Hướng dẫn cách lắp ghế xoay văn phòng cực nhanh chỉ với 4 bước

huong-dan-cach-lap-ghe-xoay-van-phong-cuc-nhanh-chi-voi-4-buoc-216

Người mới sử dụng ghế xoay văn phòng thường lúng túng trong việc lắp ráp và sử dụng nhanh chóng, dễ dàng. Hướng dẫn lắp ráp ghế xoay văn phòng, sử dụng ghế và khắc phục được những hư hỏng cần phải được tìm hiểu kỹ lưỡng. Vậy hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau của SMA Furniture để xem cách lắp ghế xoay văn phòng chi tiết nhất chỉ với 4 bước. 

Ghế xoay văn phòng có cấu tạo như thế nào?

Ghế xoay văn phòng là sản phẩm được ưa chuộng khi có thiết kế và công năng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Cấu tạo của ghế bao gồm một số bộ phận cơ bản và có thêm một số bộ phận hỗ trợ tư thế ngồi thoải mái, dễ chịu nhất. Cùng tìm hiểu về các bộ phận này dưới đây để hiểu hơn về cách lắp ghế xoay văn phòng. 

Lưng ghế xoay văn phòng

Lưng ghế xoay văn phòng là bộ phận có nhiệm vụ nâng đỡ phần lưng cho người dùng và có thể ngả về phía sau theo sự điều chỉnh. Lưng ghế có thể được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau và phổ biến là từ các loại lưới có độ thấm hút tốt. Ngoài ra, lưng ghế còn được bao bọc bởi phần khung ghế từ kim loại giúp sản phẩm chắc chắn hơn. 

Phần lưng ghế xoay văn phòng có nhiệm vụ chịu lực

Phần lưng ghế xoay văn phòng có nhiệm vụ chịu lực

Mâm ghế - Đệm ghế xoay

Phần mâm ghế hay còn gọi là đệm ghế xoay là bộ phận nàm vuông góc với lưng ghế có nhiệm vụ chịu lực chính khi người dùng ngồi. Chất liệu của mâm ghê đa dạng, có thể bằng vải, da hoặc lưới và phía dưới phải có thêm lớp nệm bông êm ái, tạo sự thoải mái khi dùng. 

Phần mâm ghế xoay văn phòng 

Phần mâm ghế xoay văn phòng 

Cần gạt điều chỉnh độ cao

Bộ phận cần gạt có tác dụng điều chỉnh độ cao của ghế, giúp phù hợp với nhiều kích thước bàn làm việc và chiều cao người dùng. Vị trí của cần gạt thường ở phía dưới mâm ghế. Công dụng này của  mẫu ghế văn phòng đẹp này đã giúp người dùng có được tư thế ngồi thoải mái hơn, hạn chế đau lưng, mỏi vai gáy khi làm việc nhiều giờ. 

Tay cầm điều chỉnh độ cao của ghế xoay văn phòng

Tay cầm điều chỉnh độ cao của ghế xoay văn phòng

Tay ghế

Tay ghế là một bộ phận cũng rất quan trọng khi mang lại cảm giác thuận tiện, tự nhiên hơn khi sử dụng. Phần tay ghế có thể điều chỉnh độ cao ở một số sản phẩm giúp người dùng có tư thế thoải mái nhất. Thiết kế của tay ghế thường được uốn cong nhẹ giúp chiếc ghế thêm độ mềm mại, kiểu cách hơn. 

Thiết kế tay ghế xoay văn phòng

Thiết kế tay ghế xoay văn phòng

Piston xoay 360 độ

Trục piston xoay 360 được làm từ kim loại inox độ là bộ phận nằm ngay dưới mâm ghế có tác dụng chịu lực chính và có thể xoay mọi hướng theo ý muốn. Bộ phận này đã giúp người dùng cảm thấy linh động hơn trong quá trình làm việc.

Trục piston xoay 360 độ

Trục piston xoay 360 độ

Trục bánh xe 5 nhánh

Không thể thiếu được trong cấu tạo của ghế xoay văn phòng chính là trục bánh xe 5 nhánh giúp người dùng di chuyển dễ dàng hơn. Thiết kế của trục bánh xe tỏa ra các hướng khác nhau, tạo thành khung hình tròn giúp ghế được cân bằng. 

Trục bánh xe 5 nhánh của ghế xoay văn phòng

Trục bánh xe 5 nhánh của ghế xoay văn phòng

Cách lắp ghế xoay văn phòng từng bước chi tiết

Ghế xoay văn phòng muốn sử dụng được sau khi mua về sẽ cần phải tiến hành các bước lắp ráp theo hướng dẫn. Quý khách cần kiểm tra kỹ các bộ phận của ghế và thực hiện theo cách lắp ghế xoay văn phòng chi tiết dưới đây: 

Bước 1 - Lắp ráp phần chân ghế xoay văn phòng 

Bước đầu tiên trong quy trình lắp ghế xoay văn phòng chính là lắp ráp phần chân ghế. Quy trình lắp chân ghế như sau: 

  • Lắp bánh xe vào trục bánh xe và cố định bằng loại ốc vít chuyên dụng

  • Lồng trục piston vào lỗ tròn chính giữa trục bánh xe và cố định bằng ốc vít

  • Kiểm tra xem các bánh xe có hoạt động ổn định hay không và chuyển qua bước tiếp theo

Thực hiện bước lắp chân ghế xoay đầu tiên

Thực hiện bước lắp chân ghế xoay đầu tiên

Bước 2 - Lắp ráp phần thân ghế 

Sau khi lắp xong được phần chân ghế, sẽ chuyển qua bước tiếp theo là lắp ráp phần thân ghế xoay. Quy trình lắp thân ghế như sau: 

  • Sử dụng loại vít M6*1 để lắp mâm ghế vào phần khung ghế đã có sẵn, đảm bảo mâm ghế được lắp đúng chiều. 

  • Sử dụng loại vít M6*20 vào vào núm A1 để cố định phần mâm ghế đã lắp trước đó vào phần đệm ghế. Tiếp tục sử dụng đai ốc 6*60 để lắp núm vặn A2 lại. 

Bước lắp ráp phần thân ghế xoay văn phòng

Bước lắp ráp phần thân ghế xoay văn phòng

Bước 3 - Gắn phần chân ghế và thân ghế lại 

Tiếp tục ghép nối bộ phận chân ghế và thâm ghế ở 2 bước trên lại với nhau chính là công đoạn cuối cùng của cách lắp ráp ghế xoay văn phòng. Tiến hành gắn đầu còn lại của trục piston xoay vào mặt dưới của mâm ghế và cố định bằng ốc vặn. Sau đó sẽ chuyển sang các bước kiểm tra. 

Bước gắn phần chân ghế và thân ghế xoay văn phòng

Bước gắn phần chân ghế và thân ghế xoay văn phòng

Bước 4 - Kiểm tra lần cuối trước khi sử dụng

Bước kiểm tra cuối cùng trước khi sử dụng cần được thực hiện kỹ lưỡng, tỉ mỉ để đảm bảo ghế đã có đầy đủ bộ phận, các loại ốc vít. Quý khách có thể thực hiện bằng cách ngồi thử ghế và di chuyển bánh xe, xoay ghế và đánh giá độ chắc chắn của chiếc ghế. Nếu cảm thấy vẫn còn lỏng lẻo, chưa chắc chắn, quý khách cần kiểm tra lại từ đầu xem đã bỏ sót lỗ ốc nào hay không. 

Bước kiểm tra lại lần cuối rất quan trọng

Bước kiểm tra lại lần cuối rất quan trọng

Xem thêm:

Một số lưu ý khi lắp ghế xoay văn phòng bạn cần biết

Để có thể sử dụng án toàn được ghế xoay văn phòng, quý khách cần thực hiện cần thận cách lắp ghế xoay văn phòng. Ngoài ra, một số lưu ý sau đây chắc chắn sẽ rất có ích khi lắp ráp ghế xoay văn phòng: 

Kiểm tra linh kiện đầy đủ, đảm bảo không hư hỏng

Mỗi linh kiện của bộ ghế văn phòng đều có những vai trò riêng Lượng linh kiện có trong bộ ghế xoay cần phải đảm bảo có đủ, đúng và cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi lắp. Quý khách cần rà soát lại theo hướng dẫn sử dụng ghế để kịp thời tìm ra những thiếu sót và báo lại cho đơn vị cung cấp nếu có. 

Cần kiểm tra lại bộ linh kiện của ghế xoay đầy đủ

Cần kiểm tra lại bộ linh kiện của ghế xoay đầy đủ

Đọc hướng dẫn lắp ghế xoay văn phòng trước

Mỗi dòng ghế, sản phẩm ghế đều sẽ có cấu tạo cũng như cách lắp ráp khác nhau. Chính vì thế mà người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn lắp ráp ghế xoay văn phòng trước để tiết kiệm thời gian hơn. 

Đọc kỹ cách lắp ghế xoay văn phòng theo hướng dẫn

Đọc kỹ cách lắp ghế xoay văn phòng theo hướng dẫn

Không dùng lực quá mạnh khi lắp ráp

Ngoài việc cần thực hiện cẩn thận theo cách lắp ráp ghế xoay văn phòng tiêu chuẩn thì quý khách cũng nên chú ý đến lực tác động không được quá lớn. Điều này sẽ hạn chế được những hỏng hóc không đáng có. 

Lưu ý về lực tác động lên ghế xoay văn phòng 

Lưu ý về lực tác động lên ghế xoay văn phòng 

Hướng dẫn sử dụng ghế xoay văn phòng

Sau khi thực hiện xong các bước lắp ráp ghế xoay văn phòng thì quý khách cần tìm hiểu về cách sử dụng ghế xoay văn phòng. Đảm bảo người dùng biết được cách sử dụng chính xác, tránh làm hư tổn đến các bộ phận của ghế. 

Cách điều chỉnh độ cao thấp của ghế

Đầu tiên là tìm hiểu về cách điều chỉnh độ cao thấp của ghế xoay văn phòng. Bộ phận tay gạt điều chỉnh độ cao thấp luôn nằm ở phía bên phải và ngay dưới mâm ghế để người dùng dễ với tới hơn. Cần gạt hạ xuống sẽ làm giảm chiều cao của ghế và ngược lại, cần gạt nâng lên trên sẽ làm tăng chiều cao cho ghế. 

Cách nâng hạ chiều cao của ghế xoay văn phòng

Cách nâng hạ chiều cao của ghế xoay văn phòng

Cách điều chỉnh độ ngả lưng ghế xoay 

Tiếp theo là cách điều chỉnh độ ngả lưng của ghế xoay. Công dụng này giúp người dùng có thể thay đổi tư thế, cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc hoặc nghỉ ngơi. Thông thường, cần gạt điều chỉnh độ cao sẽ nằm ở phía bên trái phía dưới mâm ghế. Kéo về phía trước để giảm độ nghiêng của ghế và đẩy về phía sau nếu quý khách muốn hạ độ nghiêng của ghế. 

Điều chỉnh độ ngả lưng của ghế xoay văn phòng

Điều chỉnh độ ngả lưng của ghế xoay văn phòng

 

Xem thêm:

Một số lưu ý khi sử dụng ghế xoay văn phòng

Quá trình sử dụng ghế xoay văn phòng, người dùng cần làm theo một số quy tắc chính là cách để bảo vệ độ bền của ghế. Cụ thể, quý khách có thể tham khảo một số lưu ý sau đây: 

Không ngồi lên tay ghế xoay

Phần tay ghế có nhiệm vụ giúp người dùng đặt phần tay lên và tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn và không hỗ trợ lực tác động của toàn bộ cơ thể người. Nếu bị tác động lực quá mạnh sẽ làm tay ghế biên dạng thậm chí là gãy dẫn đến hư hỏng. 

