Hướng dẫn các bước bọc ghế văn phòng thủ công chi tiết nhất

huong-dan-cac-buoc-boc-ghe-van-phong-thu-cong-chi-tiet-nhat-231

Người dùng thường có xu hướng bọc lại những chiếc ghế làm việc để cải thiện diện mạo và tăng thêm thời gian sử dụng cho đồ dùng yêu thích của mình. Vì vậy mà hướng dẫn bọc ghế văn phòng bao gồm các bước chi tiết chắc chắn sẽ là thông tin bổ ích cho quý đọc giả. Quy trình cụ thể sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của SMA Furniture. 

Tại sao nên bọc ghế xoay văn phòng? 

Sử dụng ghế văn phòng lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng sờn rách ở phần đệm ghế và làm giảm đi tính thẩm mỹ cho chiếc ghế yêu thích. Người dùng muốn khắc phục được tình trạng này sẽ thường bọc lại ghế bằng những chất liệu phù hợp để có được diện mạo tốt hơn. Một số lý do khiến nhiều người dùng muốn bọc ghế văn phòng gồm:  

Cải tạo diện mạo cho chiếc ghế yêu thích

Việc phải bỏ đi chiếc ghế mà mình yêu thích là điều mà nhiều người dùng không hề mong muốn. Vì vậy khi có thể bọc lại được phần nệm ghế sẽ cải tạo lại được diện mạo ổn hơn và có thể tiếp tục sử dụng thêm.

Bọc ghế văn phòng giúp cải tạo lại diện mạo cho sản phẩm 

Bọc ghế văn phòng giúp cải tạo lại diện mạo cho sản phẩm

Tiết kiệm kinh phí

Thay vì phải bỏ tiền để sản phẩm mới có chất lượng tương đương thì khi bọc ghế văn phòng sẽ giúp quý khách khắc phục được vấn đề và tăng thêm thời gian sử dụng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm kinh phí và vẫn sử dụng được sản phẩm mà mình yêu thích. 

Bọc da ghế văn phòng giúp tiết kiệm kinh phí 

Bọc da ghế văn phòng giúp tiết kiệm kinh phí 

Những chất liệu được sử dụng bọc ghế văn phòng nhiều nhất

Ghế ngồi làm việc được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó, một số chất liệu có thể thay đổi lớp bọc ghế văn phòng được sử dụng nhiều nhất gồm có: 

Bọc da ghế văn phòng

Chất liệu da công nghiệp sau thời gian sử dụng sẽ còn tình trạng bị bạc màu, sờn rách và có thể thay thế khi người dùng có nhu cầu. Quý khách cần tìm loại da phù hợp được bán trên thị trường khi cần bọc lại chiếc ghế của mình. 

Bọc ghế xoay văn phòng bằng da công nghiệp

Bọc ghế xoay văn phòng bằng da công nghiệp

Bọc vải ghế văn phòng

Ngoài ra thì các loại vải nỉ cũng là chất liệu được sử dụng nhiều khi người dùng có nhu cầu bọc lại ghế văn phòng. Ưu điểm của vải mềm là có độ thấm hút tốt, tạo cảm giác êm hơn khi ngồi. 

Bọc ghế da văn phòng bằng các loại vải mềm 

Bọc ghế da văn phòng bằng các loại vải mềm 

Xem thêm:

Các bước bọc ghế văn phòng cụ thể, chi tiết

Quy trình thay lớp bọc ghế văn phòng cần được thực hiện chính xác theo các bước cụ thể. Người dùng khi có nhu cầu thay thế lớp vải bọc cần biết được các công đoạn sau đây: 

Bước 1 - Cần có đầy đủ dụng cụ cần thiết 

Việc đầu tiên khi thay bọc ghế văn phòng là quý khách phải chuẩn bị được đầy đủ các loại dụng cụ cần thiết để quá trình sửa chữa không bị gián đoạn. Cụ thể, những dụng cụ cần có khi thay bọc ghế bao gồm: 

  • Tấm vải hoặc da bọc ghế: Dụng cụ đầu tiên không thể thiếu chính là tấm bọc ghế văn phòng phù hợp với thiết kế hoặc có sự tương đồng với lớp vải cũ. Có thể sử dụng chất liệu da công nghiệp hoặc vải mềm đều có những ưu thế riêng. 

  • Bộ tuốc nơ vít: Sử dụng tuốc nơ vít phục vụ cho quá trình tháo gỡ và lắp đặt lại các bộ phận của ghế văn phòng sau khi thay lớp bọc ghế. Đảm bảo có loại đầu tuốc nơ vít vừa với các đầu ốc của ghế xoay. 

  • Kim khâu: Kim khâu là dụng cụ để cố định lại lớp vải bọc. Lựa chọn đầu kim có kích thước phù hợp. 

  • Kéo cắt vải hoặc dao: Dụng cụ này sẽ giúp người dùng cắt được tấm vải bọc theo kích thước cần thiết một cách dễ dàng, nhanh gọn. 

  • Súng bấm ghim: Cũng là loại dụng cụ cần thiết khi muốn cố định được lớp vải bọc ghế văn phòng. 

  • Lớp nệm bông: Trường hợp cần phải thay luôn lớp nệm bông ở mâm ghế thì cần chuẩn bị thêm các tấm nệm mới để tạo sự thoải mái khi ngồi. 

Dụng cụ cần thiết để bọc ghế văn phòng tại nhà 

Dụng cụ cần thiết để bọc ghế văn phòng tại nhà 

Bước 2 - Tháo gỡ từng bộ phận của ghế văn phòng 

Khi đã chuẩn bị được những dụng cụ cần thiết thì sẽ bắt đầu tiến hành tháo gỡ các bộ phận để thay bọc ghế da văn phòng. Đặc biệt chú ý phần đệm ghế thường là bộ phận cần được thay lớp bọc đệm, cần thực hiện nhẹ nhàng để hạn chế những hư hỏng. Đảm bảo tháo lần lượt từng bộ phận từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới và cất cẩn thận các chi tiết nhỏ như ốc, vít. 

Tháo từng bộ phận để thay bọc lại ghế văn phòng 

Tháo từng bộ phận để thay bọc lại ghế văn phòng 

Bước 3 - Tháo các miếng ghim và lớp bọc cũ

Xung quanh phần đệm ghế sẽ có các nút ghim bấm cố định lại lớp vải bọc. Quý khách cần nhẹ nhàng tháo gỡ từng nút ghim và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến khung ghế, gây biến dạng hoặc làm giảm chất lượng so với ban đầu. Dùng túi đựng để thu gom lại các nút ghim đã gỡ để không bị giẫm phải. 

Tháo bỏ các nút ghim ở lớp bọc vải cũ của ghế văn phòng

Tháo bỏ các nút ghim ở lớp bọc vải cũ của ghế văn phòng 

Bước 4 - Đặt tấm da mới và cắt theo kích thước chuẩn

Sau khi thực hiện xong bước bên trên thì quý khách cần vệ sinh sơ qua phần đệm ghế để giúp ghế được sạch sẽ, mới mẻ hơn. Sau đó sẽ tiến hành đo đạc tấm bọc vải mới theo kích thước của ghế. Sử dụng kéo hoặc dao cắt thông dụng để cắt tấm vải hoặc da cẩn thận. Đảm bảo mua đủ lượng vải bọc cần thiết trước khi thay bọc ghế văn phòng. 

Cắt tấm bọc ghế văn phòng mới theo kích thước chuẩn

Cắt tấm bọc ghế văn phòng mới theo kích thước chuẩn 

Bước 5 - Gắn lớp vải bọc mới vào ghế 

Tiếp theo sẽ là bước gắn lớp vải bọc mới vào ghế xoay văn phòng. Quý khách có thể thay luôn tấm đệm bông cũ để đảm bảo có độ êm khi ngồi. Sử dụng súng bấm ghim để gắn lớp vải bọc mới vào đệm ghế và có thể thêm lưng ghế nếu cần thiết. Bước này cần được thực hiện cẩn thận hơn để đảm bảo được độ căng của vải và cố định được tấm vải tốt hơn. 

Bước gắn lớp vải bọc mới vào ghế văn phòng 

Bước gắn lớp vải bọc mới vào ghế văn phòng 

Bước 6 - Lắp ráp lại các bộ phận của ghế văn phòng 

Sau khi đã hoàn thành bước gắn lớp bọc vải mới vào ghế văn phòng thì tiến hành bước cuối cùng là lắp ráp lại các bộ phận của ghế như ban đầu. Cần đảm bảo lắp đúng theo cấu tạo ban đầu của ghế và đảm bảo đầy đủ ốc vít tạo sự an toàn. Cuối cùng thì quý khách đã có thể khắc phục được vấn đề của chiếc ghế yêu quý và tiếp tục sử dụng trong thời gian tiết theo. 

Lắp ráp lại các bộ phận như ban đầu và tiếp tục sử dụng

Lắp ráp lại các bộ phận như ban đầu và tiếp tục sử dụng

Xem thêm:

Tham khảo bảng báo giá bọc ghế văn phòng được cập nhật mới nhất

Ngoài cách tự bọc ghế văn phòng tại nhà thì quý khách cũng có thể sử dụng dịch vụ bọc ghế được cung cấp bởi các đơn vị trên thị trường. Mức giá thi công bọc ghế được cập nhật đến quý đọc giả chính xác nhất dưới đây: 

Bài viết trên của SMA Furniture đã giúp quý đọc giả biết được quy trình các bước cơ bản khi bọc ghế văn phòng tại nhà. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để sử dụng dịch vụ bọc ghế chất lượng với giá thành tốt nhất theo thông tin dưới đây. 

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat