Hướng dẫn sử dụng ghế xoay văn phòng đúng cách giúp gia tăng tuổi thọ sản phẩm

huong-dan-su-dung-ghe-xoay-van-phong-dung-cach-giup-gia-tang-tuoi-tho-san-pham-215

Ghế xoay văn phòng đang trở thành xu hướng hiện nay, thay thế những chiếc ghế thô cứng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và giảm hiệu quả làm việc của bạn. Thế nhưng bạn đã biết cách sử dụng ghế xoay văn phòng hay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bi iết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất. 

Ghế xoay văn phòng có cấu tạo như thế nào?

Trước khi biết cách sử dụng ghế xoay văn phòng như thế nào là đúng cách, thì chúng ta cần hiểu rõ về sản phẩm này. Trước tiên đó là về cấu tạo của ghế xoay văn phòng. Mặc dù hiện nay, mẫu ghế này được thiết kế đa dạng từ mẫu mã cho tới chất liệu, thế nhưng nhìn chung, các sản phẩm vẫn được cấu tạo nên từ các bộ phận chính như sau:

  • Khung ghế là bộ phận được làm từ nhựa hoặc chất liệu kim loại, mang tới sự chắc chắn và đảm bảo an toàn hơn cho người dùng

  • Lưng ghế là bộ phận để người dùng có thể tựa lưng, bộ phận được làm từ nhựa hoặc kim loại, phần đệm ghế sẽ được bọc bằng mút nỉ, da hoặc lưới. Với thiết kế uốn cong theo đường lưng và hông của con người khi ngồi, giúp bạn ngồi ở tư thế thoải mái nhất

  • Phần mặt ghế bao gồm cả đệm ngồi được làm từ mút bọc vải hoặc da, độ đàn hồi của đệm ghế có độ đàn hồi tốt, mang lại cảm giác êm ái khi ngồi. Hiện nay có nhiều sản phẩm, phàn mặt ghế được căng vải, lưới tạo được độ thông thoáng cho ghế

  • Phần tay vịn của ghế thông thường được làm từ kim loại, nhựa hay gỗ bọc da. Bộ phận này có chức năng nâng đỡ cánh tay của bạn, mang lại sự thư giãn và là điểm tựa để giữ thăng bằng

  • Trục ghế là bộ phận nằm bên trong phần chân ghế, nằm giữa và có tác dụng liên kết cụm chân ghế piston với bộ phận mặt ghế. Đây chính là bộ phận cốt lõi giúp ghế xoay được 360 độ.

  • Chân sao, sở dĩ gọi là chân sao vì bộ phận này được thiết kế hình ngôi sao đi kèm bánh xe. Bộ phận này vừa giúp giữ cân bằng vừa giúp ghế di chuyển linh hoạt hơn.

Các bộ phận chính để cấu tạo ghế xoay văn phòng

Các bộ phận chính để cấu tạo ghế xoay văn phòng

Vai trò của ghế xoay văn phòng

Vì tính chất công việc, đặc biệt là các nhân viên văn phòng, hàng ngày phải ngồi lâu trước màn hình máy tính. Điều này gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chúng ta nếu bạn không lựa chọn được cho mình chiếc ghế phù hợp. Ghế xoay văn phòng được sản xuất đã trở thành giải pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả cao dành cho con người. Dưới đây là một số các lợi ích mà ghế xoay văn phòng mang tới:

  • Hỗ trợ và bảo vệ cơ thể của bạn: Với thiết kế cao hơn những chiếc ghế thông thường, giúp bạn hạn chế những cơn đau nhức, mỏi lưng khi ngồi nhiều, ngồi lâu. Bạn sẽ không bị làm phiền bởi các cảm giác bí bách, khó chịu, tăng khả năng tập trung cho công việc để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Đưa cơ thể bạn vào đúng tư thế: Nhờ thiết kế bộ phận tựa lưng mềm mại, uốn cong theo đường cong của cơ thể mà tư thế của bạn được cải thiện. Giúp bạn luôn giữ tư thế ngồi thẳng lưng, giảm đi một phần áp lực xuống phần xương chậu, không còn cảm giác đau mỏi lưng khi ngồi lâu