Không được ngồi lên tay ghế xoay

Không được ngồi lên tay ghế xoay

Không ngồi quá mạnh lên ghế

Người dùng cần hạn chế ngồi quá mạnh lên ghế sẽ làm ảnh hưởng đến trục piston và mâm ghế. Khi ngồi cần nhẹ nhàng, chậm rãi và không nên sử dụng cho người có khối lượng quá lớn. 

Ghế xoay văn phòng không nên ngồi quá mạnh

Ghế xoay văn phòng không nên ngồi quá mạnh

Đảm bảo tư thế ngồi chuẩn

Tất cả mọi tư thế từ làm việc, nghỉ ngơi, đọc sách, lướt web trên ghế xoay văn phòng cần phải đảm bảo có tư thế ngồi chuẩn xác nhất. Người dùng cần điều chỉnh độ nghiêng, độ cao của ghế theo tiêu chuẩn để đảm bảo không bị đau nhức xương khớp. 

Ngồi làm việc, nghỉ ngơi trên ghế xoay theo tư thế tiêu chuẩn

Ngồi làm việc, nghỉ ngơi trên ghế xoay theo tư thế tiêu chuẩn

Không cố ngả lưng quá mạnh 

Ngả lưng quá mức nghiêng của ghế cũng là một trong những nguyên nhân gây ra những hỏng hóc không đáng có. Khi ngả lưng phải đảm bảo độ nghiêng đã đủ hay chưa và ngả từ từ, nhẹ nhàng. 

Không nên ngả lưng quá mạnh vào ghế xoay

Không nên ngả lưng quá mạnh vào ghế xoay

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng ghế xoay văn phòng và cách khắc phục 

Ngoài tìm hiểu về cách lắp ghế xoay văn phòng thì quý khách cũng cần phải tìm hiểu về những hư hỏng thường gặp ở dòng ghế này. Cụ thể, một số hư hỏng nhỏ và cách khawvs phục như sau: 

  • Các bánh xe bị kẹt hoặc vỡ: Tình trạng bánh xe bị kẹt thường là do rác, tóc hay giấy mắc ở trong bánh xe làm các con ốc không thể hoạt động. Người dùng cần thường xuyên vệ sinh bánh xe, lôi hết rác bẩn để bánh xe xoay nhẹ hơn. Nếu bánh xe bị vỡ sẽ cần đến sự hỗ trợ như dịch vụ bảo hành, thay mới. 

  • Cần điều chỉnh độ cao của ghế không hoạt động: Nếu cần điều chỉnh độ cao của ghế không hoạt động thì người dùng cần kiểm tra phần ben hơi xem có bị mắc kẹt gì bên trong hay không. Nếu vẫn không thể khắc phục thì sẽ phải thay trục mới cùng loại, cùng kích cỡ. 

Một số hư hỏng thường gặp khi sử dụng ghế xoay văn phòng

Một số hư hỏng thường gặp khi sử dụng ghế xoay văn phòng

Đơn vị nào cung cấp ghế xoay văn phòng uy tín tại Hà Nội? 

Nhắc tới đơn vị cung cấp ghế xoay văn phòng uy tín tại Hà Nội, không thể không đề xuất tới đơn vị SMA Furniture với số năm hoạt động trong lĩnh vực này khá lớn. SMA sở hữu hệ thống sản phẩm vô cùng đa dạng, các mẫu ghế xoay từ những thương hiệu nổi tiếng với đầy đủ kích thước, màu sắc. Người dùng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi đều vô cùng hài lòng với sự tư vấn và cả chất lượng sản phẩm vô cùng ưng ý. 

Lựa chọn đơn vị cung cấp ghế xoay văn phòng uy tín tại Hà Nội

Lựa chọn đơn vị cung cấp ghế xoay văn phòng uy tín tại Hà Nội

Quý đọc giả đã được tìm hiểu về cách lắp ghế xoay văn phòng nhanh nhất, chi tiết nhất trong bài viết trên của SMA Furniture. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để nhận được sự tự vẫn, hỗ trợ về sản phẩm bạn đang quan tâm. 

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat