nhau như dân văn phòng, nhân viên công sở, nhân viên cấp cao hoặc phòng làm việc tại nhà. Chính vì thế mà trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp cần được khách hàng tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi hợp tác. 

Mua ghế xoay chất lượng ở Hà Nội

Mua ghế xoay chất lượng ở Hà Nội

SMA Furniture là một trong những đơn vị có tiếng với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nội thất. Vì vậy mà chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng chính là tiêu chí quan trọng mà chúng tôi muốn hướng đến. Những mẫu ghế xoay mới nhất, hiện đại và sang trọng nhất chắc chắn sẽ xuất hiện tại SMA để phục vụ khách hàng. 

Quý khách đã có thể biết được các cách sửa ghế xoay bị tụt qua bài viết trên của SMA Furniture. Mọi thắc mắc cần giải đáp và nhu cầu mua ghế vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline hoặc địa chỉ trực tiếp dưới đây:

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat