Hướng dẫn cách giặt ghế văn phòng nhanh, sạch và an toàn nhất

huong-dan-cach-giat-ghe-van-phong-nhanh-sach-va-an-toan-nhat-233

Giặt ghế văn phòng là công việc nên được chú tâm bởi người dùng để bảo vệ độ sạch sẽ, sáng mới cho chiếc ghế của mình. Tuy nhiên, việc giặt ghế cũng cần phải tuân theo những nguyên tắc, quy trình cụ thể để đảm bảo an toàn, không làm hư hỏng ghế. Và các bước hướng dẫn chi tiết sẽ được cập nhật đến quý đọc giả trong bài biết dưới đây của SMA Furniture. 

Tại sao cần phải thường xuyên giặt ghế văn phòng?

Ghế văn phòng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da, vải, lưới và đều có khả năng bám bụi rất lớn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng, sức khỏe người dùng nếu không được vệ sinh định kỳ. Một số lý do mà bạn cần phải thường xuyên vệ sinh ghế ngồi làm việc của mình như sau: 

Hạn chế tình trạng kích ứng, mẩn ngứa cho da

Sau thời gian sử dụng ghế văn phòng thì lớp bụi bẩn sẽ bị dính vào bề mặt ghế và có thể gây nên tình trạng mẩn ngứa, khó chịu đối với những người có da nhạy cảm. Chính vì thế mà việc phải vệ sinh ghế văn phòng chính là điều thiết yếu và cần được tiến hành kịp thời. 

Giặt ghế văn phòng giúp hạn chế kích ứng cho da

Giặt ghế văn phòng giúp hạn chế kích ứng cho da

Tăng cao hiệu suất làm việc

Chiếc ghế làm việc văn phòng nếu không được vệ sinh lâu ngày sẽ rất dễ gây nên tình trạng ẩm mốc, mùi khó chịu gây ảnh hưởng đến môi trường làm việc của bạn. Điều này sẽ khiến người dùng mất tập trung khi làm việc và ảnh hưởng đến năng suất, hiệu quả công việc rất lớn. Lý do này đã khiến người dùng phải chú ý hơn đến việc vệ sinh ghế định kỳ. 

Vệ sinh ghế văn phòng giúp tăng hiệu suất làm việc

Vệ sinh ghế văn phòng giúp tăng hiệu suất làm việc

Giảm tình trạng stress

Nhân viên văn phòng rất dễ gặp phải những vấn đề gây stress trong công việc, những áp lực từ cấp trên, từ khách hàng. Một chỗ ngồi làm việc sạch sẽ, thơm tho sẽ giúp giảm bớt được những căng thẳng này. Vì vậy nên việc giặt ghế văn phòng là điều vô cùng cần thiết cần được thực hiện định kỳ. 

Giặt ghế văn phòng giúp giảm tình trạng stress

Giặt ghế văn phòng giúp giảm tình trạng stress

Những ký hiệu cần chú ý khi giặt ghế văn phòng

Giặt ghế văn phòng ngoài việc phải đảm bảo thực hiện theo các bước phù hợp với từng chất liệu thì người dùng cũng cần phải chú ý đến những ký hiệu có trên ghế. Hiểu được ý nghĩa của những ký hiệu này sẽ giúp bạn thực hiện quy trình chuẩn hơn, bảo vệ ghế làm việc được an toàn hơn khi giặt. Cụ thể ý nghĩa của các ký hiệu như sau: 

  • W (Wet): Ký hiệu này xuất hiện trên ghế có ý nghĩa rằng người giặt ghế phải sử dụng tấm khăn sạch kết hợp cùng hóa chất làm sạch dạng lỏng và chấm vào một số vị trí có trên ghế. Để đảm bảo ghế làm việc hoặc các loại nội thất khác không bị lem màu thì bạn nên sử dụng màu khăn trắng để lau. 

  • S (Solvent): Nếu thấy ký hiệu này có trên ghế có nghĩa là người dùng nên sử dụng chất tẩy rửa dạng dung môi để có thể đánh bay được các vết dầu mỡ, bụi bẩn bám vào bề mặt ghế. Bạn nên sử dụng máy hút bụi sau khi vệ sinh ghế để đảm bảo loại bỏ được tối đa lượng bụi bẩn có trên vải ghế. 

  • WS (Wet Cleaning And Solvent Cleaning): Kí hiệu này có trên ghế ngồi làm việc có nghĩa rằng bạn có thể sử dụng các loại dung môi hoặc hóa chất tẩy rửa dạng lỏng để vệ sinh ghế. 

  • X: Ký hiệu X xuất hiện trên ghế làm việc có nghĩa rằng bạn nên giặt ghế bằng cách chải nhẹ nhàng hoặc sử dụng máy hút bụi để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của ghế. Chữ X là ký hiệu người dùng không được sử dụng dung môi hoặc nước trong ngành nội thất. 

  • C (Crypton): Ký hiệu C xuất hiện trên ghế làm việc có nghĩa rằng người dùng có thể sử dụng chất tẩy rửa Crypton, chất tẩy rửa enzyme ở dạng bột hoặc nước thường để loại bỏ được lớp bụi bẩn bám trên bề mặt ghế. 

Những ký hiệu cần biết khi giặt ghế văn phòng 

Những ký hiệu cần biết khi giặt ghế văn phòng 

Cách vệ sinh ghế văn phòng bằng simili - da

Ghế văn phòng được làm từ chất liệu da công nghiệp sở hữu nhiều ưu thế về thiết kế, kiểu dáng sang trọng, đa dạng được rất nhiều người dùng yêu thích. Cách làm sạch ghế xoay văn phòng bằng da hoặc simili không bị thấm nước vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Quý khách có thể thực hiện theo quy trình sau đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên cần phải sử dụng máy hút bụi để làm sạch lớp bụi bẩn ngoài cùng bám trên bề mặt của ghế da. Tiếp theo sẽ sử dụng bàn chải mềm lên bề mặt ghế và cần điều khiển lực vừa phải, tránh trường hợp làm xước da ghế. 

  • Bước 2: Sau khi đã xong bước lau bụi thì quý khách cần sử dụng 1 chiếc khăn sạch để lau lại bề mặt da của ghế văn phòng. Lưu ý sử dụng khăn chất liệu cotton 100%, khả năng thấm nước tốt, màu trắng để không bị ố màu lên ghế. 

  • Bước 3: Trong trường hợp ghế văn phòng bằng da vẫn chưa sạch hoàn toàn lớp bụi bẩn hoặc vẫn còn những vết ố trên bề mặt thì bạn cần chuyển tới bước tiếp theo. Cụ thể, sử dụng một chút xà phòng hòa cùng nước sạch, thấm khăn ẩm vào và lau bề mặt của ghế. Cuối cùng sẽ lau khô lại 1 lần nữa để đảm bảo nước không ngấm vào phần bên trong của ghế xoay. 

  • Bước 4: Cuối cùng khi đã hoàn tất được các bước làm sạch thì bạn sẽ cần phải đem ghế văn phòng bằng da ra khu vực có độ ẩm thấp để đảm bảo ghế sẽ khô nhanh hơn. 

Quy trình giặt ghế văn phòng từ chất liệu simili hoặc da công nghiệp

Quy trình giặt ghế văn phòng từ chất liệu simili hoặc da công nghiệp 

Xem thêm:

Hướng dẫn giặt ghế văn phòng bằng vải nỉ

Chất liệu vải nỉ rất phù hợp với các mẫu ghế văn phòng có thiết kế trẻ trung, năng động phù hợp với nhiều không gian làm việc khác nhau. Giặt ghế văn phòng bằng vải nỉ bao gồm các bước chi tiết dưới đây mà quý khách có thể theo dõi: 

  • Bước 1: Việc đầu tiên cần làm khi giặt ghế văn phòng bằng vải nỉ chính là phải hút bụi bề mặt ghế. Điều này sẽ giúp các loại bụi bẩn bám trên ghế bị hút đi đáng kể, thuận tiện hơn cho các bước tiếp theo. 

  • Bước 2: Sử dụng loại hóa chất giặt ghế chuyên dụng xịt trực tiếp lên bề mặt ghế văn phòng. Bạn cùng có thể sử dụng loại nước rửa chén cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:5 và xịt lên mặt ghế. 

  • Bước 3: Dùng máy chà vải chà đều bề mặt ghế văn phòng sau khi đã xịt dung dịch. Cần đảm bảo chà đều tay, ở mọi vị trí trên ghế cho đến khi nào bụi bẩn bị đẩy ra ngoài hết. 

  • Bước 4: TIếp theo, bạn sử dụng loại máy hút bụi nước công nghiệp để hút đi lượng nước còn đọng lại trên ghế, đảm bảo lượng nước được hút đi tối đa giúp quá trình phơi khô nhanh chóng hơn. 

  • Bước 5: Đem ghế xoay văn phòng bằng vải đã giặt trước đó ra nơi nắng ráo và chờ đến lúc khô hoàn toàn là có thể sử dụng lại. 

Quy trình giặt ghế văn phòng từ chất liệu vải nỉ

Quy trình giặt ghế văn phòng từ chất liệu vải nỉ

Hướng dẫn giặt ghế văn phòng bằng vải lưới

Xu hướng sử dụng loại ghế văn phòng bằng lưới của khách hàng đang dần trở nên phổ biến hơn. Ghế lưới có nhiều ưu điểm như giúp cơ thể thoải mái hơn khi ngồi, nhiều công dụng hỗ trợ người dùng cũng như thiết kế vô cùng sắc nét, tinh tế. Cách vệ sinh ghế văn phòng bằng lưới thì quý khách có thể làm theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Vì chất liệu lưới có đặc trưng là rất dễ hút bụi nên trên bề mặt chắc chắn luôn có rất nhiều loại bụi bẩn bám vào. Vì thế mà đầu tiên thì người dùng cần phải sử dụng máy hút bụi để làm sạch bề mặt ghế. 

  • Bước 2: Sử dụng dung dịch vệ sinh vải lưới chuyên dụng hoặc dùng hỗn hợp nước rửa chén chà đều khắp bề mặt ghế. Nếu có thể chuẩn bị được máy giặt ghế chuyên dụng thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chà sạch mặt ghế. 

  • Bước 3: Sử dụng máy hút bụi nước công nghiệp để đảm bảo lượng nước còn đọng lại trên ghế là ít nhất. 

  • Bước 4: Đem ghế văn phòng bằng lưới đã được vệ sinh sạch sẽ ra nơi có ánh nắng nhẹ, đảm bảo độ thông thoáng để ghế khô nhanh hơn. 

Quy trình giặt ghế văn phòng từ chất liệu vải lưới 

Quy trình giặt ghế văn phòng từ chất liệu vải lưới 

Hướng dẫn vệ sinh ghế văn phòng bằng nhựa

Khác với các chất liệu ghế xoay văn phòng khác thì ghế nhựa là loại ghế dễ dàng vệ sinh nhất. Ghế nhựa văn phòng có thể được vệ sinh theo các bước sau: 

  • Bước 1: Sử dụng bàn chải đã thấm dung dịch rửa ghế nhựa và chà sạch lớp bụi bẩn trên ghế. 

  • Bước 2: Để ghế ra nơi khô thoáng và chờ khô hết hết là có thể sử dụng được. 

Quy trình giặt ghế văn phòng bằng nhựa

Quy trình giặt ghế văn phòng bằng nhựa

Cách khử mùi hôi trên ghế xoay văn phòng 

Ghế văn phòng khi sử dụng lâu ngày sẽ bị nhiều bụi bẩn bám lên bề mặt và tạo nên mùi hôi có thể gây ảnh hưởng đến người dùng. VÌ thế mà cần có những cách khử mùi hôi trên ghế xoay hữu ích để khắc phục được tình trạng này. 

  • Dùng các loại nước xịt khử mùi chuyên dụng dành cho vải, nội thất

  • Dùng nước hoa: Hương thơm dịu nhẹ của các loại nước hoa sẽ làm giảm đi mùi hôi của ghế. Lưu ý chỉ nên sử dụng lượng vừa phải tạo mùi thơm phảng phất. 

  • Dùng tinh dầu hoặc hương liệu: Có thể cho vài giọt tinh dầu vào giấy thấm sau đó cho vào lớp đệm ghế phía dưới để tỏa ra mùi thơm khi ở gần. 

  • Sử dụng dung dịch tẩy rửa có hương thơm dịu nhẹ, ngâm tấm bọc đệm ghế trong nước xả vải để giữ được mùi thơm tốt hơn. 

Một số cách để khử mùi hôi trên ghế xoay văn phòng 

Một số cách để khử mùi hôi trên ghế xoay văn phòng 

Mẹo nhỏ giúp hạn chế tối đa việc phải giặt ghế văn phòng

Vệ sinh ghế văn phòng vô cùng có ích cho người dùng và độ bền của ghế. Tuy nhiên, nếu thường xuyên phải làm việc này thì sẽ rất tốn thời gian và bề mặt của ghế cũng bị ảnh hưởng do bị cọ xát mạnh. Vì thế mà một số mẹo nhỏ giúp người dùng hạn chế phải giặt ghế văn phòng dưới đây chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích. 

  • Sử dụng máy hút bụi để hút bụi ghế văn phòng thường xuyên. Các lớp bụi sẽ không bị tích đọng lâu ngày tạo mùi hôi khó chịu gây ảnh hưởng đến người dùng. 

  • Sử dụng các loại xịt thơm ghế thông dụng để khử mùi khó chịu trên ghế. 

  • Thường xuyên phơi ghế ra nơi có ánh nắng dịu nhẹ, nơi có độ ẩm thấp để lớp vải bọc không bị bí bách gây mùi. 

  • Sử dụng ghế xoay văn phòng có màu sẫm sẽ ít bám bụi hơn, vệ sinh đơn giản và tốn ít thời gian, công sức hơn. 

Một số mẹo giúp hạn chế phải giặt ghế văn phòng 

Một số mẹo giúp hạn chế phải giặt ghế văn phòng 

Quý khách đã được hướng dẫn cách giặt ghế xoay văn phòng với các chất liệu khác nhau trong bài viết trên của SMA Furniture. Tại đây có cung cấp dịch vụ vệ sinh ghế văn phòng được khách hàng đánh giá tốt và có mức giá phải chăng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn về dịch vụ này. 

Thông tin liên hệ: 

Website: https://smafurniture.com/

SĐT: 0968065334

Email: nghiafuni@gmail.com

Địa chỉ: 47, liền kề 11B, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội

avata author blog - bui viet
Bùi Việt - Marketing department

Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng vì vậy mọi bài viết, đánh giá luôn khách quan, chính xác và công minh. Mong muốn khách hàng có góc nhìn chân thực, nhận được những giá trị tốt nhất.

zalo chat