  • Giảm hội chứng ống cổ tay: Đây là bệnh bắt nguồn từ hệ quả của việc bàn tay và các ngón tay của bạn chuyển động lặp đi lặp lại nhiều lần. Nếu bạn sử dụng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn về kích thước sẽ khiến tư thế ngồi của bạn bị sai lệch, đây cũng chính là lý do khiến bạn dễ mắc phải hội chứng này.

  • Gia tăng hiệu suất làm việc: sử dụng ghế xoay văn phòng mang tới cảm giác thoải mái, điều này sẽ khiến bạn thư giãn hơn, tập trung hơn vào công việc mà không bị làm phiền bởi cảm giác đau mỏi xương khớp. Từ đó mà hiệu quả công việc của bạn cũng sẽ tăng cao hơn.

Vai trò của ghế xoay văn phòng mà bạn nên biết

Vai trò của ghế xoay văn phòng mà bạn nên biết

Hướng dẫn cách sử dụng ghế xoay văn phòng như thế nào là đúng cách?

Không phải chỉ cần mua ghế xoay chất lượng tốt là mang tới hiệu quả cao mà bạn cần phải biết cách sử dụng so cho đúng. Cách sử dụng ghế xoay văn phòng cũng khá đơn giản, có một vài điều cần bạn phải lưu ý như sau:

Cách chỉnh ghế xoay văn phòng theo độ cao tùy ý

Để điều chỉnh độ cao thấp của ghế xoay theo mong muốn, bạn chỉ cần gạt nhẹ cần gạt ở phía dưới mặt ghế ngồi. Bạn muốn tăng chiều cao ghế lên thì chỉ cần nhấc người ra khỏi ghế, sau đó gạt cần lên là ghế bắt đầu được nhấc cao lên. Cách hạ ghế xoay văn phòng cũng đơn giản, bạn chỉ cần vừa ngồi vừa gạt cần là ghế từ từ hạ chiều cao xuống, tới độ co mong muốn thì thả cần gạt ra. Bạn sẽ không điều chỉnh được độ cao thấp của ghế khi:

  • Trọng lượng cơ thể người dùng quá nhẹ hoặc quá nặng gây khó khăn khi điều chỉnh

  • Ghế bị bụi bẩn bám nhiều, gây cản trở quá trình điều chỉnh

  • Điều chỉnh cần gạt không đúng vị trí điểm G

  • Ống hơi của ghế bị lỏng

Cách sử dụng ghế xoay văn phòng đúng chuẩn và chi tiết

Cách sử dụng ghế xoay văn phòng đúng chuẩn và chi tiết

Hướng dẫn sử dụng tay gạt bên phải

Tay gạt bên phải của ghế xoay có tác dụng điều chỉnh độ cao thấp của ghế. Nếu bạn muốn nâng cao ghế thì thao tác như sau: Không ngồi vào ghế, để ghê ở trạng thái không trọng lực, dùng tay kéo cần gạt lên trên, khi ghế đạt tới độ cao phù hợp thì thả tay kéo cần gạt ra. Còn nếu bạn muốn giảm độ cao của ghế thì bạn chỉ cần ngồi lên ghế và kéo cần gạt. Khi tới độ cao thích hợp thì thả tay gạt ra.

Cách sử dụng tay gạt bên phải để tăng chỉnh độ cao tùy ý

Cách sử dụng tay gạt bên phải để tăng chỉnh độ cao tùy ý

Hướng dẫn sử dụng tay gạt bên trái

Tay gạt phía bên trái có chức năng điều chỉnh độ ngả của tựa ghế. Có 2 vị trí tay gạt đó là gạt về phía đầu đệm ghế hoặc gạt về phía đuôi đệm ghế. 

  • Khi bạn làm ngồi làm việc, bạn gạt tay gạt về phía đầu đệm. Lúc này thì lưng ghế sẽ tao một góc 870 độ với mặt đệm, góc độ này vẫn mang tớ độ đàn hồi khi ngả lưng. Để cố định góc độ này của tựa lưng thì bạn chỉ cần gạt tay cần về phí đuôi đệm.

  • Khi bạn muốn nghỉ ngơi, bạn chỉ cần điều chỉnh độ cao của ghế vừa mức chân chạm tới được mặt sàn. Tay gạt cần gạt ở vị trí đầu nệm từ từ để tựa lưng ghế hạ xuống dần dần, đến một mức độ bạn cảm thấy thoải mái thì gạt tay cần về vị trí đuôi đệm. Và khi muốn ghế về vị trí làm việc thì bạn chỉ cần gạt tay cần về vị trí phía đầu đệm, đồng thời cho tựa lưng ngả sâu xuống 1 chút để nảy cá hãm

Tay gạt bên trái dùng để tăng chỉnh góc độ của tựa lưng ghế

Tay gạt bên trái dùng để tăng chỉnh góc độ của tựa lưng ghế

Xem thêm:

Cách sử dụng ghế xoay văn phòng để sản phẩm luôn bền đẹp

Ngoài hướng dẫn bạn cách sử dụng ghế xoay văn phòng đúng chuẩn thì sau đây SMA cũng sẽ bật mí tới bạn một số điều cần quan tâm để có một chiếc ghế bền đẹp theo thời gian.

Vệ sinh ghế định kỳ

Thời gian bạn tổng vệ sinh cho chiếc ghế của mình tối thiểu 1 tuần 1 lần. Đảm bảo ghế không dính bụi, luôn sạch sẽ, bởi vì bụi bẩn cũng là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề khiến giảm tuổi thọ của ghế. Bên cạnh đó còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng.

Cách sử dụng ghế xoay văn phòng để luôn bền đẹp đó là vệ sinh sản phẩm định kỳ

Cách sử dụng ghế xoay văn phòng để luôn bền đẹp đó là vệ sinh sản phẩm định kỳ

Sử dụng khăn để lau bụi trên ghế

Lưu ý khi vệ sinh ghế xoay bạn nên sử dụng những chiếc khăn mềm. Thấm ướt khăn và sau đó nhẹ nhàng lau chùi ghế. Bạn nên lau từ trong ra ngoài để được sạch nhất, không lấm lem bụi bẩn từ vị trí này qua vị trí khác.

Nên sử dụng khăn mềm để vệ sinh ghế xoay văn phòng

Nên sử dụng khăn mềm để vệ sinh ghế xoay văn phòng

Không được sử dụng chất tẩy trắng cho ghế

Tuyệt đối hạn chế sử dụng các chất tẩy trắng để làm sạch ghế xoay văn phòng. Các hóa chất trong thuốc tẩy sẽ khiến màu ghế nhanh phai, giảm đi giá trị thẩm mỹ của ghế. Đặc biệt với các bộ phận ghế bọc lưới bạn chỉ nên vệ sinh khô bằng khăn, không được sử dụng nước giặt sẽ giảm giảm đi độ bền của ghế.

Không được sử dụng nước tẩy trắng để vệ sinh ghế

Không được sử dụng nước tẩy trắng để vệ sinh ghế

Không ngồi lên ghế khi quần áo bị ướt hay dính bụi bẩn

Nếu quần áo bạn ướt mà ngồi vào ghế cũng là nguyên nhân gây giảm tuổi thọ gây hỏng ghế. Bởi độ ẩm cũng như bụi bẩn trên quần áo sẽ tạo sự ẩm mốc, ảnh hưởng không tốt, ảnh sinh vi khuẩn gây hại tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra còn gây hư hỏng và giảm tính thẩm mỹ của ghế

Khi quần áo ướt hay bụi bẩn, không được ngồi lên ghế

Khi quần áo ướt hay bụi bẩn, không được ngồi lên ghế

Không để các vật nhọn, sắc lên ghế xoay văn phòng

Các vật dụng sắc nhọn là điều cấm kỵ đối với ghế, bởi không may vô tình chúng ta sẽ làm xước hoặc rách mặt ghế, giảm đi giá trị thẩm mỹ. Biến chiếc ghế của bạn trở nên xấu xí và dễ bị xuống cấp nhanh

Không để các vật sắc nhọn trên ghế dễ gây rách và xước giảm đi tính thẩm mỹ

Không để các vật sắc nhọn trên ghế dễ gây rách và xước giảm đi tính thẩm mỹ

Tránh các va chạm mạnh lên ghế

Dù bất kỳ sản phẩm nào, không chỉ riêng ghế xoay văn phòng, chúng ta cần hạn chế những tác động mạnh, va đập vào ghế khiến liên kiện của ghế bị hỏng hóc. Ghế biến dạng và xuống cấp, nhanh hỏng hóc.

Hạn chế các tác động hay va chạm mạnh lên ghế xoay văn phòng

Hạn chế các tác động hay va chạm mạnh lên ghế xoay văn phòng

Xem thêm:

Ghế xoay văn phòng có những ưu điểm gì nổi bật?

Có thể thấy nhu cầu sử dụng ghế xoay văn phòng đang tăng lên đáng kể, bao phủ rộng khắp các căn phòng công sở, khu vực làm việc,... Sở dĩ sản phẩm này được nhiều người đón nhận như vậy là nhờ vào những ưu điểm mà chúng mang lại dưới đây:

  • Có thể linh hoạt điều chỉnh tư thế ngồi của bạn: người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh được tư thế ngồi làm việc hay thư giãn nghỉ ngơi. Hệ thống cần gạt, nút điều chỉnh dễ dàng sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng. 

  • Mang tới cho người dùng sự thoải mái: mang tới cho bạn cảm giác thoải mái, không gây bí bách, đau mỏi khi ngồi lâu. Từ đó nâng cao hiệu quả làm việc của bạn hơn.

  • Ghế xoay văn phòng có nhiều mẫu mã: trên thị trường hiện nay các nhà sản xuất cho ra đời rất nhiều các kiểu dáng mẫu mã ghế xoay văn phòng. tùy vào sở thích, phong cách cá nhân hay tài chính của bản thân mà bạn lựa chọn được chiếc ghế xoay phù hợp.

  • Chất liệu làm ghế xoay văn phòng cũng rất phong phú: sản phẩm hiện được làm từ nhiều chất liệu khác nhau: lưới, vải, gỗ, nhựa,....hoặc mỗi một bộ phận ẽ sử dụng một loại chất liệu phù hợp. Tăng thêm sự lựa chọn về thẩm mỹ và độ thông thoáng cho người sử dụng, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

  • Giá thành sản phẩm hợp lý với nhiều phân khúc khách hàng: Ghế xoay văn phòng có rất nhiều chủng loại với mức giá đa dạng tùy theo loại bình dân hay cao cấp. Và tất nhiên dòng ghế giá cao hơn sẽ được trang bị nhiều tính năng ưu việt hơn.

Những ưu điểm của ghế xoay văn phòng khiến khách hàng ưa chuộng

Những ưu điểm của ghế xoay văn phòng khiến khách hàng ưa chuộng

Qua bài trên, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách sử dụng ghế xoay văn phòng đúng chuẩn và chi tiết nhất. Hy vọng rằng những thông tin có ích đối với bạn và giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ghế phù hợp với mình. Để được tư vấn chi tiết hơn theo từng loại sản phẩm, bạn hãy liên hệ về cho SMA Furniture qua địa chỉ:

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat